Home -> Blog -> เว็บข่าวระดับโลกเค้าพูดถึง LG G4 กันในแง่มุมไหนบ้าง

เว็บข่าวระดับโลกเค้าพูดถึง LG G4 กันในแง่มุมไหนบ้าง

ปีนี้ดู LG ท่าทางจะจริงจังเรื่อง LG G4 มากๆ เลยแฮะ เหมือนเก็บกดจากปีที่แล้วยังไงชอบกล ที่แน่ๆ เมื่อเรือธงประจำทั้งสองค่ายของประเทศเกาหลีออกมาเปิดตัว (LG G4 กับ Samsung Galaxy S6 นั่นแหละ) แต่ละสำนักข่าวระดับโลกเค้าก็ต้องเอามาเทียบกันโดยปริยาย (เอิ่ม ไม่ค่อยมีคนเทียบ iPhone เลยเรอะ) ผมไปลองค้นๆมาดูมีข้อมูลที่น่าสนใจประมาณนึง ลองดูกันเลยครับ

Mashable บอกว่า กล้องอย่างเจ๋งและฝาหลังหนังแท้แจ่มมาก

Screen Shot 2558-06-26 at 16.50.34

 

ทาง Mashable เขียนรีวิวถึง LG G4 ไว้ที่นี่ครับ http://mashable.com/2015/04/28/lg-g4-hands-on/

หลังจากที่รีวิว Samsung Galaxy S6 ไป ก็หมาดๆ ก็จับเอา LG G4 มารีวิวต่อกันเลย ทำให้ข้อมูลของการรีวิวที่ได้ค่อนข้างสดใหม่พอสมควร ทาง Mashable บอกว่า ความเจ๋งสุดๆของ LG G4 อยู่ที่กล้องที่ทำให้น่าทึ่งมาก เลนส์ของกล้องมือถือที่กินแสงน้อยระดับ f1.8 และยังสามารถถ่ายภาพแบบ RAW File ได้อีก กับฝาหลังหนังแท้ที่ ทำมาจาก Vegetable Tanned Leather ซึ่งไม่ทำให้วัวที่ไหนเดือดร้อนเลย (จริงอ่ะ) ลองกดไปอ่านรีวิวตัว Original ได้เลยจะได้ข้อมูลมากขึ้นครับ

GSM Arena บอกว่า จากการโหวตประจำสัปดาห์ของเว็บกับแฟนๆ ของ GSM Arena LG G4 ชนะการโหวตต่อเนื่อง

Screen Shot 2558-06-26 at 16.58.01

ทาง GSM Arena ซึ่งนอกจากเป็นเว็บที่รวมฐานข้อมูลสเป๊กของโทรศัพท์มือถือทุกรุ่นทั่วโลกแล้ว ยังมีเรื่องทีมข่าวและทีมรีวิวด้วย หลังจากที่ให้แฟนๆของเว็บโหวตในหัวข้อที่ว่า “คุณว่าตัวไหนดีกว่ากันระหว่าง”

  • LG G4 กับ HTC One M9
  • LG G4 กับ iPhone6 Plus
  • LG G4 กับ Samsung Galaxy S6

ผลของการโหวตเรียกได้ว่าชนะขาด เมื่อเทียบระหว่าง HTC One M9 และ iPhone6 Plus (ติ่งApple อย่างผมขอเศร้าแพรบ) แต่ที่เฉียดกันมากก็คือกับ Samsung Galaxy S6 แต่ก็ชนะเฉือนกันไปได้ด้วยคะแนน 52 : 48 เปอร์เซ็นต์ครับ

ไปดูรายละเอียดผลโหวตเต็มๆได้ที่นี่ครับ : http://blog.gsmarena.com/weekly-poll-results-lg-g4-gets-fan-love/

ZDNET บอกว่า ราชาแห่งแอนดรอยด์คนใหม่ได้รับการสวมมงกุฏแล้ว (อ้นนี้เอ็งก็เว่อไปนะ ZDNET)

Screen Shot 2558-06-26 at 17.03.28

Matthew Miller แห่ง ZDNET ได้รีวิว LG G4 แล้วสรุปมาเป็นข้อๆดังต่อไปนี้ครับ

ข้อดี

  • ฝาหลังหนังแท้ที่นอกจากสัมผัสแล้วรู้สึกหรูหราแล้วกลิ่นหนังแท้ยังให้ความรู้สึกดีมาก
  • กล้องชั้นยอดที่สามารถถ่ายภาพแบบไฟล์ RAW ได้
  • หน้าจอ IPS ขนาดใหญ่ ละเอียด และคมชัด
  • แบทที่ใหญ่ขนาด 3,000 mAh แถมยังแกะเปลี่ยนได้อีกต่างหาก
  • รองรับ MicroSD ขนาดใหญ่ถึง 2TB (ถึงเราจะยังไม่มีปัญญาซื้อการ์ดมาใส่ก็ตาม)
  • App ที่ทาง LG ใส่มาให้ใช้ประโยชน์ได้จริง

ข้อเสีย

  • Battery น้อยไปนิดเมื่อเทียบกับคู่แข่งหลายๆคน
  • ระบบปรับความสว่างหน้าจอแบบอัตโนมัติปรับความสว่างให้น้อยไปหน่อย ต้องกดเพิ่มเองอีกนิดนึง

ลองไปอ่านรีวิวเต็มๆของ ZDNet ได้ที่นี่ครับ http://www.zdnet.com/product/lg-g4/

PCWorld จับเอากล้อง LG G4 มาถ่ายรูปเทียบกับ Samsung Galaxy S6 และผลที่ได้ก็คือ??

