Home -> Blog -> รีวิว Doonee.com บริการดู Series ทางออนไลน์ที่มี CSI ให้ดู

รีวิว Doonee.com บริการดู Series ทางออนไลน์ที่มี CSI ให้ดู

ช่วงนี้พยายามหา CSI ดูครับ หาที่ไหนก็ไม่มี แต่มาเจอเป็นเว็บออนไลน์ดูแบบถูกลิขสิทธิ์อยู่ที่นึง แถมมี Series ฝรั่งอื่นๆให้ดูเยอะระดับนึง เลยเอามาแนะนำกันครับ

ตัวผมเป็นแฟน Series สืบสวนอย่าง CSI มาอย่างยาวนาน ดูมาทุกภาค โดยที่สมัยก่อนจะดูผ่าน UBC (คิดดูเก่าขนาดไหน) โดยที่ช่วง DVD ได้รับความนิยมก็ซื้อ Boxset มาดูกับเค้าบ้าง แต่หลังๆ เนื่องจากโดนคนละเมิดลิขสิทธิ์กันเยอะมาก ทางผู้ที่ซื้อลิขสิทธิ์ก็เลยไม่กล้าซื้อมาขายเป็น Boxset อีก ผมก็เลยไม่ค่อยได้อัพเดทเรื่อง Series ซักเท่าไหร่แล้ว ทีนี้ มันก็อยากดูมากเลยไปค้นๆ ว่ามีที่ไหนดูออนไลน์แบบถูกลิขสิทธิ์ได้บ้าง ก็ไปเจอเจ้านึงชื่อ doonee.com ครับ

SNAG-0011

Doonee.com เป็นเว็บที่ให้บริการดูพวก Series หนังฝรั่ง ผ่านทางหลายๆอุปกรณ์ด้วยกัน เช่น PC / Smartphone / Tablet โดยที่รายชื่อหนังก็ค่อนข้างน่าสนใจอยู่ระดับนึงเหมือนกัน

SNAG-0021

ผมลองค้นดูว่ามี CSI ไหม ก็ครบทั้ง 3 ภาคหลักนะ

SNAG-0022

ลองไล่ดูเรื่องอื่นๆว่ามีอะไรน่าสนบ้าง ก็มี Doctor Who  , Dexter

SNAG-0023

Hawaii Five-O ก็มี

SNAG-0024

NCIS ก็มีเหมือนกัน

SNAG-0025

Spartacus หรือ SHERLOCK ก็มี แหม่โดยเฉพาะ Spartacus นี่มีป้าย 18+

SNAG-0026

เท่าที่ดู มี Series ให้ดูประมาณ 45 เรื่องได้ อื้มม ไม่รู้ว่าเยอะหรือน้อยแฮะ แต่ยังไงที่นี่ก็มีของที่เราอยากจะดูแหละ ผมก็เลยไปดูว่าค่าบริการเท่าไหร่

SNAG-0030

 

เอ้อ ดูไม่อั้น เดือนละ 159 บาท ราคาก็พอรับได้นะ เพราะไปค้นแผ่นแท้ที่ Boomerang ก็ราคา 899 บาทเข้าไปแล้ว แถม Series ที่เคยซื้อมาทั้งหมด พอดูหมดแล้วก็แทบไม่ได้ย้อนกลับมาดูอีก ก็เลยตัดสินใจว่า จ่ายเงินดูแบบออนไลน์ละกันครับ

SNAG-0029

 

ช่องทางชำระเงินมีอยู่ 6 แบบ จ่ายด้วยบัตรเครดิตนี่แหละง่ายสุด แต่ผมลองกดๆช่องทางอื่นดูก็มีชำระได้หลายช่องทางดีซึ่งในความเป็นจริง จ่าย Counter Services ของ 7-11 ได้ก็แทบจะคลอบคลุมหมดแล้วนะ

SNAG-0015

แต่ที่ชอบคือ iBanking ครับ พอกดเข้าไป ทาง dooneetv.com จะพิมพ์ใบชำระเงินมาให้เราเลย เราสามารถนำเอา Barcode ไปจ่ายเงินที่ตู้ ATM หรือ App ชำระเงินได้เลย

SNAG-0020

พอจ่ายเงินเสร็จก็ลองนั่งดู ความละเอียดในการรับชมคือประมาณ 720p มี Sub Thai อ่านง่าย สวยสดงดงาม เรื่องความเร็วก็ถือว่าไม่มี Lag เลย กดปุ๊บมาปั๊บ ดูจบตอนแล้วก็ยังไม่เจอสะดุดอะไร อาจจะเพราะตอนนี้ยังมีสมาชิกดูไม่เยอะ Server ที่ให้บริการเลยยังไหลลื่นอยู่

SNAG-0018

ข้อสังเกตเล็กน้อยสำหรับคนที่อยากลองใช้บริการ Doonee.com

  • มี Series เยอะ แต่ก็ยังไม่ครบทุกภาค อย่าง CSI มีภาค “เกือบ” ล่าสุดครับ เพราะล่าสุดยังฉายไม่จบ ส่วนภาคย้อนหลังมีครบแค่บางเรื่องเท่านั้น
  • ในระบบบอกว่า สามารถทำงานร่วมกับ App AIS Movie Store ในการดูออนไลน์บน Smartphone / Tablet
  • ใครมี Smart TV ของ Samsung ก็สามารถใช้ดูออนไลน์จากบนทีวีด้วย Samsung Showtime ได้เลยครับ

ตอนนี้ก็ไล่ดู CSI ภาค 14 อยู่ แล้วก็คงวนๆไปดู Sherlock , NCIS , Spatarcus จนกระทั่ง CSI 15 มา ก็คงวนกลับมาดูอีกรอบครับ

Check Also

การเรียนรู้รูปแบบใหม่ของ ม.กรุงเทพ ที่ทำให้อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้ง

นี่คือความรู้สึกของผมจริงๆ ตอนที่นั่งฟังอยู่ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมานี่แหละ ต้องเล่าให้ฟังก่อน ที่ ม.กรุงเทพเนี่ย เป็นมหาวิทยาลัยที่จะใช้ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์ เป็นแกนกลางแล้วนำไปผสานกับเทรนด์อื่นๆของโลก เพื่อสร้างเป็นหลักสูตร …

22 comments

Leave a Reply