Home -> bicycle -> รีวิว Rec Mounts Type 19 ขาจับ Garmin ไฟหน้า หรือจะติดกล้อง GoPro ก็ได้

รีวิว Rec Mounts Type 19 ขาจับ Garmin ไฟหน้า หรือจะติดกล้อง GoPro ก็ได้

เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ไปโฉบร้าน Cycling Project เจอของเล่นใหม่ ที่เป็นของที่อยากได้มานานแล้ว นั่นก็คือ ขาจับ Garmin ที่สามารถจับไฟหน้า หรือ ถ้าไม่ชอบก็ถอดออกแล้วจับ GoPro แทนก็ได้ครับ ชื่อว่า Rec Mounts Type 19

สำหรับคนที่ขี่จักรยานจริงจัง ก็คงมี Garmin ที่เป็น Cycling Computer ใช้กันอยู่แล้วใช่ไหมล่ะครับ ซึ่งขาจับยึด Garmin เนี่ย มันก็จับแค่ Garmin อันเดียว ซึ่งถ้าผมอยากจะติดไฟหน้า (เพราะออกปั่นเช้ามืดบ่อย) มันก็ต้องติดที่แฮนด์ ซึ่งก็จะทำให้พื้นที่จับแฮนด์ลดน้อยลงไปอีก ซึ่งจริงๆ ไอ้นี่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาคอขาดบาดตายหรอกครับ แค่รำคาญเท่านั้นแหละ

DSC01845

และก็อย่างที่เกริ่น พอดีว่าไปเจอ เจ้าขาจับ Rec Mount จากที่ Cycling Project เลยถอดมาชุดนึงครับ ราคาประมาณ 2,250 บาท (อาจจะดูเหมือนแพง แต่ขาจับพลาสติกของ Garmin ก็ 1,800 บาทแล้วครับ ผมเลยจัดตัวนี้มาแทนเลย)

DSC01850

หน้าตาก็ประมาณนี้ ข้างในเป็นขาจับแคู่ที่ตัวขาทำจากอลูมิเนียม ดูหน้าตาแล้วแข็งแรงดี สามารถปรับองศาขึ้นลงได้สะดวกมาก

DSC01854

คู่มือของ Rec Mounts บอกว่าเจ้า Rec Mount Type 19 ตัวนี้สามารถใช้กับ Cycling Computer รุ่นไหนได้บ้าง เท่าที่เห็นรุ่นดังๆอย่าง Garmin / Sigma / Polar / Atlas นี่ได้หมดนะครับ แล้วก็ได้กับ Cateye บางรุ่นด้วย

DSC01855

รายชื่อกล้องที่รองรับและสามารถนำมาติดกับ Rec Mount ได้ครับ GoPro , Shimano , Garmin , Panasonic , Sony ได้หลายยี่ห้อ หลายรุ่นเลย

DSC01856

ส่วนไฟหน้ารุ่นที่สามารถนำมาติดได้ก็มีดังต่อไปนี้ครับ ผมใช้ Moon Meteor 200 อยู่ สามารถนำมาติดได้พอดี

DSC01869

วิธีประกอบก็ง่ายมากครับ เค้าจะมีขาจับยึดมาให้เลย สามารถนำเอา Moon Meteor มาสวมได้เลย

DSC01871

เมื่อประกอบกับ Garmin เข้าไปก็จะเป็นแบบนี้ครับ

DSC01860

ส่วนถ้าจะเอากล้อง GoPro มาก็ต้องถอดขายึดจับของไฟหน้าออกครับ แล้วก็ใช้ตัวเคสของ Garmin สวมกับขายึดตัวนี้ได้เลย

DSC01872

ออกมาก็หน้าตางามงดแบบนี้แหละครับ ลงทุนมา 2,250 บาท เพื่อติดไฟหน้า เพราะจะออกไปปั่นยามเช้ามืด แต่ปรากฏว่าช่วงนี้หน้าร้อน+ฝน พระอาทิตย์ขึ้นเร็วมาก ตี 5.30 ก็โคตรสว่างแล้ว ปั๊ดโธ่!!! เลยไม่ได้ใช้ไฟหน้าเลย เศร้าชะมัด เอาเป็นว่า ใครสนใจ Rec Mount ก็ติดต่อร้าน Cycling Project ได้เลยนะครับ

สำหรับรายละเอียดอุปกรณ์แบบเต็มๆ ลองดูที่นี่ได้ครับ http://www.an-y.com/REC-MOUNTS/Type19.pdf

Check Also

รีวิว Auto-Empty Dock ของที่ต้องมีถ้ามีคุณ Roborock s7

ไม่ต้องเกริ่นเยอะ สำหรับคนที่ใช้งานหุ่นยนต์ทำความสะอาด ถึงแม้ว่ามันจะสะดวกสบายก็เถอะ แต่มันก็ยังเหลือ ภาระนิดๆ ให้คุณต้องมาจัดการบ่อยๆ นั่นก็คือ ต้องเอาฝุ่นใน Dustbin มันมาทิ้ง!! Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLine