Home -> Blog -> ใครไปเที่ยวเกาหลีช่วงนี้ อย่าลืมไป N Seoul Tower เพราะ LG ไปสร้างความอลังไว้ที่นั่น

ใครไปเที่ยวเกาหลีช่วงนี้ อย่าลืมไป N Seoul Tower เพราะ LG ไปสร้างความอลังไว้ที่นั่น

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไปเกาหลี ทุกๆคนน่าจะมีหอคอย N Seoul Tower อยู่ใน List ของสถานที่ๆคุณจะต้องไปอยู่แล้ว ถ้านึกไม่ออกก็ที่นี่แหละครับ เป็นแหล่งคล้องกุญแจคู่รักชื่อดัง ที่คู่รักคนไหนไปเกาหลี ต้องไปคล้องกุญแจเพื่อขอให้ความรักของตัวเองมั่นคงเหมือนกุญแจล็อคนี้

ทีนี้ทาง LG ก็ได้เกิดโครงการที่อยากจะแสดงให้โลกนี้เห็นว่าจอภาพ OLED ของทาง LG นี้มันเทพขนาดไหน ก็เลยเอาจอภาพ OLED กว่า 248 ไปตกแต่งหอคอย N Seoul Tower แล้วตั้งชื่อโครงการนี้ว่า N Seoul Tower Reborn

ซึ่งจะมีจุดที่เรียกว่าเป็น Digital Signage ทั้งหมด 4 จุดที่ทาง LG มาโชว์พลังความเทพของจอ OLED แบบโค้งนี่แหละครับ

Screen Shot 2016-04-22 at 14.59.51

เริ่มจากจุดแรกเมื่อคุณเข้ามาใน N Seoul Tower ครับ จะได้รับการต้อนรับด้วย อุโมงค์ OLED ที่ประกอบไปด้วย จอภาพ OLED ทั้งหมด 70 จอ โค้งรับเป็นอุโมงค์ขนาดยักษ์ ต่อเรียงกัน พร้อมกับภาพกราฟิกสุดอลังการ์ที่จะนำเสนอความดำสนิทและสีสันสุดแสบของขอภาพ OLED จาก LG

Screen Shot 2016-04-22 at 15.04.37

จุดที่สองก็คือ กำแพง OLED Panaroma ขนาดใหญ่ 48 จอภาพ ที่จะแสดงภาพบรรยากาศของพระราชวังเคียงบกและบรรยากาศที่จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆทุกฤดูกาล

Screen Shot 2016-04-22 at 15.06.52

จุดที่สามก็คือ OLED Wave เพื่อโชว์ประสิทธิภาพของจอ OLED ว่าสามารถทำจอโค้งได้ทั้งโค้งเข้า และ โค้งออก และ เชื่อมต่อกันได้ เป็นเพดานจอภาพโค้งลอนขนาด 120 จอภาพครับ

Screen Shot 2016-04-22 at 15.09.00

ปิดท้ายด้วย OLED Circle เป็นจอภาพโค้งที่ต่อเชื่อมกันเป็นวงกลมขนาด 10 จอภาพ เพื่อแสดงภาพดอกไม้ที่เป็นลักษณะศิลปะของเกาหลีหลากหลายแบบมาให้เราชมครับ

ก็ถือว่า เป็นการปรับแต่งให้ N Seoul Tower น่าสนใจขึ้นมาก เพราะทุกๆปีจะมีนักท่องเที่ยวกว่า 10 ล้านคนมาเยี่ยมชมหอคอยแห่งนี้ ซึ่งถ้ามีการตกแต่งขนาดนี้ เชื่อได้ว่านักท่องเที่ยวที่เคยไปมาแล้ว น่าจะหาโอกาสไปซ้ำเพื่อชมเทคโนโลยีจอภาพของ LG OLED ตัวนี้กันอีกซักรอบแหละครับ

นอกจากทาง LG ไปตกแต่งหอคอย N Seoul Tower แล้ว ยังมีที่สนามบินนานาชาติ อินชอน ที่เป็นสนามบินประจำชาติอีกด้วยครับ ซึ่งงานนี้เป็นการตกแต่งที่ใหญ่ระดับโลก เพราะ LG เอาจอภาพ OLED ทั้งหมด 280 จอ สร้างเป็นแผงจอขนาดใหญ่ 13 x 8 เมตร ตั้งชื่อว่า LG Moment เป็นจอภาพ เพื่อต้อนรับบรรดานักท่องเที่ยวที่มาถึงสนามบินอินชอนแห่งนี้ครับ

ทั้งสองจุดน่าจะเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวไทยน่าจะได้มีโอกาสผ่านกันทุกคน ใครไปเที่ยวเกาหลีก็อย่าพลาดละกันนะครับ

Check Also

การเรียนรู้รูปแบบใหม่ของ ม.กรุงเทพ ที่ทำให้อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้ง

นี่คือความรู้สึกของผมจริงๆ ตอนที่นั่งฟังอยู่ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมานี่แหละ ต้องเล่าให้ฟังก่อน ที่ ม.กรุงเทพเนี่ย เป็นมหาวิทยาลัยที่จะใช้ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์ เป็นแกนกลางแล้วนำไปผสานกับเทรนด์อื่นๆของโลก เพื่อสร้างเป็นหลักสูตร …