Home -> Review -> รีวิวลำโพง Bluetooth Braven รุ่น 570 ที่ธรรมดา แต่ไม่ธรรมดา เอ๊ะยังไง

รีวิวลำโพง Bluetooth Braven รุ่น 570 ที่ธรรมดา แต่ไม่ธรรมดา เอ๊ะยังไง

ลำโพง Braven รุ่นสุดท้ายที่ผมได้รับมารีวิว ในที่สุดก็ได้จับมารีวิวซะที ปรากฏว่าเป็นลำโพงที่เรียกว่า Basic ต่างจากสองตัวที่ผมรีวิวไปอย่างมาก แต่ถึงแม้ว่ามันจะ Basic แต่ไม่ใช่ว่ามันกระจอกนะครับ อิอิ IMG_1744 หลังจากที่รีวิว Braven 625s และ BRV-1 ไปแล้ว ซึ่งทั้งคู่มีจุดเด่น ที่ไม่เหมือน Bluetooth Speaker ตัวอื่นเลย BRV-1 ถึก ทน กันน้ำ ส่วน 625S ก็มีอุปกรณ์เสริมให้เดินทางไปใช้งานได้ทั่วโลก แถมยังเป็นลำโพง Outdoor อีกต่างหาก ทีนี้ หลายคนก็สงสัยว่า Braven มันไม่มีลำโพง Bluetooth Speaker แบบธรรมดาบ้างหรอฟระ มีครับ มันคือ Braven 570 นี่แหละครับ ลำโพง Bluetooth แบบธรรมดาๆ ของ Braven แต่ไม่ธรรมดาสำหรับ User อย่างเรานะครับ สำหรับรุ่นประหยัดอย่าง 570 … ในกล่องก็ไม่ได้มีอะไรหวือหวามากนัก มีเพียงสายหูฟังขนาด 3.5 มม และ สาย Micro USB ไว้สำหรับชาร์จไฟ เท่านั้นเอง แต่ถึงจะมีแค่นี้ ตัวสาย 3.5มม นี่ก็ชุบทองอย่างดีนะครับ IMG_1746   ขนาดของ Braven 570 มีขนาดที่กะทัดรัด มีขนาดอยู่ที่ 15.85cm x 6.4cm x 4.5cm และหนักประมาณ 312 กรัมเท่านั้นเองครับ ลองเทียบขนาดกับ iPhone5S ดู จะได้นึกสัดส่วนเปรียบเทียบออก IMG_1751   ปุ่มควบคุมจะอยู่ที่ทั้งด้านซ้ายและขวาของตัวเครื่อง สำหรับด้านขวาจะเป็น Control หลักสำหรับการใช้งานทั้งหมด จะมีปุ่มดังต่อไปนี้

  • Power On/Off เป็นปุ่มเปิด/ปิดด้วยกัน ดันขึ้นลง เวลาเปิดจะมีเสียงบอกด้วย
  • ปุ่มรูปโทรศัพท์จะเป็น ปุ่มกด รับสาย และ วางสาย เวลาที่เราคุยโทรศัพท์ผ่านลำโพงตัวนี้ กดค้างไว้จะเป็นการ Pair Bluetooth ครับ
  • ปุ่ม +/- เป็นปุ่มเพิ่มลดเสียง
  • ช่อง Micro USB ไว้สำหรับชาร์จไฟ
  • ช่อง input ขนาด 3.5mm ไว้ใช้กับเครื่องเล่นเพลงที่ไม่มี Bluetooth ครับ

