Home -> Review -> Alienware… คืออะไร Freeware แบบไหนหรอ..??

Alienware… คืออะไร Freeware แบบไหนหรอ..??

ถ้าใครเคยเป็นเซียน Hardware ตั้งกะประมาณ 10 ปีก่อน น่าจะเคยคุ้นหู เจ้าคอมพิวเตอร์ชื่อประหลาดเครื่องนี้กันมาบ้าง พอดีวันนี้ผมได้ข่าวคราวกันว่า เครื่อง Alienware ที่หลายๆคนที่เป็น เซียนบ้าพลังตัวจริงกำลังจะเข้าไทยแล้ว เลยเอาข่าวมาฝากบอกกันซักหน่อย

เมื่อประมาณปี 1996 … Nelson Gonzales และ Alex Aguila ได้ก่อตั้งบริษัท โมดิฟาย เครื่อง Desktop PC ของตัวเองขึ้นมาขาย โดยที่เอกลักษณ์ของ PC Brand เจ้านี้ คือ เน้นไปทางสาย Gamer , ตัดต่อ หนัง เพลง และทำ Simulation .. พวกเขาสองคน รวบรวมเอาอุปกรณ์ ไฮโซยุคนั้นมารวมกันเป็นเซ็ทคอมพิวเตอร์ จากนั้นออกแบบ Case ให้ประหลาด โดยตั้งชื่อว่า Alienware ออกวางจำหน่าย กันในตอนนั้น

ชื่อ Alienware เกิดมาจากที่ Nelson Gonzales และ Alex Aguila ชอบหนังเรื่อง X-Files มากๆ พวกชื่อรุ่นของ PC ที่เค้าประกอบตอนนั้น ชื่อเลยออกมาประมาณ Area-51 , Hangar-18 , m15x หรือ Aurora อะไรแบบนี้

จนกระทั่งเมื่อปี 2002 ทาง Dell เห็นว่าแบรนด์ Alienware กำลังเติบโตขึ้น และกลุ่มผู้ใช้สายบ้าพลังกำลังมากขึ้น เลยถือโอกาสซื้อกิจการของ Alienware ซะเลย

เมื่อก่อนเวลาผมดูใน eBay จะเห็นว่ามีเครื่อง Alienware แปลกๆอยู่เยอะมากๆ แต่ละตัว Spec ก็แรงปลิ้น ผมเห็นตอนนั้นแล้วก็น้ำลายไหล เพราะนอกจากเครื่องสวยแล้วยัง Spec เทพอีก.. ตอนนั้นจะสั่งจาก eBay ก็ไม่กล้ากลัวมีปัญหาเรื่องประกันและบริการหลังการขายอ่ะนะ

4049220256_7898c53e8e_o

พอดีว่า ตอนนี้ทาง Dell ประเทศไทยได้นำเอา Notebook Alienware ที่เป็น Notebook สำหรับสายบ้าพลังเข้ามาจัดจำหน่ายแล้ว โดยที่ตัวแรกคือรุ่น Alienware m15x Premium ซึ่งจะจัดงานเปิดตัวที่ โรงแรม Sheraton Grand Sukhumvit เวลาบ่ายโมงตรงวันที่ 3 พฤศจิกายน ที่กำลังจะถึงนี้ (อังคารหน้าอ่ะแหละครับ)

ในงาน คุณจะเข้ามาลองเล่นเจ้า Alienware ตัวนี้ หรือ สามารถจองเลยก็ได้ ตอนนี้ราคาเปิดตัวอยู่ที่ 82,990 บาท..

4048879547_ce1a5dbbbe

หลายคนเห็นราคาอาจจะหน้าหงาย แต่ดู Spec ข้างล่างซะก่อน จะเข้าใจว่าทำไมถึงราคาเทพขนาดนี้

  • CPU : Intel Core i7 720QM  <– CPU Notebook แต่เป็น Core i7 คร้าบบพี่น้อง !!!
  • Ram : 4 (2×2) GB DDR3 1,333Mhz
  • HDD : 500Gb
  • Display : 15.6 Full HD 1080p
  • Display Card : nVidia GTX260 Ram 1GB !!! <– การ์ดจอ แรม 1 Gb
  • Optical Drive : 8x DVDRW
  • Connectivity : Bluetooth , Wireless Intel 5300N
  • Network : 10/100/1000 Ethernet Card
  • Media Reader : 8 in 1
  • I/O Port : USB2.0 x 3 , 1 x VGA , 1 x Headphone , 1 x Mic
  • License : Windows Vista Home Premium
  • Warranty : 3 Years On Site Support

ถ้าสั่งจองกันในงานจะได้รับ กระเป๋า Backpack จาก Belkin (3,500 baht) + Mouse จาก Alienware (2,500 baht)  เป็นของแถมอีกด้วย

และสำหรับคนที่งบยังไม่ถึง ทาง Dell ประเทศไทยก็มีของมาฝากเช่นกันครับ แค่คุณมี twitter หรือ facebook เท่านั้น..แค่ทำสิ่งดังต่อไปนี้

  • retweet หรือ Post 1 ครั้ง ว่า >> RT @DellThailand อยากได้ของ Premium Limited Editon จาก Alienware กด : http://bit.ly/1A57ZY #alienwareThailand
  • ตามด้วย Post ข้อความของตัวคุณเองหนึ่งข้อความแล้วลงท้ายด้วย tag #alienwareThailand

ทาง Dell จะประกาศรายชื่อผู้โชคดีจาก twitter 10 ท่าน และ facebook อีก 10 ท่าน ในวันงานเพื่อรับ ของที่ระลึกแบบ Premium จาก Alienware ครับ เอ้า ถ้าใครใช้งาน Twitter ก็สามารถ Follow Dell ประเทศไทยได้ที่ @dellthailand ส่วน Facebook ก็ที่ http://www.facebook.com/dellthaiclub นะครับ

Check Also

รีวิว Auto-Empty Dock ของที่ต้องมีถ้ามีคุณ Roborock s7

ไม่ต้องเกริ่นเยอะ สำหรับคนที่ใช้งานหุ่นยนต์ทำความสะอาด ถึงแม้ว่ามันจะสะดวกสบายก็เถอะ แต่มันก็ยังเหลือ ภาระนิดๆ ให้คุณต้องมาจัดการบ่อยๆ นั่นก็คือ ต้องเอาฝุ่นใน Dustbin มันมาทิ้ง!! Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLine

9 comments

  1. ป๊าด…. โน๊ตบุ๊คอะไร จะบ้าพลังซะขนาดนั้น

  2. น้ำหนักอะ?

  3. หน้าตาดุ spec ตกใจ ราคาละลายกระเป๋า

  4. แบตจะอยู่ได้นานเกิน 2 ชมป่าวเนี้ย
    สเปกเทพขนาดนี้

  5. หวังว่าคุณภาพเครื่องขนาดนี้ คนที่ซื้อไปจะใช้ได้เต็มประสิทธิภาพนะครับ 82.990$ ถ้าใช่ไม่สมละค่าละก็…แหมผมไม่อยากจะพูด.ให้คนอื่นพูดละกัน ^__^

  6. อย่างนี้สิ ที่เรียกว่า “ขุมพลัง” ตัวจริง

    แต่สเปคถึงแรงแต่ต้องแลกกับราคาอย่างงี้

    ผมขอดูอย่างเดียวดีกว่านะคับ..

  7. โอย เพิ่งมาเห็น อยากเป็นเจ้าของสักเครื่อง แต่ดูตังค์ในกระเป๋าแล้วก็ได้แต่บอกตัวเองว่า อย่าเลย อิอิ

  8. ราคา…. โหดร้ายมาก !!!!

  9. สแป็กแอนด์ราคา แรงมากมายเลยอะ สุดบรรยาย
    บอกได้คำเดียวว่าอยากได้

Leave a Reply