Home -> Review -> รีวิว Lenovo IdeaPad V460 .. Notebook สำหรับนักธุรกิจ ผู้มีหัวใจวัยรุ่น

รีวิว Lenovo IdeaPad V460 .. Notebook สำหรับนักธุรกิจ ผู้มีหัวใจวัยรุ่น

ตอนที่ทาง Lenovo ส่ง Notebook มาให้ผมรีวิว เค้าไม่ได้ส่งมาตัวเดียว แต่เค้าส่งมาถึง 2 ตัวด้วยกันครับ โดยที่ตัวที่ 2 จะมี Spec ที่ครอบคลุมการทำงานมากกว่าเดิมครับ (แน่นอน แพงกว่า B460 ด้วย ฮ่าา) มารู้จักับ V-Series กันซักหน่อยนะครับ

สำหรับ V Series นั้น ทาง Lenovo วางจุดยืนไว้ให้อยู่ในฐานะของ Notebook สำหรับงานธุรกิจเช่นเดียวกับ B-Series ครับ แต่ Spec จะหรูกว่า , วัสดุงานผลิตจะดีกว่า และเครื่องจะบางและเบากว่าครับ V-Series ตัวแรกที่ผมชอบมากๆเลยชนิดติดใจอยากจะซื้อเก็บไว้เลย ก็คือ Lenovo IdeaPad 3000 V-200 ครับ

ซึ่งทาง V-Series ก็ได้พัฒนา Spec ตามมาเรื่อยจนมาถึง Series V460 ที่ผมนำมารีวิวนี่แหละครับ

มาดู Spec กันก่อนนะครับ ว่าน่าสนใจยังไงบ้าง

  • CPU : Intel Core i5 M50 ความเร็ว 2.4 Ghz ที่สามารถ Turbo Boost ได้ถึง 2.67
  • Ram : DDR3 ขนาด 2GB
  • Harddisk : 320GB ความเร็ว 7200RPM
  • Display Card : nVidia GeForce 310M และ Intel HD Graphic
  • หน้าจอ : จอภาพแบบ LED ขนาด 14″ ความละเอียด WXGA (1366 x 768)
  • Optical : DVD Writer แบบ Removable
  • Wireless : Intel WiFi Link 1000 มาตรฐาน N
  • น้ำหนัก : 2.2 Kg

หน้าตาของ Lenovo V460 จากที่ผมเห็นครั้งแรก ก็คือ เฮ้ย นี่มันรถสปอร์ต นี่หว่า เพราะฝาหลังเครื่องเป็นแบบ Metalic สีดำ พร้อมกับ ครีบระบายความร้อนด้านข้าง โอ้โหเฮะ อย่างกะ Ferrari …

Keyboard เป็นแบบ Full Keyboard ซึ่งหลังจาดทดสอบการพิมพ์อยู่ประมาณอาทิตย์กว่า พบว่าไม่มีอาการ Flex หรือ กดแล้วยุบตัว ทำให้การพิมพ์ต่อเนื่อง มันส์มากๆ

กล้อง WebCam เป็นแบบ 1.3Mb และมีปุ่ม Shortcut ไว้ปิดการทำงานของกล้อง เพื่อป้องกันใคร hack มาเปิดกล้องเราด้วย

ปุ่ม One Key Recovery อยู่ข้างๆปุ่ม Power .. หน้าที่ของมันคือ จะเรียกโปรแกรม OneKey Recovery ขึ้นมาเพื่อทำการ Restore หรือ Backup ระบบได้

มีระบบ Fingerprint ไว้ช่วย Login เข้าเครื่อง ลดปัญหาจากการที่คนอื่นแอบมองรหัสผ่านเวลาที่เรา Login

ด้านซ้ายของเครื่องมี Port สำหรับล็อคเครื่อง, VGA , HDMI , LAN , USB 2.0 จำนวน 2 Port และ Audio Port

