Home -> Mac -> [MAC] รู้ได้ว่าใครแอบใช้ WIFI ของเรา ด้วย Who’s On My WIFI

[MAC] รู้ได้ว่าใครแอบใช้ WIFI ของเรา ด้วย Who’s On My WIFI

ไปเจอโปรแกรมแจกฟรีตัวนึงบน Mac AppStore ทำหน้าที่ง่ายๆ แต่ว่าน่าจะเหมาะกับผู้ใช้งานตามบ้านหน้านะครับ หน้าที่ของมันคือ Scan หาใน Network ของเรา เพื่อดูว่ามีใครกำลังออนไลน์อยู่บ้าง

Screen Shot 2558-05-22 at 17.32.27

จริงๆแล้วความสามารถในการ Scan Network เนี่ย ทุกทีพวก Network Admin เค้าจะใช้โปรแกรม IP Scanner กันครับ ซึ่งพอ Scan แล้วมันก็จะบอกข้อมูลพื้นฐานบางส่วนออกมา

Screen Shot 2558-05-22 at 17.27.12

แต่โปรแกรมตัวนี้เอามาเพิ่มความสามารถนิดหน่อย อย่างแรกก็คือ พอเรา Scan เสร็จแล้ว มันจะให้เรายืนยันว่าอุปกรณ์ตัวนี้ เรารู้จักหรือเปล่า เราก็สามารถเลือกเป็น Known Device ได้

Screen Shot 2558-05-22 at 17.26.56

ซึ่งหลังจากที่คุณทำการกำหนด Known Device ขึ้นมาเสร็จแล้ว ในอนาคต หากมัน Scan แล้วเจอเครื่องหรืออุปกรณ์ที่ไม่รู้จักในฐานข้อมูลมันก็จะเตือนเป็น Notification ขึ้นมาครับ ว่า เจออุปกรณ์ที่ไม่รู้จักมาอยู่ใน Network ของคุณ จะตรวจสอบดูไม๊

Screen Shot 2558-05-22 at 17.26.14

นอกจากตรวจสอบอุปกรณ์ที่รู้จักได้แล้ว มันยังทำ ICON ให้เราเลือกเปลี่ยนได้ง่ายๆ เวลาเรา Scan เสร็จแล้วด้วยครับ

ผมทดลองใช้แล้ว เป็นของฟรี ไม่ได้มีปัญหาหรือของแถมอะไร ใครใช้ Mac อยู่ก็ลองโหลดติดเครื่องไว้นะครับ

รายละเอียดโปรแกรม

ชื่อ : Who’s On MY WIFI

โดย : IO3O LLC

ขนาด : 1.2 MB

Download : https://itunes.apple.com/th/app/who-is-on-my-wifi/id909760813?mt=12

Check Also

ตรวจสอบปัญหา Network ง่ายๆด้วย Ping Plotter

ไม่ได้เขียนเรื่องของโปรแกรมแจกฟรีตั้งนาน หลังจากที่มาทำงานด้านเน็ตเวิร์คเต็มตัวก็ไม่ได้หาพวก Freeware มาใช้ซักเท่าไหร่ เพราะว่า โปรแกรมสายทำงานต้องซื้อทั้งนั้นเลยครับ ของฟรีมันไม่พอใช้งานจริงๆ แต่ไปเจอโปรแกรมมาตัวนึงที่ถึงจะเป็นของฟรี แต่ก็พอฝากชีวิตเอาไว้ได้ เป็นโปรแกรมตรวจสอบ Network ที่ช่วยให้คุณเห็นภาพว่า ปัญหาของ Network ที่คุณเจออยู่มันเกิดจาก …