Home -> Blog -> LG บ้าพลัง จับเอาจอ Ultrawide มาต่อกันเพื่อแสดง Landmark ของทั้งโลก

LG บ้าพลัง จับเอาจอ Ultrawide มาต่อกันเพื่อแสดง Landmark ของทั้งโลก

ผมเคยรีวิว จอ LG 34UC97 จอภาพโคตรกว้างแบบ Ultrawide แถมโค้งไปอีกต่างไปแล้วเมื่อประมาณต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าจอภาพนี้ก็กำลังเป็นที่สนใจของเกมเมอร์และคนทำงานสาย Graphic กันอย่างมากด้วยความอลังแบบเต็มตาของมัน ทาง LG ก็เลยจัดกิจกรรมเพื่อแสดงความบ้าพลังของเจ้าจอภาพตัวนี้ออกมาครับ

อยากให้ดูวีดีโอ Youtube ตัวนี้ซะก่อน ทาง Blogger ที่ชื่อ LinusTechTips เค้าได้นำเอาจอภาพ LG 34UC97 มาต่อกันสามจอ เพื่อแสดงความที่มี Resolution โคตรใหญ่ระดับ 10,320 x 1,440 มาเล่นเกมครัฟฟฟฟฟฟ แม่เจ้า

ซึ่งการที่จะแสดงผลบนจอที่ใหญ่ขนาดนี้ได้ ทางทีมงานได้ประกอบ PC รุ่นพิเศษ Spec แรงโคตรเพื่อการเล่นเกมบนจอที่ใหญ่ขนาดนี้

  • Core i7 5930K 4.7 Ghz
  • Power Supply Corsair 1500i
  • แรม 32GB DDR4 ของ Corsair
  • และการ์ดจอ Sapphire Vapor X ต่อแบบ Crossfire ขนานกัน 3 ตัว!!

Screen Shot 2558-07-22 at 16.40.52

ผมดูวีดีโอจนจบเห็นแล้วปากสั่นมือสั่นอยากได้ใจจะขาด ทั้งเครื่อง ทั้งจอเลยครับ ทีมงานทดสอบกับหลายๆเกมด้วยกัน เกมแรกก็คือ Dirt Showdown เกมแข่งรถนั่นแหละ แต่ภาพของเกมแข่งรถทั่วไปที่เราเห็น ก็คือ ภาพหน้าจอรถแบบปกติ … หลายๆคนที่เคยต่อสามจอ ก็อาจจะเห็นภาพ Widescreen ที่มากขึ้น แต่พอเราเอาจอ UltraWide มาต่อสามจอ ภาพที่ได้นี่ แทบจะเห็นที่นั่งด้านข้างเลยครับ แม่เจ้าว้อยยย

Screen Shot 2558-07-22 at 16.42.20

และเกมถัดมาคือ Civilization Beyond Earth อื้อหืออออ ดู Map สิครับ เห็นเกือบทั้งโลก

ทางทีม LinusTechTips ทดสอบอีกหลายเกมด้วยกัน ไปลองกดดูเองได้เลยครับ ไม่อยาก Spoil ฮ่าๆ

ทีนี้ทาง LG ประเทศไทยเห็นว่า ไอ้เรื่องแบบนี้มันน่าตื่นเต้นมากๆเหมือนกันแฮะ เลยจัดกิจกรรมขึ้นมา ให้พวกเราไปทดลองสัมผัสความอลังการ์แบบนี้ได้ในงานที่ชื่อว่า  “Let’s Travel and Share your Experience” ที่ IT Mall ชั้น 3วันที่ 24-26 ก.ค. 2015

ไฮไลท์ ของงานคือ จอ 34UC97 3 จอมาเรียงต่อกัน แล้วก็จะฉายภาพ landmark ของประเทศต่างๆ จะเสมือนกับว่า คุณสามารถไปเที่ยวรอบโลก ได้นั่นเองครับ

 

ปิดท้ายด้วยกิจกรรม Selfie กับจอภาพทั้ง 3 นี้ครับ แค่ถ่าย Selfie พร้อมสามคำโดนๆแล้วโพสต์ลง facebook หรือ instagram
พร้อมใส่ Tag #Ultrawidemonitor #Lgmonitor #34UC97  (Tag จะเยอะไปไหนฟระ) ก็จะมีหมอน Ultrawide Monitor Pillow ในงานนะครับ อิอิ

ยังไง ถ้าสนใจจะสอยจอ LG 34UC97 ล่ะก็ อ่านรีวิวผมก่อนที่ http://www.freeware.in.th/review/18600 หรือเว็บอย่างเป็นทางการของ LG ที่ http://www.lg.com/th/computer-monitor/lg-34UC97

Check Also

การเรียนรู้รูปแบบใหม่ของ ม.กรุงเทพ ที่ทำให้อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้ง

นี่คือความรู้สึกของผมจริงๆ ตอนที่นั่งฟังอยู่ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมานี่แหละ ต้องเล่าให้ฟังก่อน ที่ ม.กรุงเทพเนี่ย เป็นมหาวิทยาลัยที่จะใช้ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์ เป็นแกนกลางแล้วนำไปผสานกับเทรนด์อื่นๆของโลก เพื่อสร้างเป็นหลักสูตร …