Home -> Blog -> พาเดินงานเปิดตัว HP Ultrabook Folio 13 แบบสนุกๆจาก HP ครับ

พาเดินงานเปิดตัว HP Ultrabook Folio 13 แบบสนุกๆจาก HP ครับ

ได้รับบัตรเชิญจากทาง HP ประเทศไทย เพื่อไปร่วมชมงานเปิดตัว Ultrabook ที่ทาง HP เตรียมส่งลงสนามประลอง สงคราม Ultrabook ประจำปีนี้ ผมเองก็สนใจตระกูล Ultrabook อยู่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แถมในงานนี้ทาง HP ยังทำ Campaign ร่วมกับทาง Discovery Channel .. ดึงเอารายการ Mythbusters ที่โด่งดังมาร่วม Campaign อีก งานนี้จะพลาดได้ยังไง

งานจัดที่งาน อีเดนชั้น 2 ของศูนย์การค้า Centralworld เมื่อวันที่ 24-25 มีนาคม 2012 ที่ผ่านมานี้เอง ผมว่าคงจะมีใครหลายๆคนได้มีโอกาสเดินผ่าน แล้วก็เข้าร่วมกิจกรรมของทาง HP ด้วย แต่สำหรับคนที่พลาดไม่ได้ไปงาน ลองอ่าน Blog ตอนนี้ให้หายเสียดายก็ได้นะครับ

ก่อนจะพูดถึงตัวงานขอให้รายละเอียดเล็กน้อย กับ 2 เรื่องด้วยกันนั่นก็คือ รายการ Mythbusters กับ Ultrabook ครับ

  • รายการ MythBusters เป็นรายการชื่อดังของทางช่อง Discovery Channel ที่เรียกได้ว่าออกอากาศมานานหลายปี เนื้อหารายการจะเป็นการตีแผ่ เรื่องราวเล่าลือ ต่างๆ บนโลกนี้ มากมาย โดยที่พิสูจน์ให้ดูจริงว่า ทำได้ชัวร์ หรือ มั่วนิ่ม โดยใช้กลไกทางวิทยาศาสคร์ ซึ่งจะดำเนินรายการโดย 2 พิธีกรหลัก Jamie Hynemanและ Adam Savage รวมถึงมีทีมย่อยๆ ไว้คอยตีแผ่ ปริศนา เรื่องอื่นๆระหว่างรายการด้วย ผมเองตอนที่มี True Vision ให้ดู ก็ติดรายการนี้งอมแงมเลยครับ
  • ส่วน Ultrabook เป็น Concept ใหม่ของ Notebook ที่ปีนี้ โดยที่ความเปลี่ยนแปลงหลักๆของมันก็คือ บาง / เบา / ใช้งานได้นานต่อเนื่อง และ เปิดเครื่องด้วยความเร็วสูงมาก บางยี่ห้อ ไม่ถึง 8 วินาทีก็เข้า Windows ได้แล้วครับ

กลับมาที่งานเปิดตัว Ultrabook ของทาง HP ที่เปิดตัวร่วมกับรายการ MythBusters ครับ ซึ่ง HP ก็เปิดตัว Ultrabook ของตัวเองในชื่อรุ่นว่า HP Folio 13 เป็น Ultrabook สำหรับงานด้านธุรกิจ มีขนาดหน้าจอ 13 นิ้ว น้ำหนักประมาณ 1.5 กิโลกรัม และ สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องถึง 9.5 ชม. (เค้าว่างั้นนะ)

ซึ่งงานเปิดตัวนี้ จะมีลักษณะเหมือนกับเป็น Walk Rally แบบเล็กๆ ให้คุณเดินไปตามบูธต่างๆ แล้วเล่นเกมตอบคำถามกับเจ้าหน้าที่ โดยที่คำถามแต่ละบูธก็จะเป็นทั้งเรื่อง ลือต่างๆที่เราเคยได้ยินกันมา ผสมกับ ความสามารถของ HP Folio 13 ที่มันดูทำได้จริงแบบไม่น่าเชื่อ โดยที่จะมีเจ้าหน้าที่ของทาง HP สาธิตให้ดูครับ เอาล่ะ มาดูกันไปทีละบูธเลย

สำหรับตำนานแรก ก็ดูแล้วเหลือเชื่อแล้ว ไข่จะแตก ถ้าคุณทำมันตก… ใช่สิ ของมันชัวร์อยู่แล้ว แต่ปรากฏว่า จากการทดลองของ MythBusters พบว่า การโยนไข่ให้กระทบพื้นบางมุม … มันไม่แตกครับ เพราะตัวไข่จะมีโครงสร้างรับแรงกระแทกอยู่ได้ระดับนึง

ตำนานที่ 2 กับหัวข้อที่ว่า ใช้ Cola ล้างเหรียญให้เงาได้ .. เอ้อ อันนี้ หลายคนก็อาจจะสงสัยนะ เพราะเคยได้ยินตามข่าวลือว่า พวกโคล่าเนี่ยมันเป็นกรด ใช้ขัดส้วมยังได้เลย ซึ่งแน่นอนครับ เมื่อ MythBusters พิสูจน์ออกมาก็จะพบว่า “มันมั่วนิ่ม” นั่นเอง  ความเป็นกรดของโคล่ามันน้อยเกินกว่าจะขัดสนิมได้คร้าบ

เจ้าหน้าที่โชว์ขัดสนิมให้ดูกัน

ตำนานที่ 3 ว่าด้วยเรื่อง จริงหรือไม่ ที่โน๊ตบุ๊คที่ทำงานจาก Battery อย่างเดียว ไม่สามารถทำงานได้ทั้งวัน … ก็แน่นอนว่า ตัว HP Folio 13 สามารถใช้งานได้ทั้งวันอย่างต่อเนื่อง .. ซึ่งไว้ลองผมได้เครื่องมาทดสอบก่อน ผมจะมาพิสูจน์ด้วยอีกคน แหมม เดินงานอย่างเดียวมันพิสูจน์ยาก

ตำนานที่ 4 ว่าด้วย น้ำหนักของ Notebook ครับ หลายคนเชื่อว่า Notebook ทั่วๆไปก็จะมีน้ำหนักอยู่ที่ 2 โลกว่าๆ ซึ่งหนักกว่า น้ำอัดลม 6 กระป๋องซะอีก แต่ทาง MythBusters ก็พิสูจน์ให้ดูว่า HP Folio 13 นั้น เบากว่าครับ เพราะในงานเอาเครื่องชั่งมาเทียบให้ดูกันเลย

ตำนานที่ 5 นี่น่าสนใจ … จริงหรือเปล่า ถ้าฝนตกแล้วคุณวิ่ง คุณจะเปียกน้อยกว่าเดิน!! .. อันนี้ทาง MythBuster ก็พิสูจน์มาแล้วเช่นกันว่าจริงครับ อิอิ

ตำนานที่ 6 อันนี้ผมเชื่อว่าหลายคนคิดว่าจริงเหมือนผมแน่นอน .. ไม่เชื่อก็ลองดูสิ แค่เราหาว เท่านั้นแหละ เพื่อนก็หาวตามกันไปทีละคนสองคนเลยครับ

ตำนานที่ 7 ว่าด้วย การใช้ Notebook นานๆ แล้วเครื่องจะร้อน อันนี้ ผมก็ว่ามันน่าจะจริงนะ เพราะการระบายความร้อนของ Notebook เนี่ย มันน่าจะยังสู้ Desktop ที่มีพัดลมเยอะๆไม่ได้ ขนาดพวกนั้นยังร้อน แล้ว Notebook มันจะรอดเร้อ??? .. ก็แน่นอนครับ ว่า อันนี้ เป็นมั่วนิ่ม เพราะ HP Folio 13 ออกแบบระบบระบายความร้อน ที่ชื่อว่า HP Coolsense ที่จะระบายความร้อนให้ตามรูปแบบการใช้งานของเรา ทำให้เครื่องไม่ร้อนเลย อืมมมม มันจะจริงไม๊ เดี๋ยวถ้าผมได้เครื่องมา ผมต้องขอพิสูจน์เรื่องนี้ด้วย

ปิดท้ายตำนานที่ 8 ว่าด้วยเรื่องความปลอดภัย อันนี้ก็หายห่วงเพราะใน HP Folio 13 มีชิปที่ชื่อว่า TPM (Trusted Platform Module) เอาไว้ทำงานร่วมกับ Windows 7 ในการเข้ารหัสข้อมูลในเครื่อง เพื่อไม่ให้ใครมาแกะ HDD เรา เอาข้อมูลออกไปดูง่ายๆ ซึ่ง เค้านำเสนอด้วยการใช้กุญแจล็อค ที่เป็นรหัส 4 ตัว โดยที่ ท้าประลองว่า ใครไขได้ เอา HP Folio 13 ที่อยู่ใน กล่องไปได้เลยครับ ผมก็พยายามแงะอยู่นานมาก ก็ไม่ออกเหมือนกัน ฮ่าๆ เดาไปเกือบ 30 เลขแน่

ในงานจะมีกระดาษให้เราเล่นกิจกรรมตอบคำถามแล้ว เอามาจับรางวัลครับ ซึ่ง ผมเองก็จับได้รางวัลแจ๋วมากมาด้วย นั่นคือ ตุ๊กตาหัวดุ๊กดิ๊ํกของ Jamie Hyneman นั่นเอง จริงๆมีตุ๊กตา Adam อีกตัว อยากได้เป็นคู่ด้วย ฮือๆๆๆๆๆ

เอาเป็นว่า นี่ก็คือหนึ่งในกิจกรรมสนุกๆที่ทาง HP ร่วมกับทาง Discovery Channel มอบให้กับลูกค้านะครับ ซึ่งงานนี้ผมชอบนะ เป็นการโชว์ความสามารถของสินค้า ในลักษณะของเกมสนุกๆที่ไม่ขายกันจนเกินไป ทำให้รู้สึกว่าได้ข้อเท็จจริงที่ไม่ใช่คำโฆษณา ซึ่งถ้าผมได้คิวในการรีวิวเจ้า HP Folio 13 ของทาง HP จะเอามานำเสนอกันอีกหนึ่งตอนละกันนะคร้าบบ

Check Also

การเรียนรู้รูปแบบใหม่ของ ม.กรุงเทพ ที่ทำให้อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้ง

นี่คือความรู้สึกของผมจริงๆ ตอนที่นั่งฟังอยู่ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมานี่แหละ ต้องเล่าให้ฟังก่อน ที่ ม.กรุงเทพเนี่ย เป็นมหาวิทยาลัยที่จะใช้ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์ เป็นแกนกลางแล้วนำไปผสานกับเทรนด์อื่นๆของโลก เพื่อสร้างเป็นหลักสูตร …

Leave a Reply