Home -> Blog -> ซื้อ LINE Sticker ของเมืองนอกโดยไม่ต้อง Root/Jailbreak

ซื้อ LINE Sticker ของเมืองนอกโดยไม่ต้อง Root/Jailbreak

กรุณาอ่านให้ดีๆก่อนนะครับ ผมเขียนคำว่า “ซื้่อ” ไม่ใช่โหลดฟรี .. วิธีการที่ผมจะเล่านี้คือวิธีที่จะทำให้คุณข้ามโลกไปโหลดสติ๊กเกอร์ของประเทศอื่นได้เท่านั้น ไม่ใช่เอาของเขามาฟรีๆ เข้าใจกันตรงนี้ก่อนนะครับ ซึ่งอันไหนที่ต่างประเทศเค้าแจกฟรี อันนั้นก็โหลดฟรีได้ โอเคนะ

การเล่น LINE ให้สนุกเราจะต้องมี Sticker เทพๆ เอาไว้กดเล่นกับเพื่อนจริงไหมครับ แต่ตอนนี้ข้อจำกัดของ Sticker ใน LINE ก็คือ ด้วยลิขสิทธิ์ระหว่างประเทศ ทำให้สติ๊กเกอร์บางตัว มาเปิดขายในบ้านเราไม่ได้ เช่น Sticker แจ๋วๆที่ผม List ให้ดูข้างล่างนี่

2013-05-02 14.22.082013-05-02 14.22.142013-05-02 14.23.342013-05-02 15.05.36

 

 

Sticker พวกนี้เราจะต้องไปซื้อจาก LINE ทางฝั่ง Japan Store เท่านั้นครับ จริงๆยังมีลายที่โอตาคุหนักกว่านี้อีกเยอะเลยนะ ซึ่งก่อนหน้านี้ เราจะแอบฝ่ากฏเข้าไป Download ได้โดยที่แอบไประบุว่า Account ของเราคือของประเทศญี่ปุ่น แต่ตอนหลังทาง Naver จับไต๋ได้ครับ เลย อดกันถ้วนหน้า เพราะว่าตอนนี้ทาง NAVER ทำการตรวจสอบว่า IP Address ของเครื่องเราต่อมาจากประเทศไหนก็จะเห็น Store ของประเทศนั้นๆแทนครับ

วิธีแก้ก็ไม่ยากครับ หากเราสามารถหลอกระบบของ Naver ได้ว่า IP Address ของเรามาจากประเทศญี่ปุ่น เราก็จะสามารถโหลดสติ๊กเกอร์ LINE ฝั่งญี่ปุ่นได้นั่นเอง ซึ่งสามารถทำได้โดยใช้ระบบ VPN ครับ

VPN ย่อมาจาก Virtual Private Network … เป็นระบบเครือข่ายเสมือนที่ซ้อนอยู่บนเครือข่ายหลักอีกทีนึง … ซึ่งเอาไว้ใช้ในการเชื่อมต่อระยะไกลจาก Client ไปจนถึง Network นั้นๆ โดยที่เมื่อเชื่อมต่อเข้ามาแล้ว Client ที่เชื่อมเข้าไป จะเปรียบเสมือนเป็นเครื่องที่อยู่ใน Network นั้นๆทุกประการ เช่น ทุกทีเวลาเราทำงาน เราต้องทำใน Office เพื่อที่จะใช้งานทรัพยากรของ Office ของเราเช่น File Server ภายใน / Web Server ภายในอะไรแบบนี้  ซึ่งถ้าเกิดวันดีคืนดี เราป่วย ไม่ได้ไป Office ก็จะไม่สามารถเข้าใช้งานทรัพยากรเหล่านั้นได้ แต่ถ้าเกิดที่ Office ตั้ง VPN server ขึ้นมา .. เราก็สามารถอยู่ที่บ้าน เชื่อม Notebook ของเราเข้ากับ VPN Server ของ Office .. จากนั้น เครื่องที่บ้านก็จะเปรียบเสมือนอยู่ในเครือข่ายเดียวกันกับ Office และสามารถเรียกใช้ไฟล์ได้เสมือนเรานั่งอยู้ใน Office เลยครับ

ซึ่งกรณีนี้เราจะทำการต่อ VPN ไปญี่ปุ่นครับ .. สำหรับ iPhone หรือ iPad ไม่ยากเลย ทำตามขั้นตอนนี้เลยครับ

เริ่มจากต่อ Internet ให้ได้ จะใช้ 3G หรือ WIFI ก็ตามสะดวกนะครับ หลังจากนั้น ก็ไปที่ Setting -> General -> VPN -> Add VPN Configuration

2013-05-02 14.15.20

 

