Home -> Windows -> นำเสนองานแบบเท่ๆด้วย i-Clickr

นำเสนองานแบบเท่ๆด้วย i-Clickr

ในงาน BarcampBkk3 (อ่านได้ ที่นี่ และ ที่นี่ )ผมใช้โปรแกรมตัวนี้นำเสนอสไลด์ในงาน โดยที่ได้รับการแนะนำมาจาก @macroart อีกที พบว่าดีมากก็เลยนำเสนอไปใน Freeware Channel #3 ไปด้วย ซึ่งจริงๆแล้วผมเชื่อว่าหลายๆท่านที่อ่าน Freeware.in.th นี้ น่าจะมีหลายท่านที่ต้องทำงานนำเสนองานด้วย Powerpoint ก็ไม่ใช่น้อย และผมว่าหลายๆคนน่าจะมีอุปกรณ์ที่เรียกว่า iPhone และ iPod Touch กันอยู่บ้างแหละ ดังนั้นไหนๆก็มีโทรศัพท์แพงๆแล้ว มาใช้งานมันนำเสนอให้คุ้มค่าดีกว่าครับ วันนี้ผมขอนำเสนอโปรแกรม i-Clickr คร้าบ

IMG_8085

โปรแกรม i-Clickr เป็นโปรแกรมประเภท Remote Control เพื่อควบคุมการปล่อยสไลค์ของ Powerpoint ครับ ซึ่งเราจะต้องติดตั้งโปรแกรมนี้ลงสองส่วนด้วยกัน ส่วนแรกคือลงที่ iPhone โดยสามารถเข้าไปที่ AppStore แล้วติดตั้งโปรแกรม i-Clickr Powerpoint Lite ครับ (ตัว Lite เป็นตัวฟรีครับ) จากนั้นฝั่ง PC ก็ติดตั้งโปรแรกม i-Clickr ลงไปเพื่อเป็นตัวรับข้อมูล

SNAG-0114

เมื่อติดตั้งเสร็จแล้ว เราก็เชื่อม iPhone ของเราเข้ากับ Notebook โดยที่จะใช้เครือข่ายอะไรก็ได้ ซึ่งรองรับทั้ง Wireless และ Bluetooth ครับ ซึ่งผมว่าเชื่อมด้วย Bluetooth ง่ายที่สุด

SNAG-0115

เปิดโปรแกรม i-Clickr บน iPhone และ บนพีซี พร้อมๆกัน  ทางฝั่ง iPhone จะติดต่อกับทางฝั่งพีซีครับ และทางฝั่งพีซีจะมีหน้าต่างให้เปิดไฟล์ Powerpoint ที่เราจะนำเสนอขึ้นมา

IMG_0005

เมื่อเริ่มทำงาน i-Clickr จะให้เราตั้งเวลาในการนำเสนอว่าจะ Present ซักกี่นาที ซึ่งเมื่อใกล้หมดเวลา มันจะสั่นเครื่อง iPhone ของเราเพื่อเตือนได้ด้วย จากนั้นก็กด Start Presentation บน iPhone ได้เลยครับ ซึ่ง iPhone ของเราจะทำหน้าที่เป็นรีโมทควบคุมการนำเสนอในทันที

ความสามารถของ i-Clickr

  • เลื่อนสไลค์แบบ ไป-กลับไป
  • มี Preview ของหน้าถัดไปให้
  • ดู Detail ที่เราใส่ไว้ในสไลด์เพื่อกันลืมได้ด้วย
  • กระโดดไปสไลค์หน้าไหนก็ได้ กรณีที่จะต้องข้าม
  • ถ้าหากอยากจะหยุดการนำเสนอชั่วคราวก็สามารถกด Pause ไว้ได้ โดยที่หน้าจอจะกลายเป็นสีดำ
  • ในรุ่น i-Clickr Lite สามารถรองรับสไลด์ได้แค่ 15 หน้าเท่านั้นครับ
  • ตอนที่จะ Present.. ควรจะปิดความสามารถ Auto Lock ซะ เพราะถ้าเกิดหน้าจอ iPhone ดับ การ Present เราก็ขาดตอนไปด้วย

i-Clickr เป็นผลงานของบริษัท Senstic ครับ มีโปรแกรมดีๆแบบนี้ ถ้าใครใช้งานประจำๆ ก็อุดหนุนรุ่น Pro ของเค้าหน่อยนะครับ ลดราคาจาก 49.99 เหลือ 29.99 แล้วครับ

มีวีดีโอสาธิตมาให้ดูเล็กน้อย

รายละเอียดโปรแกรม

ชื่อ : i-Clickr PowerPoint Remote Lite

โดย : Senstic.com

ขนาด : 3.49 Mb

ดาวน์โหลด : http://www.senstic.com/iphone/iClickr/iClickr.aspx

Check Also

ตรวจสอบปัญหา Network ง่ายๆด้วย Ping Plotter

ไม่ได้เขียนเรื่องของโปรแกรมแจกฟรีตั้งนาน หลังจากที่มาทำงานด้านเน็ตเวิร์คเต็มตัวก็ไม่ได้หาพวก Freeware มาใช้ซักเท่าไหร่ เพราะว่า โปรแกรมสายทำงานต้องซื้อทั้งนั้นเลยครับ ของฟรีมันไม่พอใช้งานจริงๆ แต่ไปเจอโปรแกรมมาตัวนึงที่ถึงจะเป็นของฟรี แต่ก็พอฝากชีวิตเอาไว้ได้ เป็นโปรแกรมตรวจสอบ Network ที่ช่วยให้คุณเห็นภาพว่า ปัญหาของ Network ที่คุณเจออยู่มันเกิดจาก …

4 comments

  1. iPhone มือถือที่เป็นมากกว่ามือถือ

    แอบเห็น @ripmilla ไปเล่นที่ Barcamp 3

  2. อยากด้ายยยยยยยยยยยย อายโฟนนนนน

  3. อยากจะทราบว่า Samsung Galaxy S ใช้ได้เหมือนกันหรือเปล่าครับ

Leave a Reply