Home -> Blog -> LG เปิดตัวเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับพรีเมี่ยมภายใต้ชื่อ LG Signature

LG เปิดตัวเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับพรีเมี่ยมภายใต้ชื่อ LG Signature

จบงาน CES 2016 ไปไม่นาน งานนี้ คนก็กริ๊ดกร๊าดกับของเล่นเจ๋งๆที่มาเปิดตัวกันให้เว่อวังอลังการ์ ซึ่งปีนี้ ที่โดดเด่นมากๆ ก็คงเป็นหมวด Internet of thing / Smarthome และ Drone ครับ ซึ่งในงานนี้ทาง LG ก็ได้ขนเอาเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับ Smarthome ไปเปิดตัวเพียบเลยครับ

https://www.youtube.com/watch?v=HHbo5c64Mcw

ตัวแรกคือ ตู้เย็น LG Signature ที่ทาง LG ได้ออกแบบโดยคำนึงถึงแนวคิดหลักที่สำคัญที่สุดของการที่ทำไมมนุษยชาติต้องมีตู้เย็นด้วย นั่นก็คือ เพื่อให้ของสดอยู่เสมอจริงไหมล่ะครับ ไฮไลท์เด็ดของเจ้าตู้เย็นตัวนี้ก็คือมีระบบ Smartdoor ที่เราสามารถเคาะที่ตรงบานประตู แล้วไฟด้านในจะสว่างแสดงให้เห็นว่าในตู้เย็นมีอะไรบ้าง โดยที่ไม่ต้องเปิดตู้ เพื่อลดปัญหาของการที่ต้องมานั่งเปิดตู้เพื่อดูว่ามีอะไรในตู้เย็นบ้าง ซึ่งก็มีหลายครั้งนะครับ มีเปิดไป ก็ไม่รู้จะกินอะไร ก็ปิดไปซะเฉยๆ แถมวันๆนึงทำกันตั้งไม่รู้กี่รอบ ดังนั้นใช้แบบนี้ดีกว่าเยอะเลย

แถมยังมีระบบ Auto Door ที่แค่เอาเท้าไปแตะที่ Sensor ตรงพื้น เจ้าตู้เย็น LG Signature ก็จะเปิดประตูหลักออกมาให้เราโดยอัตโนมัติ เหมาะกับจังหวะที่เราถืออะไรซักอย่างกำลังจะมาแช่ แต่มือไม่ว่างเปิดประตูตู้เย็นนี่แหละครับ 

https://www.youtube.com/watch?v=2BA70D7eejc

ตัวที่สองก็คือ LG Signature Washing Machine เครื่องซักผ้าระดับพรีเมี่ยมของพ่อบ้านเงินถัง เจ้านี่แหละครับ ที่จะช่วยปลดแอกและทุ่นแรงในการซักผ้าให้กับพวกเรา

อย่างแรกเลย มันเป็นระบบ Twin Wash .. ซึ่งจะมีตัวถังที่ซักได้ทั้งหมด 2 ถัง นั่นก็คือ แบบฝาหน้า และ แบบฝาบน ที่ซ่อนเป็นลิ้นชักอยู่ด้านล่าง เทคนิคนี้ เกิดขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาเวลาที่เราต้องแยกผ้าที่จะซักออกเป็นสองเซ็ต เช่นเสื้อผ้า ทั่วไป กับชุดชั้นใน ซึ่งทั้งสองแบบจะมีโปรแกรมการซักที่ไม่เหมือนกัน แต่ถ้าใช้ระบบ Twin Wash ก็แยกผ้าให้เสร็จเรียบร้อยจากนั้นก็ซักพร้อมกันผ่านระบบ Twin Wash ได้เลยครับ

ระบบหน้าจอใหม่ที่ชื่อว่า Quick Circle UI ทำให้เข้าถึงเมนูการซักได้อย่างรวดเร็ว พร้อมโปรแกรมอัตโนมัติในการเลือกรูปแบบการซักได้อีกหลายแบบ

ระบบกันสะเทือนและระบบมอเตอร์แบบใหม่ทำให้ LG Signature Washing Machine ตัวนี้กลายเป็นเครื่องซักผ้าที่เงียบที่สุดในโลกด้วยครับ ใครใช้งานในคอนโดเล็กๆ แล้วรำคาญเสียงดังๆ ก็จัดไปเลย

ปิดท้ายด้วย ตัวเครื่องเคลือบด้วยสายป้องกันการขีดข่วน ทำให้เครื่องซักผ้าไฮโซของเราเงางามอยู่เสมอโดยที่ไม่ต้องหาเคสมาใส่ให้เหมือนมือถือ ฮ่าๆ

LG-SIGNATURE-AIR-PURIFIER

และตัวที่สามในซีรีส์ก็คือ LG Signature Air Purifier เครื่องฟอกอากาศนั่นเองครับ จุดเด่นของเจ้านี่ก็คือ ระบบตรวจสอบอากาศอัตโนมัติ ถ้าอากาศสกปรกก็จะขึ้นแสงสถานะสีแดง และถ้าอากาศสะอาดดีแล้ว ก็จะขึ้นแสงสถานะสีน้ำเงิน ตรงกลางเป็นแชมเบอร์ที่เอาไว้แสดงให้เห็นว่า ตัวเครื่องฟอกอากาศตัวนี้มันดูดสิ่งสกปรกเข้าไปเท่าไหร่แล้ว และมีท่าไม้ตายที่เจ๋งกว่าเครื่องฟอกอากาศหลายๆยี่ห้อ นั่นก็คือ ตัว Filter ที่ทาง LG ตั้งชื่อว่า Semi Permanent .. เป็น Filter ที่สามารถแกะมาล้างน้ำได้เลย ไม่ต้องเปลี่ยนตัวใหม่ ซึ่ง Filter 1 ตัวทำงานได้ยาวนาน 10 ปีครับ เรียกได้ว่า เผลอๆเครื่องจะพังก่อน Filter อีกมั้งเนี่ย

จริงๆแล้ว Line Up ทั้งหมดของ LG Signature ยังมีอีกหนึ่งตัวที่เป็นไม้ตายประจำงาน CES 2016 จาก LG เลยนั่นก็คือ OLED TV LG Signature นั่นเองครับ แต่มันออกมาเยอะมากเดี๋ยวรวมไว้ให้ดูใน Blog เดียวเลยละกันครับผม

Check Also

การเรียนรู้รูปแบบใหม่ของ ม.กรุงเทพ ที่ทำให้อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้ง

นี่คือความรู้สึกของผมจริงๆ ตอนที่นั่งฟังอยู่ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมานี่แหละ ต้องเล่าให้ฟังก่อน ที่ ม.กรุงเทพเนี่ย เป็นมหาวิทยาลัยที่จะใช้ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์ เป็นแกนกลางแล้วนำไปผสานกับเทรนด์อื่นๆของโลก เพื่อสร้างเป็นหลักสูตร …