ที่หัวข้อ L2TP กรอกข้อมูลตามนี้เลยครับ

Description : Japan

Server : vg1873345778.opengw.net

Account : vpn

Password : vpn

Secret : vpn

เสร็จแล้วก็กด Save ด้านขวาบนเลยครับ

เมื่อเราจะต่อ VPN ให้เราเลือกที่ตัว VPN Japan ที่เราทำไว้เมื่อสักครู่นี้ แล้วดันปุ่ม Off ตรงหน้า VPN ให้เป็น On ครับ

2013-05-02 14.53.13

ตัว Status จะเปลี่ยนเป็น Connecting .. รอซักแปบ ขึ้นอยู่กับความเร็ว Internet ของแต่ละคน

2013-05-02 14.53.22

 

เมื่อต่อได้แล้ว เราก็จะอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นแล้ว ….แต่ มันยังไม่หมดแค่นี้นะครับ ยังมีต้องทำที่ตัว App Line อีกนิดหน่อย นั่นก็คือ คุณจะต้องทำการผูกบัญชี LINE ของคุณเข้ากับ Facebook ครับ อันนี้ก็ไม่ยากอะไร เปิดโปรแกรม Line แล้วไปที่ Setting -> Account -> แล้วก็ Link Facebook Account กับ Line Account ซะให้เรียบร้อย (ขั้นตอนนี้จะต่อ VPN หรือ ไม่ต่อก็ได้นะครับ ให้ต่อ Internet ให้ได้ก็พอ)

2013-05-02 14.58.37

 

ขั้นตอนต่อไปก็คือ คุณต้องไปลบ LINE ของคุณออกจากเครื่องแล้วโหลดใหม่ครับ พอโหลดกลับมาอีกครั้ง ให้คุณต่อ VPN แล้วค่อยเปิดโปรแกรม LINE

ซึ่งคุณ ห้าม Sign in ด้วยเบอร์โทรศัพท์  เด็ดขาด นะครับ

ต้อง Sign in ด้วย Facebook Account เท่านั้นนะครับ จากนั้นก็เปิด Store เพื่อซื้อ Sticker ได้เลย งานนี้ ขอเทพๆมาให้เพียบบบบครับ กดซื้อกันตามสะดวกครับ

2013-05-02 14.14.58

 

 

เพิ่มเติม

ตัว Server VPN + Account ของญี่ปุ่น จะมีการยกเลิก แล้วสร้างใหม่เพื่อเปลี่ยน Account เป็นระยะๆ คุณสามารถเข้าไปตรวจสอบ VPN Server ของต่างประเทศได้ที่ http://www.vpngate.net/en/ ครับ โดยให้มองหา Server ของประเทศญี่ปุ่นที่รองรับ Protocol L2TP ตามรูปเลยครับ

SNAG-0147

Check Also

การเรียนรู้รูปแบบใหม่ของ ม.กรุงเทพ ที่ทำให้อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้ง

นี่คือความรู้สึกของผมจริงๆ ตอนที่นั่งฟังอยู่ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมานี่แหละ ต้องเล่าให้ฟังก่อน ที่ ม.กรุงเทพเนี่ย เป็นมหาวิทยาลัยที่จะใช้ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์ เป็นแกนกลางแล้วนำไปผสานกับเทรนด์อื่นๆของโลก เพื่อสร้างเป็นหลักสูตร …

86 comments

  1. ทำไมของผมมันขึ้นว่า
    เซิร์ฟเวอร์ L2TP-VPN ไม่ตอบกลับ ลองเชื่อมต่ออีกครั้ง หากยังเกิดปัญหาอยู่ ตรวจค่าติดตั้งและติดต่อผู้ดูแลระบบของคุณ

    • ลองตรวจสอบชื่อ Server ครับ มันจะมีเปลี่ยนชื่อ Server เป็นตัวใหม่อยู่เรื่อยๆ ไปอ่านตรงส่วนเพิ่มเติมที่ผมเขียนไว้นะครับ

  2. แล้วชื่อบัญชีกับรหัสเหมือนเดิมไหมครับถ้าเปลี่ยน server

  3. ทำได้แล้วครับ ขอบคุณครับ

    ** ขอบสอบถามครับว่า : แล้วถ้าผมลบ line แล้วลงใหม่
    สามารถ login ด้วย email และ เบอร์โทรศัพท์ได้ไหมครับ

  4. ถ้าผมซื้อเสร็จแล้วสามารถปิดVPN ได้ไหมครับ

  5. ถ้าซื้อ shop japan มันจะตัดเงินผ่าน apple id ใช่มั้ยครับ รึว่าส่งบิลไปที่บ้าน

    ถ้าผ่าน apple id จำเปนต้องย้ายzoneไปjapanมั้ยครับ

    ขอบคุณครับ

Leave a Reply