Home -> Blog -> LG เปิดตัว Projector พกพาที่น้ำหนักเบาพอๆกับโค๊กกระป๋อง

LG เปิดตัว Projector พกพาที่น้ำหนักเบาพอๆกับโค๊กกระป๋อง

Projector เป็นหนึ่งในอุปกรณ์สำหรับสำนักงานที่ขาดไม่ได้ เพราะหลายๆคนใช้ในการนำเสนองานเนาะ .. อันนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร ซึ่งบรรดาผู้ผลิต Projector ก็พยายามเพิ่มความสามารถให้กับเจ้าตัว Projector มาโดยตลอดรวมไปถึง ทำให้มัน “พกพา” ได้นี่แหละ

lg2

Projector พกพาก็ไม่ใช่เรื่องใหม่กันซักเท่าไหร่ แต่ด้วยการที่มันขนาดเล็ก และน้ำหนักเบามากๆ ก็น่าจะเป็นที่ถูกใจ นักธุรกิจสาย Present งานทั้งหลาย เพราะเจ้า LG Minibeam PV150G ตัวนี้หนักแค่ 270 กรัมเท่านั้นเองครับ

LG-Minibeam-Nano-Front

จุดเด่นอยู่ที่เรื่องของการพกพาครับ เล่นไม่ได้เน้นความละเอียดมากนัก ความละเอียดในการแสดงผลอยู่ที่ 854 x 480 เท่านั้น แต่ก็พอสำหรับการนำเสนองานนะ ค่าความสว่างอยู่ที่ 100 ANSI lumens อาจจะต้องใช้ห้องมืดซักหน่อยเพื่อให้ได้ภาพที่คมชัดครับ

 

หลอดภาพที่ใช้เป็นแบบ RGB LED เลยประหยัดพลังงานกว่าหลอดภาพแบบเก่าแบบเยอะมากเลยทีเดียว และสามารถขยายภาพได้ใหญ่สุดถึง 100 นิ้วเลยครับ (แต่ห้องต้องมืดมากๆเลยนะครับ)

 

LG-Minibeam-Nano-Rear

การนำภาพไปแสดงบน LG Minibeam สามารถทำได้หลายช่องทาง ซึ่งง่ายสุดก็ใช้ระบบ Miracast ครับ ปล่อยภาพแบบไร้สายเข้าไปหาตัวอุปกรณ์ได้เลย แล้วก็มีช่องเสียบสาย HDMI ให้ 1 ช่อง กับ Port USB 2.0 อีก 1 ช่อง ซึ่งถ้าก็อปไฟล์เข้าไปก็สามารถแสดงผลไฟล์นั้นตรงๆได้เลยเช่นเดียวกัน ตัวมาตรฐานไฟล์ที่ใช้ก็คือ HD DivX กับ Office Viewer ครับ เอาไฟล์ word / excel มาเปิดได้เลย

LG-Minibeam-Nano-Side-1

ตัวเครื่องจะมีลำโพงแบบ Mono พร้อมพลังเสียง 1 Watt เพื่อการนำเสนอข้อมูลแบบง่ายๆได้ แล้วก็ Battery ขนาด 3,800 mAh ครับ ใช้งานต่อเนื่องแบบไม่เสียบ Battery ได้นาน 2 ชั่วโมง

จุดเด่นของเจ้า LG Minibeam น่าจะเป็นเรื่องของน้ำหนักและความง่ายในการใช้งานนี่แหละครับ ขนาดไม่ใหญ่มาก น้ำหนักเบา แถมมี ความสามารถแบบ Auto Keystone ที่ช่วยปรับภาพให้ตรงเวลาฉายเข้าหากำแพงแบบอัตโนมัติอีกด้วย ไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ http://www.lg.com/th/commercial/projectors-home-entertainment/lg-PV150G นะครับ ราคาที่อเมริกาอยู่ที่ 349$ แต่ราคาไทยคงต้องอัพเดทกับทาง LG ประเทศไทยอีกทีนะคร้าบ

Check Also

การเรียนรู้รูปแบบใหม่ของ ม.กรุงเทพ ที่ทำให้อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้ง

นี่คือความรู้สึกของผมจริงๆ ตอนที่นั่งฟังอยู่ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมานี่แหละ ต้องเล่าให้ฟังก่อน ที่ ม.กรุงเทพเนี่ย เป็นมหาวิทยาลัยที่จะใช้ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์ เป็นแกนกลางแล้วนำไปผสานกับเทรนด์อื่นๆของโลก เพื่อสร้างเป็นหลักสูตร …