Home -> Review -> รีวิว Mi Scale เครื่องชั่งน้ำหนักแบบ Digital เชื่อมต่อ App ได้จาก Xiaomi

รีวิว Mi Scale เครื่องชั่งน้ำหนักแบบ Digital เชื่อมต่อ App ได้จาก Xiaomi

วู่วามซื้อของ Xiaomi มาเล่นอีกแล้ว คราวนี้เป็น เครื่องชั่งน้ำหนัก Digital ครับ ราคาไม่แพงมาก มีลูกเล่นหน่อยนึง แต่หน้าตาดี เลยซื้อมาใช้ขำๆครับ เจ้านี่เรียกว่า Mi Scale ครับ

022

เห็นมันเป็นเครื่องชั่งน้ำหนัก แต่ก็ไม่ได้ ไก่กากระโหลกกะลาห้าตัวบาท นะครับ ทาง Xiaomi เองก็ยัดความสามารถเข้าไปเยอะเหมือนกัน อย่างแรกเลย

  • แท่นเหยียบเป็นกระจก
  • ความแม่นนำในการชั่ง +/- 100 กรัม
  • สามารถชั่งน้ำหนักได้ตั้งแต่ 5 – 150 กิโลกรัม
  • แปลงหน่วยเป็น ปอนด์ / กิโลกรัมได้
  • ชั่งน้ำหนัก แล้วคำนวน BMI ผ่าน App ที่ชื่อ Mi Fit
  • เชื่อมต่อด้วย Bluetooth 4.0
  • ตัว App รองรับทั้ง iOS และ Android

024

พลิกกลับมาฝั่งตรงข้าม ก็เจอจุดรับน้ำหนัก 4 ตัว กับช่องใส่ถ่านกับใบรับประกัน มีแค่นี้เลยครับ

025

ช่องใส่ถ่านจะมีให้ปุ่มให้ Setup น้ำหนักได้ ตอนแรกผมก็อ่านไม่ออก จนต้องใช้ Google Translate ในการแปล ซึ่งมันคือปุ่มเปลี่ยนหน่วยน้ำหนักครับ จากซ้ายสุด ปอนด์ / กิโล / ครึ่งกิโล (ใช่ครับ หน่วยครึ่งกิโล นึกไม่ออกว่าเอาไว้ทำอะไรเหมือนกั้น) ดังนั้นถ้าใช้ในบ้านเราก็เลื่อนมาตรงกลางเป็นกิโลก็พอครับ

IMG_0938

หน้าจอเป็น LED ครับ แสดงตัวเลขแบบ Dot Matrix ออกมา ซึ่งมีแอบเก๋ด้วยการ ค่อยๆแสดงข้อมูลแบบ Fade in ออกมา ตอนเราขึ้นชั่งด้วยนะครับ ตอนที่จะหายไปก็ค่อยๆ Fade Out ออกมาเหมือนกัน

026

หลักๆแล้ว เราจะดูข้อมูลกันบน Mi Fit ที่เป็น App ที่ทำงานคู่กันเป็นหลักมากกว่าครับ  ซึ่ง Mi Fit สามารถใช้งานร่วมกับ Mi Band ได้ด้วย ไอ้ Mi Band ก็เป็น Fitness Tracker ครับ วัดการเดิน กับ วัดการนอนได้ สั่นได้อะไรทำนองนี้ ซึ่ง Mi Band + Mi Scale + Mi Fit 3 อย่างนี้เป็น Ecosystem ด้าน Fitness ตัวสำคัญของ Xiaomi เลยครับ

027

ความเจ๋งของเจ้า Mi Fit อีกอย่างนึงก็คือ มันสามารถส่งข้อมูลเข้า Apple Health ได้ด้วย

028

การจะใช้ Mi Fit เราต้องมี Mi Account ซะก่อน ถ้าคุณใช้มือถือของ Xiaomi อยู่แล้วเอา Account นั้นมา Login ได้เลย แต่ถ้าไม่มีต้องสมัครโดยใช้เบอร์โทรศัพท์ครับ จากนั้นก็จะได้ เลข Mi Account มา (แต่ไปเปลี่ยนเป็นชื่อ Account ทีหลังได้นะ)

030

พอ Login เสร็จแล้ว ก็กรอกข้อมูลส่วนตัวครับ เพศ / น้ำหนัก / ส่วนสูง เพื่อที่มันจะได้คำนวนค่า BMI ออกมา

035

จากนั้นให้เราไปยืนบนตาชั่งครับ มันจะ Comfirm ว่าน้ำหนักคุณคือ เลขนี้ใช่ไหม

038

กรอกหน้า Profile ให้เรียบร้อยสวยงามตามท้องเรื่องแบบนี้

039

ในหน้า Profile ก็จะมีค่า BMI แสดงให้ดูพร้อมบอกให้คุณรู้ว่า สภาพร่างกายของคุณเป็นยังไง ฮือๆ

IMG_0941

หลักๆ ก็คือ ขึ้นชั่งไปเลยครับ มันจะเก็บน้ำหนักของคุณเอาไว้ ว่า วันนี้เวลานี้ตอนคุณขึ้ชั่งมีน้ำหนักเท่าไหร่ พอเปิดมือถือมามันก็จะ Sync ข้อมูลไว้ให้ เพื่อบอกให้รู้ว่า แนวโน้มน้ำหนักของคุณเป็นยังไงบ้าง

คุณสามารถให้คนอื่นในบ้านสมัคร Mi Account ก็ได้ เพราะมัน Sync ได้หลายเครื่องครับ ตอนชั่งจะได้เป็น Profile แยกกันเป็นคนๆ แถมมันยังเก่งพอที่จะแยกน้ำหนักที่ห่างกันมากว่าเป็นของคนละคนได้ด้วย แต่ถ้าเกิดน้ำหนักใกล้เคียงกัน ก็อาจจะต้องเช็คดูว่า น้ำหนักที่ชั่งเป็นของ User ไหนครับ โดยรวมแล้ว ถือว่าเก่งพอตัวทีเดียว ผมชอบที่มันง่ายดี คือตอนเช้าก่อนอาบน้ำ ก็แก้ผ้าขึ้นชั่งเพื่อเก็บบันทึกไว้ แล้วก็จบข่าว ว่างๆก็หยิบมือถือมา Sync เพื่อดูแนวโน้มของน้ำหนักครับ  คงไม่ขอบอกว่าซื้อที่ไหน ยังไงก็หิ้วกันมาทั้งนั้น ก็ดูเจ้าที่หิ้วของแท้มาด้วยนะครับ ขนาด Xiaomi เป็นของจีน ยังโดนจีนด้วยกันเองก็อปก็มีนะ ฮ่าๆๆๆ

Check Also

รีวิว Auto-Empty Dock ของที่ต้องมีถ้ามีคุณ Roborock s7

ไม่ต้องเกริ่นเยอะ สำหรับคนที่ใช้งานหุ่นยนต์ทำความสะอาด ถึงแม้ว่ามันจะสะดวกสบายก็เถอะ แต่มันก็ยังเหลือ ภาระนิดๆ ให้คุณต้องมาจัดการบ่อยๆ นั่นก็คือ ต้องเอาฝุ่นใน Dustbin มันมาทิ้ง!! Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLine