Home -> Blog -> เล่าประสบการณ์การซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์กับ DirectAsia.com

เล่าประสบการณ์การซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์กับ DirectAsia.com

นิสัยเสียของผมอย่างนึงที่เคยเล่าไปหลายๆครั้งแล้วก็คือ การขี้เกียจไปต่อคิว เพื่อซื้อหรือจ่ายค่าอะไรบางอย่าง ถ้าเป็นไปได้ จะพยายามจ่ายออนไลน์ให้หมด เพราะว่านอกจากง่ายและไม่ต้องเสียเวลาไปต่อคิวแล้ว ยังทำที่ไหนก็ได้ แถมยังมี Record บันทึกไว้ในระบบตลอดว่าเราซื้อหรือจ่ายอะไรไปบ้าง แต่พอที ประกันรถยนต์หมด ต้องต่ออายุแล้ว ผมก็เลยลองไปค้นๆ ดูว่า มีประกันออนไลน์เจ้าไหนถูกๆ บ้าง ค้นไปค้นมาก็เลยไปเจอของ DirectAsia.com ประเทศไทย ครับ

SNAG-0146ตอนแรกลองดูที่หน้าเว็บแล้วยังรู้สึกแหม่งๆ ยังไม่ชัวร์เลยทำการบ้านค้นหาเพิ่มซะหน่อย ไปเจอ Blog ของ พี่ป้อม @pawoot แกเขียนเล่าว่าแกเองก็ซื้อไปแล้ว แถมยังราคาถูกด้วย เอาฟระ มีคนรู้จักลองของไปก่อนแล้ว เลยลองใช้บริการดูบ้างครับ

http://www.youtube.com/watch?v=9pDJe_wTFng

DirectAsia.com เป็นบริษัทประกันวินาศภัยที่นอกจากมีสาขาในประเทศไทยแล้วยังมีสาขาที่ประเทศสิงค์โปร์และฮ่องกงอีกด้วยครับ และสำหรับ Mascot ของทาง DirectAsia คือโรบินฮู้ดครับ สำหรับสาเหตุว่าทำไมต้องเป็นโรบินฮู้ด ลองคลิกไปอ่านได้ที่นี่เลยครับ โรบินฮู้ดและไดเร็คเอเชีย

SNAG-0149การจะเลือก กรรมธรรม์รถยนต์ของเราว่าจะต้องมีราคาเท่าไหร่และประเภทไหนจะต้องตอบคำถามก่อนว่าคุณใช้รถอะไรและมีข้อมูลประกันภัยย้อนหลังอะไรบ้างนะครับ

SNAG-0150ตามด้วยรายละเอียดผู้ขับขี่หลัก ว่าเป็นใคร ประสบการณ์ในการขับขี่มีมากแค่ไหน ใช้รถคันนี้เป็นประจำหรือเปล่า เพื่อประเมินความเสี่ยงในการขับขี่ครับ ซึ่งถ้าใครที่มีรถหลายๆคันที่บ้าน จะเจออาการแบบนี้บ่อย นั่นก็คือ ต้องจ่ายประกันตัวแพงเพื่อรถที่ไม่ค่อยจะได้ขับไปไหน

SNAG-0151เมื่อกรอกข้อมูลเสร็จแล้วทาง DirectAsia จะนำเสนอข้อมูลกรรมธรรม์ประเภทต่างๆมาให้ ตั้งแต่ ประเภท 3 ยันประเภท 1 เลยครับ เนื่องจากรถผมยังใหม่อยู่ แถมยังจอดในคอนโดด้วย ไอ้อาการกลัวรถคนอื่นมาเฉี่ยวตอนเราไม่อยู่ที่รถก็มีนะ มันก็เลยต้องซื้อประเภท 1 เพราะผมอยากได้การคุ้มครองตอนไม่มีคู่กรณีด้วยครับ ซึ่งราคาคือ 13,792 บาท ..

แม่เจ้า!! ปีที่แล้วซื้อประกันชั้น 1 ยังซัดไป 24,000 …. นี่ราคาหายไปครึ่งนึงเลยเรอะ!!

