Home -> Blog -> LG เปิดตัวหูฟัง Tone Platinum รุ่นใหม่ในงาน MWC 2016

LG เปิดตัวหูฟัง Tone Platinum รุ่นใหม่ในงาน MWC 2016

ถ้างาน CES คืองานระดับชาติประจำปีของวงการเทคโนโลยี งาน MWC ก็คือ งานระดับชาติประจำปีของทางฝั่ง Smartphone และวงการโทรศัพท์มือถือเช่นเดียวกัน ในงานนี้เราจะได้เห็น ผู้ผลิตเทคโนโลยีทางฝั่งมือถือ เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ๆมากมาย ซึ่ง LG เองก็เป็นหนึ่งในผู้ที่ไปออกบูทที่งานนี้ด้วยเช่นเดียวกันครับ

หลักๆที่ทาง LG นำไปเปิดตัวก็คือ Smartphone ตัวใหม่ที่เป็นเรือธงประจำปี LG G5 นั่นแหละครับ แต่ข่าวที่เปิดตัวแบบเงียบๆเบาๆ มาคู่กันก็คือ หูฟัง Bluetooth ตัวใหม่ที่ทาง LG ออกแบบมาให้หรูหรามากขึ้น LG Tone Platinum ครับ

HBS-1100_TONE_PLATINUM_1-1024x1024ถ้าเห็นหน้าตา หลายคนก็คงจะคุ้นเคยกันอยู่บ้างนั่นแหละครับ  LG Tone เป็นหูฟังที่ออกมาหลายรุ่นมากๆแล้ว ซึ่งใน LG Tone Platinum ที่เป็นรุ่นล่าสุดก็เพิ่มความสามารถเจ๋งๆเยอะและหน้าตาที่ดูไฮโซขึ้นอย่างมากเลยล่ะ

อย่างแรกเลยก็คือ การร่วมมือกับทาง Harmon Kardon ที่เป็นหนึ่งในผู้ผลิตเครื่องเสียงระดับโลก ในการจับมือกันทำระบบเสียงให้กับหลายๆอุปกรณ์ด้วยกัน ตั้งกะ Smart TV / Home Theater / Smartphone จนกระทั่งมาถึงหูฟังนี่แหละครับ

Screen Shot 2016-02-25 at 18.25.56

เห็นหน้าตาประหลาดๆ แล้วคงจะงงว่ามันฟังยังไง วิธีการใช้งานก็คือ เอาตัวหูฟังครอบหลังคอไว้ครับ จากนั้นก็ดึงตรงจุกหูฟังออกมา มันจะมีสายที่ไม่ยาวมาก จากนั้นก็เสียบลำโพงเข้ากับหูได้เลย

ความเทพขั้นต่อมาคือระบบ Voice Command … (เอาจริงๆมันก็ไม่ค่อยเทพเท่าไหร่แล้วนะ) สั่งโทรออก-รับสาย ด้วยคำสั่งเสียงได้ ไม่ต้องใช้มือมากดรับ

ปิดท้ายด้วยความสามารถที่สุดแหล่มเมื่อใช้กับ LG G5 .. นั่นก็คือ ระบบถอดรหัสเสียงแบบพิเศษที่ชื่อว่า aptX™ HD Audio Codec ทำให้ส่งสัญญาณเสียงที่มีความคมชัดสูงผ่านระบบไร้สายอย่าง Bluetooth ได้

ตอนนี้พึ่งโชว์ในงาน MWC 2016 อย่างเดียว ยังไม่วางขายจ้าาาา

Check Also

การเรียนรู้รูปแบบใหม่ของ ม.กรุงเทพ ที่ทำให้อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้ง

นี่คือความรู้สึกของผมจริงๆ ตอนที่นั่งฟังอยู่ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมานี่แหละ ต้องเล่าให้ฟังก่อน ที่ ม.กรุงเทพเนี่ย เป็นมหาวิทยาลัยที่จะใช้ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์ เป็นแกนกลางแล้วนำไปผสานกับเทรนด์อื่นๆของโลก เพื่อสร้างเป็นหลักสูตร …