Home -> Review -> รีวิวปุ่มกด Shutter ระยะไกลผ่าน Bluetooth ยี่ห้อ HALO

รีวิวปุ่มกด Shutter ระยะไกลผ่าน Bluetooth ยี่ห้อ HALO

วันนี้ไม่มีอะไรทำ ลองไปเดินเล่นๆ ตามร้านขาย Accessories มือถือ ไปเจอตัว Remote Shutter สำหรับใช้ถ่ายรูปกับกล้อง iPhone และ Android ที่รองรับ Bluetooth Low Energy มา  คุณภาพวัสดุใช้ได้ น้ำหนักเบาดี แต่ราคาแอบโหดนิดหน่อย เลยเอามารีวิวเผื่อจะมีคนอยากได้

ปัญหาของการถ่ายรูปแบบ Selfie ก็คือ กดถ่ายยาก , กล้องหน้าไม่สวย , ถ่ายใกล้เกินภาพที่ได้ก็แคบซะ แต่ไอ้การที่เราจะไปวานให้ใครถ่ายให้ก็ดูจะลำบาก ก็เลยมีคนคิดค้นตัว Remote Shutter สำหรับใช้กับ iPhone & Android ขึ้นมา จริงๆก็ไม่ใช่เทคโนโลยีอะไรใหม่ เพราะเคยมีขายกันมาซักพักแล้ว แต่รุ่นแรกๆที่ขายกัน ใช้กับ Bluetooth เวอร์ชั่นเก่าที่กิน Battery มากๆ แถมยังใช้ได้กับแค่ iPhone เท่านั้น ใช้กับ Android ก็ไม่ได้ด้วย ก็มีการพัฒนาใหม่เพื่อแก้ไข Bug ที่เคยเจอกันมา

IMG_1421

เจ้า HALO Remote Shutter ก็เป็นอุปกรณ์ตัวเล็กๆ ขนาดประมาณเหรียญ 10 ได้ มีปุ่มตรงกลาง ทำหน้าที่ลั่นชัตเตอร์และ Sync Bluetooth ในตัวเดียวกัน มาพร้อมจุกสำหรับเสียบกับช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม คล้ายๆกับพวกกุญแจ

IMG_1422

ข้างหลังเป็นช่องใส่ถ่านกระดุม ซึ่งถ้าถ่านหมดก็แกะเปลี่ยนได้ จริงๆแล้ว บนกล่องเขียนเอาไว้ด้วยซ้ำว่า Battery อยู่ได้ปีนึงเลยทีเดียว

IMG_1423

ขนาดเมื่อเทียบกับ iPhone5S และเสียบช่องเสียบหูฟังทำเป็นพวงกุญแจ

IMG_1342

 

เพื่อให้สามารถใช้งานกับ iPhone และ Android ได้ ก็เลยต้องทำ App ขึ้นมาเพื่อ HALO โดยเฉพาะ ซึ่ง App ตัวนี้ก็โหลดฟรีทั้ง iOS และ Android ครับ หาคำว่า ShutterPanorama ได้เลย

IMG_1348

เมื่อเราเปิด App ขึ้นมาครั้งแรก มันจะถามหาอุปกรณ์ครับ

IMG_1349

ให้เรากด Pair บนหน้าจอ แล้วมันก็จะทำการค้นหาจากนั้นก็กดปุ่มบน HALO เพื่อรับการ Sync ก็เสร็จเรียบร้อย

IMG_1426

ตัวแอป ShutterPanorama ก็ไม่มีอะไรมาก ถ่ายภาพและวีดีโอผ่านกล้องหน้าและกล้องหลัง จากนั้นก็เซฟลง Camera Roll เลย จบข่าว ไม่มีอะไรมากกว่านี้

IMG_1357 IMG_1355 IMG_1350

สำหรับข้อดีของการใช้เจ้าพวก Remote Shutter ก็คือ คุณสามารถวางกล้องไปไว้ไกลๆ แล้วก็ใช้เจ้า HALO กดถ่ายได้นั่นแหละครับ ภาพที่ได้ก็จะประมาณนี้ จริงๆ ถ้าอยากจะให้เจ๋งกว่านี้ จะต้องใช้ ไม้กายสิทธิ์ยืดระยะของภาพแล้วก็กดรีโมทด้วย ถึงจะครบสูตรครับ

Extendable_Pocket_Size_Camera_Monopod_For_The_Self-Portrait-Obsessed

 

ผมได้เจ้า HALO มาในราคา 690 บาท ร้านอื่นก็น่าจะใกล้ๆนี้ ใครชอบก็ลองไปหาซื้อกันดูได้นะครับ

 

Check Also

รีวิว Auto-Empty Dock ของที่ต้องมีถ้ามีคุณ Roborock s7

ไม่ต้องเกริ่นเยอะ สำหรับคนที่ใช้งานหุ่นยนต์ทำความสะอาด ถึงแม้ว่ามันจะสะดวกสบายก็เถอะ แต่มันก็ยังเหลือ ภาระนิดๆ ให้คุณต้องมาจัดการบ่อยๆ นั่นก็คือ ต้องเอาฝุ่นใน Dustbin มันมาทิ้ง!! Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLine

36 comments

Leave a Reply