Home -> Blog -> LG จับมือกับ PaymentWall ทำให้คุณสามารถจ่ายเงินผ่าน SmartTV ได้แล้ว

LG จับมือกับ PaymentWall ทำให้คุณสามารถจ่ายเงินผ่าน SmartTV ได้แล้ว

การใช้จ่ายผ่าน  Smartphone เป็นเรื่องที่ค่อนข้างธรรมดาไปแล้วในยุคสมัยนี้ ซึ่งในจังหวะที่เราสามารถทำการจ่ายเงินผ่านพวกมือถือได้เนี่ย มันทำให้เกิดการใช้จ่ายมหาศาล สร้างโปรแกรม สร้างบริการบนมือถือมาทำให้เราวู่วามจ่ายเงินกันด้วยความสนุกสนานกันยกใหญ่

screen-shot-2559-10-27-at-3-08-48-pm

ซึ่งเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ทาง LG ได้ประกาศความร่วมมือกับ PaymentWall ที่เป็นบริการ Payment Gateway เจ้าใหญ่มากเจ้านึงของโลก รองรับการนำไปใช้  200 ประเทศ 75 สกุลเงิน ในการเชื่อมระบบของ  PaymentWall  เข้ากับ Smart TV ของ  LG แล้วครับ

screen-shot-2559-10-27-at-3-07-38-pm

ก็อย่างที่เขียนเล่ากันไปหลายครั้งว่า SmartTV ของ LG อาจจะแตกต่างจากค่ายอื่นตรงที่นำเอาระบบปฏิบัติการ webOS มาใช้งาน ซึ่งก็ทำให้มันทำได้มากกว่าแค่ดูทีวีทั่วไป สามารถติดตั้ง App / Game แล้วก็ซื้อรายการทีวีหรือหนังมาดูในเครื่องได้

screen-shot-2559-10-27-at-3-17-50-pm

 

แต่ช่วงที่ผ่านมาอาจจะยังไม่ได้ทำ เพราะไม่รู้จะทำให้เกิด วงจรการสร้างรายได้ให้กับนักพัฒนายังไง (จะให้นักพัฒนามาพัฒนา App หรือ เนื้อหาฟรีๆ ใครจะมาทำกันล่ะ) ก็เลยจับมือกับ Payment Wall แล้วก็ทำ API ให้กับนักพัฒนา App ทั้งหลายสามารถเก็บเงินจาก AppStore บนระบบ SmartTV ของ LG ได้นั่นเองครับ

ตอนนี้ Smart TV ของ  LG ถือว่าขายดีติดอันดับโลก รองรับความสามารถเยอะ Spec  ก็แรง แถมยังคู่แข่งน้อย ระบบก็พร้อม สำหรับนักพัฒนา  App ทั้งหลาย ผมมองว่านี่เป็นโอกาสที่ดีนะครับ เพราะนี่คือ Smart TV เครื่องแรงที่มีระบบ Payment Gateway มาให้พร้อมใช้เลย แถมตลาดกว้างมากๆ ถือว่าเป็น Blue Ocean สำหรับคนทำ App เลยล่ะ

Check Also

การเรียนรู้รูปแบบใหม่ของ ม.กรุงเทพ ที่ทำให้อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้ง

นี่คือความรู้สึกของผมจริงๆ ตอนที่นั่งฟังอยู่ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมานี่แหละ ต้องเล่าให้ฟังก่อน ที่ ม.กรุงเทพเนี่ย เป็นมหาวิทยาลัยที่จะใช้ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์ เป็นแกนกลางแล้วนำไปผสานกับเทรนด์อื่นๆของโลก เพื่อสร้างเป็นหลักสูตร …

Leave a Reply