Home -> Blog -> ภาพบรรยากาศงาน Light Out งานคอนเสิร์ตโชว์แสงเหนือในฤดูร้อนที่ ICELAND

ภาพบรรยากาศงาน Light Out งานคอนเสิร์ตโชว์แสงเหนือในฤดูร้อนที่ ICELAND

เคยเขียนเล่าไปใน Blog ย้อนหลังหลายตอนเหมือนกัน ว่าทาง LG กำลังจะมี Project ในการสร้างบรรยากาศของ แสงเหนือ ร่วมกับการจัดเป็นคอรเสิร์ตให้ชมกันท่ามกลางฤดูร้อนเนี่ยแหละ ซึ่งงานครั้งนั้นก็ได้มีการจับฉลากให้คนจากหลายๆทวีปทั่วโลกได้ร่วมงาน (ผมก็ส่งชื่อไปชิงโชคกับเค้าด้วย แต่ไม่ได้ไป ฮือๆ) ตอนนี้ทาง LG นำเอาภาพบรรยากาศครั้งนั้นมาให้ดูแล้วครับ เชิญชม!!

oled-tv-gallery-01

งานนี้มีชื่อว่า Light Out , Star on Concert จัดขึ้นที่ เรดยาวิก เมืองหลวงของประเทศไอซ์แลนด์ ดินแดนแห่งแสงเหนือนะครับ งานนี้เป็นหนึ่งในความท้าทายในด้านเทคโนโลยีของ LG ที่มีต่อ ธรรมชาติเลยก็ว่าได้ เพราะว่า ปรากฏการณ์แสงเหนือ หรือแสงใต้  คือปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ที่มีแสงเรืองบนท้องฟ้าในเวลากลางคืน โดยมักจะขึ้นในบริเวณแถบขั้วโลก โดยบางครั้งจะเรียกว่า แสงเหนือ หรือ แสงใต้ ขึ้นอยู่กับแหล่งกำเนิด ปรากฏการออโรราเป็นตัวอย่างปรากฏการณ์ทางฟิสิกส์ที่น่าทึงที่สุดที่เกิดขึ้นในอวกาศที่ใกล้พื้นโลก มันอาจปรากฏจากสิ่งจางๆ เป็นวงนิ่ง แล้วระเบิดออกมาเป็นสีต่าง ๆ พุ่งกระจายภายในเวลาไม่กี่วินาที บางครั้งจะปรากฏเหมือนมันจะแตะกับพื้น หรือในเวลาอื่นอาจเห็นมันพุ่งสูงขึ้นสู่ท้องฟ้า แต่ความจริงแล้ว แสงออโรรานั้นเกิดขึ้นที่ความสูงจากพื้นโลก (altitudes) ประมาณ 100 ถึง 200 กิโลเมตร บริเวณที่อยู่บริเวณบรรยากาศชั้นบนที่อยู่ใกล้กับอวกาศ

attraction_4

ซึ่งในความเป็นจริง เราจะมองไม่เห็นแสงเหนือในฤดูร้อนของประเทศไอซ์แลนด์เลย เพราะตอนนั้นพระอาทิตย์ทำงานเต็มที่ 24 ชั่วโมง นอนสต๊อปครับ งานนี้ LG เลยอยากท้าทายธรรมชาติด้วยการใช้จอ OLED ของ LG รุ่น G6 ทั้งหมด 100 จอ สร้างเป็นจอภาพใหญ่ขนาด 330 ล้านพิกเซลในการจำลองท้องฟ้ายามค่ำคืนของไอซ์แลนด์ สร้างบรรยากาศการชมแสงเหนือใน Harpa Concert Hall ซึ่งเป็น

cujscvmumaabtch

แถมภาพบรรยากาศแสงเหนือที่ไปถ่ายทำมาก็ได้ฝีมือนักถ่ายภาพด้านดาราศาสตร์ชื่อดังอย่าง Sean Parker (คนละคนกับที่สร้าง Napster นะครับ ฮ่า) มาเป็นตากล้องในการเก็บภาพบรรยากาศทั้งหมดอีกต่างหาก เรียกว่าต้นฉบับมาไง ปลายทางสวยแบบเดียวกันเลยล่ะ

concert

นอกจากชมบรรยากาศของแสงเหนือแล้วยังได้ชม คอนเสิร์ตของ นักดนตรีประจำชาติไอซ์แลนด์อย่าง Ásgeir Trausti , วง GusGus และ Ólafur Arnalds  (สารภาพตามตรง ไม่รู้จักซักคน แต่พอเอาชื่อไปค้นใน Youtube แล้วโอ้โห เพลงเพราะมากครับ โดยเฉพาะ Ólafur Arnalds นี่เพลงถูกจริตกับผมมาก แถมเหมาะกับบรรยากาศการชมแสงเหนือสุดๆ)

concert-attractor_02

สรุปก็คือ งานนี้ประสบความสำเร็จสุดๆ มีผู้ชมในคอนเสิร์ตฮอลเข้าชมประมาณ 4,000 คนและมีคนที่จับฉลากได้จากประเทศอื่นๆ เช่น สหรัฐอเมริกา , อังกฤษ , UAE และที่อื่นๆอีก 8 คู่ ได้ไปร่วมงาน ตัววีดีโอโปรโมทมีคนชมกว่า 12 ล้านคน และ LG ก็ท้าทายธรรมชาติสำเร็จกับการนำเอาจอ OLED ที่ดำสนิทมาแสดงบรรยากาศแสงเหนือท่ามกลางความมืดมิดได้สำเร็จครับ

ชอบความท้าทายของมนุษย์ที่มีต่อธรรมชาติในรูปแบบนี้ที่สุดขอปรบมือให้ LG เลยครับ ขอปิดท้ายด้วยเพลงของ Ólafur Arnalds ที่ผมชอบเผื่อทุกคนจะได้สัมผัสถึงแสงเหนือผ่านเพลงนี้ครับ

Check Also

การเรียนรู้รูปแบบใหม่ของ ม.กรุงเทพ ที่ทำให้อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้ง

นี่คือความรู้สึกของผมจริงๆ ตอนที่นั่งฟังอยู่ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมานี่แหละ ต้องเล่าให้ฟังก่อน ที่ ม.กรุงเทพเนี่ย เป็นมหาวิทยาลัยที่จะใช้ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์ เป็นแกนกลางแล้วนำไปผสานกับเทรนด์อื่นๆของโลก เพื่อสร้างเป็นหลักสูตร …

Leave a Reply