Home -> Blog -> LG ส่งเครื่อง G4 ให้กับเหล่า Youtube Creator เพื่อสร้างวีดีโอสุดมันส์

LG ส่งเครื่อง G4 ให้กับเหล่า Youtube Creator เพื่อสร้างวีดีโอสุดมันส์

ทำงานร่วมกับ LG มาหลาย Project ในการช่วยบอกเล่าถึงประสบการณ์การใช้งาน LG G4 ในต่างประเทศบ่อยมากๆ จนสาวก iPhone อย่างผมเริ่มจะเป๋แล้ว คราวนี้ทาง LG เกาหลีได้ไปร่วมมือกับ Youtuber ชื่อดังระดับโลกถึง 4 Channel ด้วยกันในการนำเอา LG G4 ไปใช้ในการถ่ายรายการของเหล่า Youtuber ซึ่งในแต่ละคลิปนอกจากโชว์ความสร้างสรรในการใช้กล้องถ่ายแล้วยังแอบแถมวิธีการถ่ายภาพแบบ Manual ของ G4 เข้าไปด้วย แหม่ แต่ละคน

คนแรกคือ Alex Chacon จาก http://www.modernmotodiaries.com/ ครับ พี่แกเป็น Youtuber ที่ประสบความสำเร็จจากการทำคลิปการเดินทางไปในที่ต่างๆ แต่เทคนิคการเปลี่ยนสถานที่ของแกเท่มากๆครับ คือการเอามือมาปิดหน้ากล้อง แล้วพอเปิดมาอีกทีสถานที่ก็เปลี่ยนไปแล้ว แกลองใช้ LG G4 กับภารกิจในการท่องเที่ยว สหรัฐอเมริกาฟากตะวันตกด้วยการขี่ BigBike ไปเจอผู้คนมากมาย ช่วงท้ายคลิปแกสอนเทคนิค 5 ข้อในการถ่ายวีดีโอคลิปแบบ Selfie ให้น่าสนใจด้วย ไอเดียแกเท่ทีเดียวครับ ชอบเลยล่ะ

https://www.youtube.com/watch?v=CSAJr9cAAUg

Barbixas .. เป็น Youtuber จากบราซิลที่เก่งมากเรื่องการโชว์ละครแบบสดๆ โดยใช้โจทย์ที่มาจากคนดู แล้วพวกแกก็ต่อมุกกันได้เนียนสุดๆ อย่างในคลิป ทีม Barbixas จะถือกล้อง LG G4 เพื่อเก็บภาพบรรยากาศในโรงละคร แล้วก็เดินไปหาคนดูเพื่อสอบถามว่า อยากจะให้เล่นหัวข้ออะไรบ้าง เช่น ดราม่า โรแมนติก สยองขวัญ พอได้หัวข้อทั้งหมด ก็กำหนดสถานที่ว่าจะไปเล่นหัวข้อเหล่านั้นที่ไหน

โดยที่คนดูกำหนดว่า สวนสัตว์ครับ ต้องยอมรับว่าทีม Barbixas นี่เก่งมาก ต่อมุกกันเร็วสุดๆ ฉับไว แล้วขำโคตรๆ ทีมนี้ใช้ LG G4 ในการถ่ายทำคลิปทั้งหมดในโรงละครด้วย ก็ทำให้เห็นว่าในสภาพที่แสงน้อยก็ยังถ่ายวีดีโอได้โคตรสวยนะเนี่ย

Dude Perfect เป็นอีกช่องหนึ่งที่มาร่วมงานนี้ด้วย พี่แกชำนาญด้านการทำอะไรห่ามๆ + เล่น Trickshot กับกีฬาสารพัดประเภท เช่นโยนลูกบาสในท่ายากๆ เตะบอลในท่ายากๆ ปามีดอะไรแบบนี้ โดยที่แต่ละครั้งก็จะไปชวนเอาเซียนของกีฬานั้นๆ มาโชว์ฝีมือให้เราร้อง เหยดดดดด กันด้วย ครั้งนี้เป็น ลาครอส ครับ .. จะว่าไปผมเองก็ไม่เคยเห็นลาครอสเค้าเล่นกันจริงๆจังๆเหมือนกันนะเนี่ย Dude Perfect เลยไปเชิญ Paul Rabil นักกีฬาลาครอสมืออาชีพประจำทีม New York Lizards มาโชว์โยนท่า Trickshot ของลาครอส

พี่แกนอกจากยิงไกล ยิงแม่น แล้ว ยังยิงโคตรแรงด้วยครับ มีช็อตนึง พี่แกยิงลูกลาครอสใส่กล้อง GoPro ที่มี Housing กันกระแทก ปรากฏว่าตัว Housing แตกกระจายไปเลยครับ เหยดดดดดด

Felipe Nato เป็น Youtuber ที่มาจากบราซิลอีกแล้ว พี่แกเป็นเบื้องหลังรายการมันส์ๆในบราซิลมากมาย ทำคลิปออกมาใน Youtube นี่มีคนดูเป็นล้านทั้งนั้น .. เป็นคลิปเดียวที่ผมดูแล้ว ……”ไม่เข้าใจเลยว่ะ” เพราะพี่แกพ่นภาษา Portuguese รัวๆ แถมไม่มี Sub เลยไม่รู้จะเข้าใจยังไงจริงๆแฮะ ฮ่าๆๆๆๆๆ

ปิดท้ายด้วย Youtuber จากตุรกี Oya Diyorum พี่แกเอา LG G4 มาสอนการถ่าย Manual กับการใช้จับภาพตอนแกเล่นฟุตบอลแข่งกันโดยที่ครอบไอ้ยางนี่ไปด้วย จริงๆผมเคยเห็นไอ้ของแบบนี้มาแล้วครั้งนึง ไม่รู้มันเรียกว่าอะไรจริงๆนะ แต่มันทำให้การเตะบอลจากที่เท่ๆ เป็นโคตรฮาเลย ลองจินตนาการว่าคุณกำลังวิ่งชาร์จเต็มที่เพื่อเข้ามาแย่งลูก แต่ชนกับอีกคนจนกระเด็นไปอีกข้าง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งคลิปที่มีคนดูกว่า 2.1 ล้านครั้งเลยแฮะ

เท่าที่ผมดูทั้ง 4 คลิป .. คือนอกจากที่ว่า LG G4 มันมีกล้องที่ดีแล้วเนี่ย ผมคิดว่า รูปแบบการนำเสนอตัวตนของเราผ่าน Youtube มันเติบโตขึ้นมากจนน่าจะใกล้แซงสื่อหลักอย่างทีวีได้แล้ว รวมไปถึง กล้องมือถือเดี๋ยวนี้เนี่ย มีคุณภาพมากพอที่จะมาทำงานด้าน Production สวยๆได้สภาพๆ เหลือแค่หาไมค์ดีๆมาเก็บเสียง บวกกับไอเดียในการนำเสนอเจ๋งๆไม่เกิน 3-5 นาที คุณก็สามารถทำ Youtube Channel เทพๆได้แล้วล่ะครับ

สำหรับรายละเอียดของ LG G4 แบบเต็มๆ ไปกดดูได้ที่นี่เลยจ๊ะ : http://www.lg.com/th/mobile-phone/lg-H818P

Check Also

การเรียนรู้รูปแบบใหม่ของ ม.กรุงเทพ ที่ทำให้อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้ง

นี่คือความรู้สึกของผมจริงๆ ตอนที่นั่งฟังอยู่ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมานี่แหละ ต้องเล่าให้ฟังก่อน ที่ ม.กรุงเทพเนี่ย เป็นมหาวิทยาลัยที่จะใช้ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์ เป็นแกนกลางแล้วนำไปผสานกับเทรนด์อื่นๆของโลก เพื่อสร้างเป็นหลักสูตร …