Home -> Killer Featured -> รีวิว AVIIQ .. แท่นรอง Macbook แบบโคตรเท่

รีวิว AVIIQ .. แท่นรอง Macbook แบบโคตรเท่

วันนี้ตอนเลิกรายการ Game Show Social .. ผมเดินลงมาจาก Digital Gateway .. เจอร้านคอมพิวเตอร์เอาอุปกรณ์มาลดราคามากมาย เช่นพวกเคสมือถือ แล้วก็พวกหูฟังกับ Gadget หลายอย่าง ซึ่งเจอของแปลกๆ ราคาดีๆ เยอะมากครับ ใครแวะไปสยามช่วงนี้ก็รีบไปโกยนะครับ ตอนนี้ของเจ๋งๆ ยังมีอยู่บ้าง ผมเองก็ได้ แท่นรอง Macbook ยี่ห้อ AVIIQ จากการแนะนำของ @eka_x ซึ่งวิ่งมาบอกว่า มันลดราคาเยอะมาก สวยด้วย คนใช้ Macbook น่าจะมีติดตัวไว้เลยสอยมาด้วย

DSC06601

แกะกล่องออกมาต้องแอบร้อง ว้าววววว! มันออกแบบกล่องได้โคตรสวยเลยแฮะ ตัว AVIIQ ทำจากวัสดุที่เรียกว่า HYLITE เป็นวัสดุที่คล้ายแผ่นอลูมิเนียม แต่เบา ยึดหยุ่นกว่า และได้รับการจดสิทธิบัตรจากในเยอรมันด้วย

DSC06602

ในกล่องจะมีของให้ 3 อย่าง

  • ตัว AVIIQ
  • ถุงผ้าสำหรับเก็บ
  • ยางสำรองสำหรับเปลี่ยน 2 ชิ้น

DSC06604

วิธีการใช้งาน AVIIQ ก็คือ กางมันออกมาแบบนี้ แล้วก็พับส่วนหัวเข้าไปให้ตรงร่อง แล้วก็ล็อคมันให้เรียบร้อยครับ

DSC06605

ก็จะกลายเป็นแท่นรอง Notebook ที่มีหน้าตาไฮโซแบบนี้แหละจ้า

DSC06606

ตัว AVIIQ จะยกด้วยความสูง 12 องศา เมื่อเราเอา Macbook มาวางก็จะอยู่ในองศาที่ Ergonomic พอดีเป๊ะครับ ผมเองลองทดสอบดูแล้วก็พบว่าทำงานง่ายและพิมพ์สบายกว่าที่เคยใช้แบบเดิมมากเลยทีเดียว

DSC06608

เมื่อเราวาง Notebook ลงไป ก็จะมีองศาการทำงานประมาณนี้ครับ

DSC06609

มุมมองจากสายตา เมื่อเราวาง Macbook ลงบน AVIIQ

DSC06614

เวลาที่เราพับ AVIIQ เพื่อทำหน้าที่เป็นแท่นวาง Notebook มันจะมียาง 2 ชิ้นที่ทำหน้าที่ล็อคตัวแผ่นให้กางเป็นแผ่นสี่เหลี่ยม ผมก็คิดว่า ไอ้เจ้าเขี้ยวล็อคนี่ พอวาง Macbook ลงไปมันจะทำให้ ง่อกแง่ก ไม่มั่นคงไหม ปรากฏว่า มันกลับเป็นตัวที่ทำให้มั่นคงครับ ด้วยพอเราวาง Macbook ลงไปปั๊บ เครื่อง Macbook มันก็จะไหล พอถึงจุด เจ้าขายางนี่จะยึดกับขอบจอทำให้การวาง Macbook ของเราแน่นหนาและมั่นคงขึ้นมาทันที

DSC06616

ขนาดของ AVIIQ เมื่อเก็บลงสู่ถุงเก็บและเทียบขนาดกับ Macbook Air 13 ครับ

สรุปความรู้สึกหลังใช้งาน

  • พับเก็บง่าย
  • น้ำหนักเบา
  • องศาเหมาะสมกับการทำงานดี
  • ถุงใส่คุณภาพดี ทำจากผ้า Microfiber ด้วย พลิกแพลงมาใช้เช็ดหน้าจอได้เลย
  • เวลาใช้ โคตรเด่น เวลาพับเก็บโคตรหล่อ

บรรยายสรรพคุณมาขนาดนี้ ราคาบนเว็บคือ 54.95$ หรือประมาณ 1,700 บาท แต่ร้านนี้ Sale อยู่ 399 ครับ มีเกือบครบทุกสีเลย ผมสอยสีดำมา ใครอยากได้ก็ไปยื้ดแย่งกันให้ทันนะครับ ฮ่าาา 😀

Check Also

รีวิว Auto-Empty Dock ของที่ต้องมีถ้ามีคุณ Roborock s7

ไม่ต้องเกริ่นเยอะ สำหรับคนที่ใช้งานหุ่นยนต์ทำความสะอาด ถึงแม้ว่ามันจะสะดวกสบายก็เถอะ แต่มันก็ยังเหลือ ภาระนิดๆ ให้คุณต้องมาจัดการบ่อยๆ นั่นก็คือ ต้องเอาฝุ่นใน Dustbin มันมาทิ้ง!! Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLine

51 comments

Leave a Reply