IMG_1752   สำหรับอีกข้างจะมีปุ่มดังต่อไปนี้ครับ

  • ปุ่มเช็คระดับ Battery พอกดแล้วจะมีไฟแสดงผลบอกครับ ถ้าไฟสีขาวแปลว่าเหลือ Battery มากกว่า 50% .. ถ้าไฟสีฟ้าก็คือจะมี Battery เหลือประมาณ 10-49% และถ้าไฟสีแดง จะเหลือ Battery น้อยกว่า 10% ครับ
  • ช่อง output ขนาด 3.5mm เอาไว้ทำอะไร เดี๋ยวจะบอกครับ
  • และช่อง USB ขนาดปกติ ที่สามารถเอามือถือ มาชาร์จไฟกับลำโพงตัวนี้ได้ครับ

IMG_1745   Braven 570 มี Battery ในตัวประมาณ 1,200 mAh .. สามารถฟังเพลงได้ต่อเนื่อง 10 ชั่วโมงเต็มครับ ซึ่งความสามารถเก๋ๆในลำโพงยี่ห้อ Braven อันนึงที่ผมชอบมากคือ Daisy Chain ครับ http://www.youtube.com/watch?v=y-OGTtVVhow&feature=youtu.be นั่นก็คือ ถ้าเรามีลำโพง Braven หลายๆ อัน เราสามารถนำมันมาต่อพ่วงกันไปเรื่อยๆ ผ่านทางช่องเสียบหูฟัง 3.5mm แบบ input และ output ครับ ต่อได้ไม่รู้จบ (ทางทฤษฏีนะครับ แต่ทางปฏิบัติ หาเพื่อนที่ใช้งานเหมือนๆกับเราได้ซัก 5-10 คนก็เก่งแล้วครับ ฮ่าๆ) http://www.youtube.com/watch?v=mT4E0ZrBBQo สรุปความรู้สึกหลังทดลองใช้ Braven 570

  • ระบบเสียง 6W กับเสียงเบสก็แอบมีพลัง ถึงแม้จะไม่พลังกล้ามโตระดับแรมโบ้ แต่ก็มีเบสจัดจ้านกับเค้าเหมือนกัน
  • การที่มันเป็นลำโพง Bluetooth และคุยโทรศัพท์ได้ ทำให้เราใช้งานแบบ ฟังเพลงไป ทำงานไป แล้วมีคนโทรมาก็กดรับสายได้ทันทีเนี่ย มันเป็นอะไรที่คุ้มค่าขึ้นมากครับ มันทำให้เราทำงานสะดวกดีนะครับเหมือนมี Hand Free คุยไปทำงานไปได้โดยที่ไม่ต้องยกหู
  •  ตัวลำโพงมี Battery 1,200 mAh ไว้ชาร์จกลับให้มือถือเราได้ ถึงจะไม่เยอะมาก แต่ก็ทำให้มี Battery กลับมาได้ประมาณ 50-60% (iPhone5) เลยทีเดียว
  • มีสีให้เลือก 6 สีด้วยกัน นั่นคือ ฟ้า เขียว ม่วง แดง ขาว ดำ … ถ้าให้เลือกแบบปลอดภัยก็คือ สีดำ ใช้งานได้ดีทุกโอกาส แต่ถ้าเป็นสีที่ผมชอบเลย ผมชอบสีแดงครับ สีมันบาดใจมาก
  • ค่าตัวอยู่ที่ 3,990 บาท สำหรับลำโพง Bluetooth Speaker แบบ Premium รุ่นนี้ครับ

ตอนนี้ Melonbox นำเอา ลำโพง Braven เข้ามาจัดจำหน่ายแล้วนะครับ ของมีครบทุกสีเลย

Check Also

รีวิว Auto-Empty Dock ของที่ต้องมีถ้ามีคุณ Roborock s7

ไม่ต้องเกริ่นเยอะ สำหรับคนที่ใช้งานหุ่นยนต์ทำความสะอาด ถึงแม้ว่ามันจะสะดวกสบายก็เถอะ แต่มันก็ยังเหลือ ภาระนิดๆ ให้คุณต้องมาจัดการบ่อยๆ นั่นก็คือ ต้องเอาฝุ่นใน Dustbin มันมาทิ้ง!! Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLine

Leave a Reply