Home -> Blog -> 5 เหตุผลที่สาวก LG ควรถอย LG G4 มาซักเครื่อง

5 เหตุผลที่สาวก LG ควรถอย LG G4 มาซักเครื่อง

LG G4 เป็น Smartphone รุ่นเรือธงประจำปีของ LG ซึ่งก็ออกกันมาต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 แล้ว ขึ้นชื่อว่าเป็นรุ่นเรือธง ทาง LG ก็ได้ใส่ท่าไม้ตายหลายๆอย่างลงไปใน Smartphone เครื่องนี้ และนี่คือ 5 เหตุผลที่สาวกของค่าย LG ควรวิ่งไปซื้อ LG G4 มาใช้ครับ

เพราะ LG G4 ใช้ Snapdragon 808

 

Screen Shot 2558-05-25 at 15.14.32

Snapdragon 800 Series เป็นตระกูล CPU รุ่นท็อปของโลกที่สร้างชื่อเสียงมามากมาย รุ่นที่ดังที่สุดก็คือ Snapdragon 800 ที่ถูดจับยัดใส่ Smartphone ตัวท็อปของโลกมากมาย หลังจากนั้น รุ่นน้องอย่าง Snapdragon 801 / 805 ก็ยังคงสร้างชื่อเสียงทางด้านความแรงอย่างไม่หยุดยั้ง ในความเป็นจริง ตัวท็อปที่สุดคือ Snapdragon 810 หากแต่ว่าเจ้า CPU ตัวนี้มันยังมีดราม่าเรื่องความร้อนจนหลายๆคนไม่กล้านำมาใช้ ทาง LG จึงเลือกใช้ Snapdragon 808 ที่มีประสิทธิภาพไม่ต่างกัน มาใช้แทนครับ

ความเจ๋งของ Snapdragon 808

  • เป็นซีพียู 6 แกนสมอง ที่ความเร็ว 1.83 Ghz จำนวน 2 Core และ ความเร็ว 1.44 Ghz อีก 4 Core
  • รองรับการดูและถ่ายวีดีโอในระดับ 4K
  • รองรับการแสดงผลบนหน้าจอแบบ 2K
  • รองรั 4G LTE ที่ CAT9 ความเร็วสูงสุด 450 Mbps
  • อยากรู้ว่า Snapdragon 808 ทำอะไรได้อีก คลิกที่นี่โลด https://www.qualcomm.com/products/snapdragon/processors/808

กล้องระดับเทพ

 

LG G4 เป็นกล้องมือถือที่ใส่ Spec มาโหดมากๆ คือ ที่ผ่านมา ทาง Android จะโดนสบประมาทมาโดยตลอดว่า ถ่ายรูปสู้ฝั่ง iOS ไม่ได้ งานนี้ทาง LG เลยเอาจริงยัดของแต่ละอย่างมานี่ เห็นแล้วต้องร้องอู้วววววว ซึ่งก่อนงานเปิดตัว LG ทางทำวีดีโอโปรโมท โดยเชิญ Colby Brown ซึ่งเป็นนักถ่ายภาพมืออาชีพมาร่วมด้วย ลองกดวีดีโอดูได้เลยครับ ภาพที่ถ่ายจาก ช่างภาพมืออาชีพบนกล้องมือถือ แต่ได้คุณภาพระดับสุดติ่ง

  • เลนส์กล้องที่กินแสงน้อยระดับ f1.8
  • รองรับการถ่ายแบบ Manual Focus
  • ระบบกันสั่น / ความละเอียดภาพ 16 ล้าน
  • Sensor รับภาพขนาด 1/2.6″ ใหญ่กว่ามือถือในรุ่นใกล้เคียงกัน
  • มี Laser Autofocus ช่วยให้จับโฟกัสภาพได้เร็วโคตร
  • ถ่ายวีดีโอแบบ 4K
  • กล้องหน้า 8 ล้าน พร้อมไฟสำหรับช่วยถ่าย Selfie
  • อยากดูรายละเอียดเรื่องกล้องเพิ่มเติม คลิกที่นี่โลด http://www.lg.com/us/mobile-phones/g4/camera

มาพร้อมหน้าจอ Quantum Dot จอสีโคตรสมจริงที่โค้งรับกับแก้มและแก้มก้นของคุณ

 

LG-G4-2

 

ช่วงนี้มือถือไฮโซทั้งหลายก็พยายามโชว์เทคโนโลยีในการสร้างจอภาพด้วยการที่ทำให้จอเป็นจอโค้ง ซึ่งเราก็เห็นจอโค้งกันมาหลายรุ่น แต่ละรุ่นก็จะมีมุมและองศาในการโค้งที่ไม่เหมือนกัน  ซึ่งวัตถุประสงค์ของการโค้งก็แล้วแต่ว่าจะนำเสนอกันยังไง บางยี่ห้อก็บอกว่า เป็นจอเสริม แต่ทาง LG จะทำให้จอโค้งนั้น โอบรับกับใบหน้าในการใช้งาน และตอนดูหนัง ก็จะโอบล้อมภาพให้เต็มตามากยิ่งขึ้น