Screen Shot 2558-06-26 at 17.11.17

Florence Ion นักข่าวสาวประจำ PC World จับเอา LG G4 กับ Samsung Galaxy S6 มาถ่ายรูปเทียบกันแบบช็อตต่อช็อต เพราะมีแฟนๆของ PC World หลายคนอยากจะเห็นการปะทะกันของมวยคู่นี้มาก

สำหรับ Spec กล้องของทั้งคู่

LG G4 มาพร้อมกล้องความละเอียด 16 ล้าน F1.8 มีระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบ 3 แกน มีระบบ Auto focus ความเร็วสูงด้วยการใช้แสงเลเซอร์ และใช้งานเซนเซอร์รับแสงแบบใหม่ที่ชื่อว่า RGB color spectrum sensor

ส่วน Samsung Galaxy S6 มาพร้อมกับกล้องความละเอียด 16 ล้านเท่ากัน F1.9 มีระบบกันสั่นและใช้ Tracking Auto Focus พร้อมกับความสามารถในการปรับกล้องแบบ Manual ได้

การทดสอบจัดทำขึ้นทั้งใน Lab ที่ควบคุมสภาพ และ การถ่ายแบบ Outdoor และผลที่ได้ก็น่าสนใจไม่น้อยครับ
Screen Shot 2558-06-26 at 17.16.31ในห้อง Lab ทดสอบ กล้อง Galaxy S6 ชนะ เพราะว่าได้ภาพที่สว่างกว่า ชัดเจนกว่านิดนึง ส่วนภาพของ LG G4 จะมึดกว่านิดนึงและมีอาการอมสีเขียว

Screen Shot 2558-06-26 at 17.18.13

แต่พอเอามาถ่ายกับสภาพแสงภายนอก ปรากฏว่าทาง PC World บอกว่ากล้อง LG G4 ดีกว่ามาก จับภาพวัตถุได้ดีกว่า มีมิติกว่า ภาพที่ได้ Contrast ดีกว่า ซึ่งการทดสอบมีทั้งการถ่ายภาพแบบในสภาพแสงทั่วไป ภาพในที่มืด ภาพที่สีจัดๆ ซึ่งทาง LG G4 ทำออกมาได้ค่อนข้างดีกว่ามากครับ

ยังไงไปดูรีวิวแบบเต็มๆของ PC World ได้ที่นี่เลยครับ : http://www.pcworld.com/article/2922316/tested-the-lg-g4-has-dethroned-the-samsung-galaxy-s6-as-the-best-camera-phone.html

fone arena บอกว่า LG G4 ก็เป็นมือถือที่ซ่อมบำรุงง่ายนะ

Screen Shot 2558-06-26 at 17.50.51

คงปฏิเสธไม่ได้ว่ามือถือดีแค่ไหนก็ยังต้องเสีย แต่ตอนเสียแล้วซ่อมบำรุงยากหรือเปล่าเนี่ย ผมว่ามีผลต่อผู้ใช้งานเหมือนกันนะครับ เพราะถึงแม้เราไม่ได้แกะซ่อมเอง แต่ถ้ามือถือซ่อมยากมากเกินไป เวลาส่งซ่อมเจ้าหน้าที่ก็จะใช้เวลาในการซ่อมนานกว่าเดิม แล้วมือถืเวลาเสีย ก็ไม่ได้เสียเครื่องเดียว มันส่งซ่อมกันเรื่อยๆนั่นแหละครับ ยิ่งระยะเวลาซ่อมต่อเครื่องนาน ก็ยิ่งทำให้เราต้องรอนานไปด้วย

Fone Arena เลยทดลองแกะ LG G4 มาดูเพื่อวิเคราะห์ว่า LG G4 มันแกะยากง่ายและมีผลต่อการซ่อมมากแค่ไหน ทาง Fone Arena บอกว่า ใช้เวลาเพียง 15 นาทีกับการเปิดฝาหลัง ไขน็อต 11 ตัว พร้อมแกะ Battery ออกมาก็สามารถแยกร่าง LG G4 ออกมาเพื่อซ่อมบำรุงได้แล้ว แถมยังไม่ต้องใช้เครื่องมือแปลกๆในการแกะอีกด้วย ซึ่งทาง Fone Arena ก็ให้คะแนน 2 ดาวจาก 3 ดาว ในเรื่องของความง่ายในการซ่อมบำรุงครับ ลองไปอ่านรายละเอียดได้ที่นี่เลยครับ http://www.fonearena.com/blog/141644/lg-g4-easiest-android-flagship-to-repair.html

จริงๆแล้ว ยังมีรายชื่อสำนักข่าวที่รีวิว LG G4 อีกเยอะเลยครับ ทั้งจับชนกับ iPhone6 และเรือธงของยี่ห้ออื่นๆ แต่ผลการรีวิวของแต่ละเจ้าก็ออกมาคล้ายๆกันนั่นก็คือ

จอแจ่ม , กล้องเทพ และฝาหลังหนังแท้ที่สัมผัสแล้วให้ความรู้สึกหรูหราครับ ก็ลองไปจับตัวจริงที่ศูนย์จำหน่าย LG กันดูละกันนะครับผมว่า ยังไงคนใช้งานอย่างเราก็ต้องจับของจริงก่อนตัดสินใจอยู่ดีครับ

Check Also

การเรียนรู้รูปแบบใหม่ของ ม.กรุงเทพ ที่ทำให้อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้ง

นี่คือความรู้สึกของผมจริงๆ ตอนที่นั่งฟังอยู่ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมานี่แหละ ต้องเล่าให้ฟังก่อน ที่ ม.กรุงเทพเนี่ย เป็นมหาวิทยาลัยที่จะใช้ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์ เป็นแกนกลางแล้วนำไปผสานกับเทรนด์อื่นๆของโลก เพื่อสร้างเป็นหลักสูตร …