Home -> Blog -> ความเจ๋งของ OLED TV รุ่นใหม่ที่ LG นำไปโชว์ในงาน CES 2016

ความเจ๋งของ OLED TV รุ่นใหม่ที่ LG นำไปโชว์ในงาน CES 2016

อย่างที่เล่าเรื่องระบบภาพของจอทีวีมาหลายครั้ง ซึ่งเจ้า OLED นี่เป็นนวัติกรรมที่สุดๆจริงๆครับ แก้ไขปัญหาของจอภาพแบบเก่าๆซะเกือบหมด ซึ่งในงาน CES 2016 ที่ผ่านมา LG ก็เปิดตัวไลน์ของ เครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโคตรพรีเมี่ยมอย่าง LG Signature ซึ่งในไลน์สินค้านั้นก็มี OLED TV รุ่นใหม่อยู่ด้วยครับ

https://www.youtube.com/watch?v=n6t2XJlKaSw

สำหรับความเจ๋งจากงานเปิดตัวที่ผมจะขอสรุปมาให้เป็นข้อๆดังต่อไปนี้

จอภาพรุ่นล่าสุด ความละเอียด 4K ที่เป็น LG Signature มีเปิดตัว 2 รุ่นด้วยกัน คือ LG E6 ขนาด 65 นิ้ว และ LG G6 ขนาด 77 นิ้ว (ราคายังไม่ปรากฏ)

dcx_doc6nv7kizd45guf7jr77n

จอภาพบางสุดๆ ความบางเพียงแค่ 2.57 มม. หรือบางเท่ากับ เครดิตการ์ด 4 ใบวางซ้อนกัน

maxresdefault (2)

ฐานวางจอเป็นลำโพงที่รวม Tweeter กับ Sub Woofer ไว้ด้วยกัน ส่งพลังเสียงตรงสู่ผู้ชมหน้าทีวี

จอภาพ OLED ใช้หลอด OLED ที่สามารถส่องแสงได้ด้วยตัวเอง ทำให้ไม่มีปัญหาเรื่อง Light Bleeding (แสงขาวลอดออกมา) ทำให้สีของจอภาพแจ่มสุดๆ (อยากอ่านข้อมูลจอภาพ OLED เพิ่มเติมว่ามันทำงานแบบละเอียดยังไง คลิกที่นี่โลด)

พอไม่มีปัญหาเรื่อง Light Bleeding เลยทำให้เป็นจอภาพที่แสดงสีดำได้ดำที่สุด แน่ล่ะ แค่ดับไฟในหลอดก็ดำสุดๆแล้ว เลยทำให้การแสดงสีของภาพเต็มอิ่มกว่าเดิม

พอแสดงผลสีดำได้ดำสุดๆแล้ว เฉดสีดำของความเป็นแสง เงา ก็สามารถแสดงได้ละเอียดสุดๆ 

GLpressconfCES-2464-2

ทาง LG ได้ร่วมมือกับทาง Dolby Labs .. แต่ไม่ได้แค่ร่วมมือเรื่องเสียงครับ แต่ตัว LG OLED TV ได้มาตรฐาน Dolby Vision ที่เป็นมาตรฐานในด้านการแสดงภาพมาด้วยl

LG เป็นหนึ่งในสมาชิกชอง UHD Alliance หรือกลุ่มความร่วมมือที่จะสร้างมาตรฐานความละเอียดแบบ Ultra HD ซึ่งสมาชิกที่มาร่วมก็มีทั้งผู้ผลิตอุปกรณ์และContent ระดับโลกทั้งนั้น (20th Century Fox , Dolby , Netflix , Techniccolor , LG , NASA , Universal , DTS , SKY , Intel , Realtek , nVidia , THX , nanosys , Warners Brothers , ARRI , Orange และอีกเพียบ)

และสำหรับคนที่ติดตามวีดีโอปฏิบัติงานของ NASA เช่นวีดีโอการปฏิบัติงานในอวกาศ การยิงจรวด การทำงานในสถานีอวกาศ ISS ทาง LG ได้ร่วมมือกับ Harmonic และ NASA ในการทำช่อง NASA UHD ขึ้นมาเป็นบริการให้กับคนที่มี OLED TV ของ LG ครับ ภาพปฏิบัติการในอวกาศความชัดระดับ 4K อ๊ากกก อยากดูว้อยยย
maxresdefault (3)

สำหรับคนที่เคยใช้ Smart TV มาก่อน คงจะคุ้นเคยกับ webOS 2.0 ที่ทาง LG ใช้เป็นระบปฏิบัติการประจำเครื่องเพื่อทำให้ทีวีมีความเก่งกาจมากขึ้น แถมยังลง App ได้ งานนี้ LG เปิดตัว LG webOS 3.0 ที่เป็นเวอร์ชั่นใหม่ ที่ทำงานเร็วกว่า สวยกว่า เนียนกว่า เก่งกว่าเดิมครับ

ปิดท้ายด้วยหนังโฆษณาของ LG ที่จะถ่ายทำโดย สองพ่อลูกที่สร้างหนังขั้นเทพมาแล้วหลายเรื่องนั่นก็คือ Ridley Scott และ Jake Scott ครับ (Aliens , The Martian , Prometheus , Gradiator , Blade Runners ) เหยดดดดดดดด คือ งานไม่ยิ่งใหญ่จริง สองคนนี่ไม่ทำให้นะครับ

เอาเป็นว่า .. เทคโนโลยีของรุ่นใหญ่อย่าง LG Signature ก็จะถูกผ่องถ่ายมาลงรุ่นเล็กๆด้วย อย่างคุณภาพหน้าจอ , webOS 3.0 หรือ ระบบภาพ Dolby Visions .. ใครที่เป็นแฟนทีวีของ LG อาจจะได้มีโอกาสหาเรื่องเปลี่ยนเป็นตัวใหม่แล้วนะครับ ฮ่าาา

Check Also

การเรียนรู้รูปแบบใหม่ของ ม.กรุงเทพ ที่ทำให้อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้ง

นี่คือความรู้สึกของผมจริงๆ ตอนที่นั่งฟังอยู่ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมานี่แหละ ต้องเล่าให้ฟังก่อน ที่ ม.กรุงเทพเนี่ย เป็นมหาวิทยาลัยที่จะใช้ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์ เป็นแกนกลางแล้วนำไปผสานกับเทรนด์อื่นๆของโลก เพื่อสร้างเป็นหลักสูตร …