Home -> bicycle -> 5 สุดยอด Gadget สำหรับนักปั่นจักรยาน

5 สุดยอด Gadget สำหรับนักปั่นจักรยาน

ตอนนี้เวลาผมขับรถ หรือ ปั่นจักรยานไปตามท้องถนน ผมเริ่มสังเกตแล้วว่ากระแสของการปั่นจักรยานในเมืองมันเริ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ถึงแม้ กรุงเทพ มันจะเป็นเมืองที่ไม่ค่อยจะเอื้อต่อการปั่นก็ตามเห๊อะ ช่วงที่ผมปั่น ผมก็จะพยายามหาของแปลกๆมาใส่จักรยานตัวเอง จนไปเจอของเจ๋งๆใน KickStarter มากมายที่ผมคิดว่านักปั่นไทยทั้งหลายน่าจะชอบกันครับ

Plume Mudguard : บังโคลนยืดหดได้ แสนจะเท่

บังโคลนคืออุปกรณ์ป้องกันน้ำหรือโคลนกระเด็นขึ้นมาใส่เรา เวลาเราปั่นผ่านแอ่งน้ำขังเร็วๆ ถ้าอยากรู้ว่ามันจะเลอะขนาดไหน ลองได้นะครับ ซึ่งปัญหาของการใช้บังโคลนในไทยก็คือ

  • หนัก
  • ไม่สวย

สำหรับคนที่ปั่นเสือภูเขาทั้งหลาย การใส่บังโคลนคงไม่ใช่เรื่อยที่ลำบากอะไรนัก ยังไงรถฉันก็เบาอยู่แล้ว พวกที่มีปัญหาก็คือ ท่านๆ Fix Gear ทั้งหลายที่อยากจะให้รถตัวเองสวยตลอดเวลา กับ บรรดาเสือหมอบที่อยากจะให้รถตัวเองเบาตลอดเวลานี่แหละครับ

c55a9e62f3d44c66706d1ea820fc6107_large

ก็เลยมีคนคิดค้น Plume Mudguard ที่เป็นบังโคลนแบบยืดหดได้ แถมยังน้ำหนักเบา กันโคลนและน้ำกระเด็นได้ดีอีกต่างหาก หลักการออกแบบก็คือ ใช้อลูมิเนียมที่ยืดแล้วก็คืนตัวให้ม้วนเหมือนเดิมได้ครับ โดยที่ ตอนยืดออก ก็ไม่มีปัญหาว่าขับกระดอน กระเด้งแค่ไหน มันก็ไม่หดกลับมา

73939fa58e35dc235cc19c69af7870af_large

เวลาจะใช้ก็ยืดออกมาแบบนี้ ไม่ใช้ก็หดกลับเข้าไปครับ น้ำหนักเบามาก แถมตอนหดกลับเข้าไป จะมีสติ๊กเกอร์สะท้อนแสง ช่วยให้รถข้างหลังเห็นจักรยานเราตอนกลางคืนอีกด้วย

ทีนี้ลองมาดูคุณภาพกันว่า มันสามารถกันน้ำกระเด็นได้มากแค่ไหน

ใครสนใจไปจัดได้ที่ http://plumemudguard.com/

Check Also

การเรียนรู้รูปแบบใหม่ของ ม.กรุงเทพ ที่ทำให้อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้ง

นี่คือความรู้สึกของผมจริงๆ ตอนที่นั่งฟังอยู่ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมานี่แหละ ต้องเล่าให้ฟังก่อน ที่ ม.กรุงเทพเนี่ย เป็นมหาวิทยาลัยที่จะใช้ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์ เป็นแกนกลางแล้วนำไปผสานกับเทรนด์อื่นๆของโลก เพื่อสร้างเป็นหลักสูตร …

22 comments

Leave a Reply