SNAG-0152

จากนั้นทาง DirectAsia ก็จะเสนอรายชื่ออู่ที่เราสามารถนำรถเข้าไปซ่อมได้ ผมลองไล่อ่านดูปรากฏว่ามีอยู่อู่นึงครับ อยู่แถวบ้านเลย ฮ่าา สบายเรา

SNAG-0153ราคาของกรรมธรรม์จะแปรผันตามผู้ขับขี่อีกด้วยครับ ซึ่งแบ่งเป็น 3 แบบด้วยกัน

  • แบบออกในชื่อผู้ขับขี่หลัก จะคุ้มครองเฉพาะกรณีผู้ขับขี่ตามรายชื่อที่ระบุไว้เท่านั้น
  • Vaue Plus Plan จะคุ้มครองเฉพาะผู้ขับขี่ที่มีอายุมากกว่า 30 ปีเท่านั้นและมีประสบการณ์การขับขี่มากกว่า 2 ปี
  • Flexible Plan ไม่ต้องแจ้งชื่อผู้ขับขี่หลัก คุ้มครองใครก็ได้

ตอนผมอ่านดูก็ เออ แจ๋วดีแฮะ เพราะว่าใช้การปรับแต่งได้ค่อนข้างละเอียดกับทุกกรรมธรรม์ จึงทำให้สามารถควบคุมทั้งความเสี่ยงและราคาของกรรมธรรม์ให้ราคาถูกได้ คล้ายๆกับสายการบินแบบ Low Cost ที่ ปรับแต่งบริการได้หลายๆแบบเพื่อราคาที่ไม่แพงมากนั่นเองครับ

สำหรับ Plan นี้ผมเลือกตัว Value Plus Plan ครับ เพราะคนที่จะขับรถคันนี้ก็มี ผม , จอย , พ่อกับแม่ ซึ่งทุกคน อายุเกิน 30 และมีประสบการณ์ในการขับรถมากกว่า 2 ปีทั้งนั้นครับ

SNAG-0154ในกรณีที่คุณอยากจะได้เป็นใบเสนอราคาของกรรมธรรม์ตัวนี้เพื่อเอาไปเบิกเจ้านาย หรือ ทำเรื่องเบิกฝ่ายจัดซื้อ ก็ให้เขาส่งใบเสนอราคาไปทางอีเมล์ก็ได้นะครับ

SNAG-0157นอกจากซื้อประกันภัยรถยนต์แล้วยังสามารถเพิ่มประกันด้านความคุ้มครองในรถเพิ่มเข้าไปได้อีกนะครับ

SNAG-0158

สรุปราคาอยู่ที่ 16.872.83 บาท น้ำตาจะไหล นี่ขนาดเลือกประกันชั้น 1 แถมเพิ่มออพชั่นด้านการคุ้มครองเข้าไปอีก ยังถูกกว่าปีที่แล้วเลย T_T

SNAG-0159

จากนั้นก็กดชำระเงินครับ ซึ่งการชำระเงินก็ใช้บัตร Debit หรือ Credit ในการชำระเงินได้เลย แถมไม่ต้องห่วงเรื่องความปลอดภัยเพราะทาง DirectAsia ใช้ Verisign ในการเข้ารหัสข้อมูลของคุณกับทาง DirectAsia แถมผมได้ทดสอบ Heartbleed Bug ที่เว็บนี้แล้วด้วยว่าข้อมูลไม่รั่วไหลแน่นอน

การซื้อประกันกับทาง DirectAsia ยังมีข้อดีอีกอย่างนั่นก็คือ เราสามารถเลือกวันในการให้ความคุ้มครองได้ ซึ่งถ้าเราเลือกวันนี้ การคุ้มครองก็จะเริ่มวันนี้ถึงแม้ว่าเอกสารจะยังไม่ได้ส่งมาหาเราซักอย่างเลยครับ เมื่อปีที่แล้วผมก็ซื้อประกันออนไลน์ตอนประกันรถหมดแล้ว ซึ่งขนาดซื้อไปแล้ว ยังต้องใช้เวลาอีก 1 อาทิตย์กว่าเอกสารจะส่งมาและการคุ้มครองจะเริ่มขึ้น ก็เรียกได้ว่า การได้ลองซื้อประกันกับ DirectAsia ครั้งนี้ ทำให้ผมสบายใจในการใช้บริการอีกทีในปีหน้าเลยครับ

Check Also

การเรียนรู้รูปแบบใหม่ของ ม.กรุงเทพ ที่ทำให้อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้ง

นี่คือความรู้สึกของผมจริงๆ ตอนที่นั่งฟังอยู่ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมานี่แหละ ต้องเล่าให้ฟังก่อน ที่ ม.กรุงเทพเนี่ย เป็นมหาวิทยาลัยที่จะใช้ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์ เป็นแกนกลางแล้วนำไปผสานกับเทรนด์อื่นๆของโลก เพื่อสร้างเป็นหลักสูตร …

Leave a Reply