Home -> Review -> รีวิวเล่นๆ : Altec Lancing Octiv Duo

รีวิวเล่นๆ : Altec Lancing Octiv Duo

เดิน Paradise เมื่อวานแล้วผ่านร้าน !Life เจอเจ้า Docking ตัวนี้ ตั้งตระหง่านอยู่ ถ้าเมื่อก่อนคงไม่ค่อยสน เพราะผมเป็นคนเดียวที่มี iPhone ในบ้าน แต่ตอนหลัง @joyz ก็ใช้ iPhone4 เหมือนกัน ผมเลยคิดว่า เจ้านี่น่าจะเหมาะกับที่บ้าน เลยจัดมาซะหนึ่งตัว

จุดเด่นของเจ้านี่ก็ไม่มีอะไรมากไปกว่าที่มันสามารถเสียบอุปกรณ์ iPod , iPhone ได้ 2 ตัวพร้อมๆกัน

อุปกรณ์ในกล่องนอกเหนือจากตัวเครื่องก็มี Adapter , ตัว Converter ให้สามารถนำเอา iPod Touch หรือ iPod Classic มาเสียบได้ , รีโมท แล้วก็หัวแปลงสายไฟสารพัดแบบครับ

นอกเหนือจากเสียบ iPhone , iPod แล้ว ยังมีช่อง AUX ไว้เสียบสาย Jack หูฟังขนาด 3.5 มม. แล้วก็ Port USB ไว้สำหรับชาร์จไฟได้อีกด้วย

รูกลมๆด้านหลังสามารถเอาไว้เก็บรีโมทได้แบบนี้

จุดเด่นที่ผมคิดว่าแจ๋วมากอีกตัวของ Altec Lansing Octiv Duo M202 ตัวนี้ก็คือ เค้าแจก App ฟรีที่ชื่อว่า MusicMix  ซึ่งหน้าที่ของโปรแกรม MusicMix ก็คือ จะสามารถรวมเพลงของอุปกรณ์ iPod,iPhone จากทั้ง 2 เครื่องแล้วเล่นรวมเป็น Library เดียวกันได้

สามารถกำหนดได้ด้วยว่าอยากจะให้เล่นเพลงจากเครื่องไหน มากกว่า หรือน้อยกว่ากัน

ใช้ดูรายละเอียดของ Battery ได้อีกด้วยว่า แต่ละเครื่องชาร์จไฟไปได้กี่เปอร์เซ็นต์กันแล้ว

นอกจาก MusicMix นะครับทาง Altec Lansing ก็ได้ให้โปรแกรมฟรีที่ชื่อ Rock Alarm มาด้วย โดยที่โปรแกรมตัวนี้สามารถที่จะดึงเอาเพลงในเครื่องเรา มาเล่นเป็นเสียงนาฬิกาปลุกได้ แถมยังตั้งโปรไฟล์ได้หลายแบบ มีปุ่ม PowerNap หรือปุ่มหลับด่วน คือ Auto ตั้งเวลา 20 นาทีข้างหน้า เพื่อให้เราหลับระยะสั้นๆได้ครับ

ผมเองเป็นแฟน Altec Lansing ตั้งแต่ปี 1999 เพราะตอนนั้น รุ่นที่ดังที่สุดในบ้านเราคือ ACS 45.1 ลำโพงขาวสวยหมวยอึ๋ม ที่เสียงเทพพอๆกับ Boston Acoustic 635 ในตอนนั้นเลย แต่หลังจากรุ่น ACS45.1 ดังอยู่ไม่นาน ผมก็งงที่ทำไมผมไม่เจอลำโพงดีๆจาก Altec Lansing อีกเลย ปล แม้แต่เจ้า Octiv Duo นี่ก็ไม่ได้เสียงเทพสะท้านอะไรนะครับ เพราะเอาต้นทุนมาทำระบบภายในซะหมด ตัวเสียงก็เลย กระป๋องๆ นิดนึง เรียกว่า ฟังไกลๆ กับ ฟังกล่อมก่อนเข้านอนได้ แต่ฟังจริงๆจังๆคงไม่ไหว

โดยรวมแล้ว ผมก็ประทับใจกับความสามารถ แต่เฉยๆเรื่องเสียงมากกว่า ตัวได้ผมได้มา 3,990 บาท ค่อนข้างแพงเหมือนกัน ใครสนใจก็ลองไปดูที่ร้าน Life ที่ Paradise ละกันนะครับ

Check Also

รีวิว Auto-Empty Dock ของที่ต้องมีถ้ามีคุณ Roborock s7

ไม่ต้องเกริ่นเยอะ สำหรับคนที่ใช้งานหุ่นยนต์ทำความสะอาด ถึงแม้ว่ามันจะสะดวกสบายก็เถอะ แต่มันก็ยังเหลือ ภาระนิดๆ ให้คุณต้องมาจัดการบ่อยๆ นั่นก็คือ ต้องเอาฝุ่นใน Dustbin มันมาทิ้ง!! Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLine

2 comments

  1. ไอเดียของเจ้าตัวนี้น่าสนใจมากครับ
    ถ้าต่อยอดการเอาของในสองเครื่องมายำรวมกันได้ จะยิ่งน่าสนใจมากๆ
    แค่รวม library มันยังดูง่ายไปหน่อย

    ป.ล. ไปเดินพาราไดซ์แล้วเสียตังแบบนี้ อย่าไปบ่อยๆ นะครับ (ฮา)

  2. ขอบคุณรีวิวดีๆ ได้ใจดีครับ ถ้าราคาลงแล้วอาจจะไปสอยซะตัวครับ ^ ^

Leave a Reply