ระดับความโค้งของตัวจอภาพของ LG G4 ตัวนี้ ถ้าเป็นหน่วยเค้าจะเรียกว่า 700mm หมายถึง ถ้าคุณวาดวงกลมที่มีรัศมี 700 มิลลิเมตร แล้วตัดมาส่วนนึง มันจะโค้งเท่ากับจอโค้งของ LG G4 นี่พอดีครับ

อีกเรื่องก็คือ จอภาพแบบ Quantum Dot ที่เรียกว่า IPS Quantum Display เป็นเทคนิคการสร้างจอภาพแบบใหม่ที่ทำให้สีแดงและสีเขียวสดสมจริงมากขึ้น โดยที่ไม่จำเป็นต้องลดความสว่างของจอภาพลง ซึ่งเป็นปัญหาของจอ IPS ในรุ่นก่อนๆ ด้วยจอ Quantum Dot นี้ จะทำให้คุณเห็นสีสรรที่สมจริงโคตรๆ เลยล่ะครับ

ฝาหลังหนังแท้

Screen Shot 2558-05-25 at 16.07.45

ด้วยความพยายามสร้าง Smartphone ของตัวเองให้พรีเมี่ยม ไม่ใช่แค่ “ดูพรีเมี่ยม” ก็เลยใช้ฝาหลังหนังแท้ซะเลย หนังที่ใช้นั้นเป็นหนังลูกวัวตัวผู้อายุ 2 ปีที่มีเวลาตกฟากประมาณตี 3  ครึ่ง บ่มเพาะอย่างดีด้วยการนวดจากพริตตี้เบอร์ตองเพื่อให้หนังของมันนั้นนุ่มมือของคุณที่สุด (ไม่ใช่ละ)

อย่างไรก็ตาม ฝาหลังหนังแท้ๆนั้นมีสามสีด้วยกันตามที่เห็นในภาพหรือถ้าไม่ชอบ ก็มีฝาหลังแบบ Metalic และ Ceramic ให้เลือกใช้อีกต่างหากครับ

เพราะอุปกรณ์เสริมของเรานั้น เว่อวังอลังการ์

 

ถ้าไหนๆ จะใช้ Smartphone ตัวท็อปของ LG อย่าง LG G4 แล้ว คุณก็ควรจะหา Smartwatch รุ่นไฮโซโคตรๆอย่าง LG G Watch Urbane มาใช้คู่กันด้วย เจ้า G Watch Urbane ตัวนี้เป็น Android Wear ที่ดูหน้าตาไม่เหมือน Android Wear เลย แต่เหมือนนาฬิกาไฮโซมากกว่า

หน้าจอ OLED ขนาด 1.3 นิ้ว มาพร้อม Battery 410 mAh นี่เค้าว่าอยู่กันได้ทั้งวัน

กันน้ำระดับ IP67 หรือ แปลเป็นภาษามนุษย์ก็คือ กันน้ำลึก 1 เมตรได้ 30 นาที

มาพร้อมสายหนัง และ สาย Stainless ขนาด 22 มม.

มีสีเงินและสีทอง เลือกไม่ถูกเลยทีนี้

ซึ่งตอนนี้เจ้า LG G Watch Urbane ยังไม่เปิดตัวครับ แต่คิดว่าน่าจะใกล้แล้วล่ะ

สำหรับสาวกทั้งหลาย ถ้าอยากดูรายละเอียดเรื่อง Spec ของ LG G4 เพิ่มเติมสามารถไปดูได้ที่นี่ครับ http://www.lg.com/th/mobile-phone/lg-H818P

Blog ตอนนี้ไม่ได้อยากจะโชว์ Spec อะไรมากนัก เพราะคิดว่าสาวก LG ส่วนใหญ่น่าจะรู้จักอยู่แล้วล่ะ ปิดท้ายด้วยราคาอยู่ที่ 21,900 บาท เพราะในบรรดาราคาของ Smartphone เรือธงทั้งหมด เราถูกกว่าใครเพื่อน แต่ Spec เกือบเท่ากันเลยจ้า

Check Also

การเรียนรู้รูปแบบใหม่ของ ม.กรุงเทพ ที่ทำให้อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้ง

นี่คือความรู้สึกของผมจริงๆ ตอนที่นั่งฟังอยู่ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมานี่แหละ ต้องเล่าให้ฟังก่อน ที่ ม.กรุงเทพเนี่ย เป็นมหาวิทยาลัยที่จะใช้ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์ เป็นแกนกลางแล้วนำไปผสานกับเทรนด์อื่นๆของโลก เพื่อสร้างเป็นหลักสูตร …