ด้านขวาของเครื่องมี USB 2.0 อีก 1 Port , DVD Writer , Express Slot และช่องสำหรับใส่ SIM Card กรณีที่คุณอยากจะเพิ่ม Module WWAN

ด้านหน้าเครื่อง มีปุ่มเลือกปรับ การ์ดจอ โดยที่เราสามารถเลือกสลับ การ์ดจอหลัก (nVidia GeForce 310M) กับ การ์ดจอรอง (Intel HD) เพื่อให้เหมาะสมกับ งานและพลังงานครับ เช่นถ้าอยากเล่นเกมแรงๆก็ปรับให้เครื่องใช้การ์ดจอ nVidia .. และ ถ้าเกิดอยากจะประหยัดพลังงาน ก็เปลี่ยนเป็นการ์ดจอ Intel ให้ทำงานแทน

ถัดมาก็จะเป็นปุ่มสำหรับ เปิด-ปิดระบบ Wireless บนเครื่อง และ Card Reader แบบ 5 in 1 ครับ

แบทเตอรี่ของ Lenovo IdeaPad V460 เป็นแบบ 6 Cell ความจุ 4100 mAh ใช้งานแบบ Full Performance ได้ต่อเนื่องประมาณ 2 ชม. ครับ

และที่สำคัญมาพร้อมกับ License ของ Windows 7 Home Premium ซึ่งลิขสิทธิ์ของ Windows ที่ติดมากับเครื่องแบบนี้ จะช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านซอฟท์แวร์ของบริษัทมากเลยทีเดียว

และที่แน่นอนครับ คืออัดแน่นไปด้วย ชุดโปรแกรมสำหรับเครื่อง Lenovo ไม่ว่าจะเป็น BioExcess , Energy Management , OneKey Recovery , Port Locker , Lenovo Security Suite  และ YouCam ด้วยครับ

หลังจากที่ทดลองใช้ Lenovo V460 มาประมาณ 1 อาทิตย์ก็พบว่า เป็นเครื่องที่น่าพอใจมาก เพราะคุณภาพคุ้มราคา และดีไซน์ค่อนข้างสวยถูกใจ แบกไปไหนคนก็มองครับ จะมีเรื่องข้อเสียนิดหน่อยก็คือ เนื่องจากฝา Metalic เนี่ย มันเป็นสีดำแบบเงาวับ ใช่ไหมครับ พอเอามือไปโดนก็จะมีรอยนิ้วมือ ผมเองก็โรคจิต เห็นอะไรเลอะไม่ได้ ต้องเช็ดออกตลอด วันๆเลยงานการไม่ได้ทำ เพราะเอาแต่ขัดฝา Notebook ครับ ฮ่าๆ

Check Also

รีวิว Auto-Empty Dock ของที่ต้องมีถ้ามีคุณ Roborock s7

ไม่ต้องเกริ่นเยอะ สำหรับคนที่ใช้งานหุ่นยนต์ทำความสะอาด ถึงแม้ว่ามันจะสะดวกสบายก็เถอะ แต่มันก็ยังเหลือ ภาระนิดๆ ให้คุณต้องมาจัดการบ่อยๆ นั่นก็คือ ต้องเอาฝุ่นใน Dustbin มันมาทิ้ง!! Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLine

2 comments

  1. น่าสนใจแฮ่ะ ดู ๆ แล้วคุ้มค่ามาก แต่มีเดลล์ Vostro 1320 แล้วเหลือประกัน CC อีก 2 ปีแน่ะ อีกนานเลยกว่าจะได้ตัวใหม่เนี้ย

  2. ไม่เห็นภาพตัวเครื่องเต็มๆอะครับ แต่ก็เป็นโน๊ตบุ๊คตัวหนึ่งที่น่าสนใจมาก ว่าแต่ฝุ่นที่เกาะเครื่องในภาพคืออะไร ^^

Leave a Reply