Home -> Review -> รีวิว Macbook Mate แผ่นแปะยกระดับความสูงของ Keyboard จาก Kickstarter

รีวิว Macbook Mate แผ่นแปะยกระดับความสูงของ Keyboard จาก Kickstarter

บอกตรงๆว่าเป็นโครงการ Kickstarter ที่ผม Back ไปนานมากจนลืม!! จนกระทั่งของมาส่งบ้านยังนั่งนึกอยู่เลยว่าไปซื้อมาตั้งแต่เมื่อไหร่ฟระ ต้องไปค้น Email โน่นนน กว่าจะจำได้ ฮ่าๆ

ถ้าดูจากวีดีโอแนะนำ เจ้า Macbook Mate นี่ก็คือ แผ่นแปะใต้ Macbook ที่มาพร้อมแถบกาวที่สามารถแปะใหม่ได้เรื่อยๆ เพื่อยกระดับตัว Macbook ของเราให้สูงขึ้นเพื่อที่ว่าจะทำให้เราพิมพ์งานได้ง่ายขึ้นนั่นเองครับ ผมเคยมีไอ้ของคล้ายๆแบบนี้อันนึงจากการที่ไปช็อป ของโล๊ะสต๊อกจาก iStudio เมื่อประมาณปีก่อนหน้าโน้นนนมาอันนึง ชื่อว่า AVIIQ   ก็โดนแฟนผมเค้าหลอยไปใช้งานแล้ว จนไม่รู้อยู่ที่ไหนแล้ว

DSC02774

ตอนกด Back โครงการใน Kickstarter มันบอกมันชื่อ Macbook Mate ตอนมาส่ง ไหงชื่อ iSTAND ฟระ

DSC02776

อย่างเดียวที่ตรงกับ Project มันคือ ชื่อบริษัทที่อ่านว่า BaseQi Design ครับ

DSC02777

ข้างหลังมีภาพประกอบ พร้อมวิธีติดตั้ง แต่บอกตรงๆ อ่านไม่รู้เรื่องเลยครับ สุดท้ายต้องดูวีดีโอติดตั้งของมันในเว็บ เพราะว่ามันไม่บอกว่า ภาพ Macbook ในรูป ด้านไหนบน ด้านไหนล่าง แล้วไอ้แผ่นที่แปะจะต้องแปะทางไหน เลยต้องดูวีดีโอประกอบเอาง่ายกว่า

DSC02780

ตัว Macbook Mate ทำจากซิลิโคนครับ ถ้านึกไม่ออกมันเหมือนพวกเคสซิลิโคนของ iPad เลยครับ วัสดุเดียวกัน กลัวว่าใช้ไปซักพักจะเหนียวเหมือนกันนะเนี่ย

DSC02781

ในซองมีของมาให้ 3 อย่าง มีตัวรอง Macbook Mate ขนาดเล็กกับใหญ่แล้วก็แผ่นแอลกฮอลล์เช็ดทำความสะอาดก่อนติดตั้งครับ

DSC02783

ว่าแล้วก็ลองติดตั้งดูครับ เริ่มจากเอาแผ่นแอลกฮอลล์เช็ดก่อน เพื่อให้ฝุ่นที่จับผิวของ Macbook อยู่หลุดไปให้หมด

DSC02785

แกะแผ่นสติ๊กเกอร์ของแผ่น Macbook Mate แผ่นใหญ่ออก จากนั้นหันด้านที่มีหู เข้าหาตัวเอง ส่วนอีกด้านก็หันขึ้นไปยัง ตรงส่วนฐานของ Macbook Pro โดยแปะไปตรงพื้นที่ก่อนจะถึงคำว่า Macbook Pro ในภาพครับ

DSC02788

อีกแผ่นนึงแปะตรงใต้เครื่องตรงส่วนที่เป็นฐานของ Keyboard เพื่อไม่ให้เครื่องเป็นรอยตอนที่ยกเครื่องให้สูงขึ้นครับ

DSC02791

เมื่อเราแปะเสร็จแล้ว ก็จะมีหน้าตาแบบนี้

DSC02790

ถ้าจะใช้งานก็หยิบหูหิ้วยกขึ้นมาแล้วเลื่อนตัวฐานจนเกิดเป็นรูปสามเหลี่ยมตามภาพ แค่นี้แหละครับ ไม่มีอะไรมาก น้ำหนักเบา ใช้งานง่าย แถมมีแผ่นแปะอีกแผ่นช่วยป้องกันเครื่องเป็นรอยตอนยกด้วย ซื้อมาในราคา 17$ จากโครงการ Kickstarter .. ซึ่งตอนนี้ก็ไม่รู้จะไปซื้อที่ไหน ยกให้ไปซื้อใน Kickstarter ตาม Link นี้ละกันนะครับ https://www.kickstarter.com/projects/596146300/macbook-mate-ultra-thin-smart-stand-aluminum-dust

 

 

Check Also

รีวิว Auto-Empty Dock ของที่ต้องมีถ้ามีคุณ Roborock s7

ไม่ต้องเกริ่นเยอะ สำหรับคนที่ใช้งานหุ่นยนต์ทำความสะอาด ถึงแม้ว่ามันจะสะดวกสบายก็เถอะ แต่มันก็ยังเหลือ ภาระนิดๆ ให้คุณต้องมาจัดการบ่อยๆ นั่นก็คือ ต้องเอาฝุ่นใน Dustbin มันมาทิ้ง!! Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLine