Home -> Review -> รีวิว iSafeFile G2 .. Card Reader เพิ่มความจุให้ iPhone / iPad

รีวิว iSafeFile G2 .. Card Reader เพิ่มความจุให้ iPhone / iPad

เคยเขียน Blog ตอนนี้ถึง วิธีใช้ iPhone ขนาดความจุน้อยๆ ให้พอ นั่งอ่านไปแล้วก็รู้สึกว่า ทำไมมันอึดอัดขนาดนี้น้อ ขนาดตัวเองไม่ได้ใช้ความจุ 16gb เองไปนั่งอ่านยังอึดอัดเอง (แต่มันก็เป็นวิธีที่ได้ผลนะครับ) อย่างไรก็ตาม ก็ซื้อ iPhone ขนาดน้อยๆมาแล้ว จะให้ทำไง ก็มีแต่ต้องปรับตัวใข่ไหมล่ะครับ วันนี้เลยได้ของมารีวิวชิ้นนึงเป็น iSafeFile G2 อุปกรณ์ Card Reader สำหรับเพิ่มความจุให้ iPhone/iPad ครับ

เล่าถึงผู้ผลิตอุปกรณ์ซักก่อนนิดนึงละกัน Opro9 เป็นผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมสำหรับ Smartphone มานาน สินค้าในไลน์ของตัวเองก็มีพวกลำโพง Bluetooth , Flashdrive สำหรับ Smartphone หลายแบบ สายชาร์จอะไรทำนองนี้ โดยของขายดีขึ้นชื่อของตัวเองก็คือพวก Flashdrive สำหรับ iPhone/iPado นี่แหละครับ เพราะมันช่วยแก้ปัญหาสำหรับคนที่ต้องการเอาข้อมูลเข้าออก iPhone/iPad แบบง่ายๆโดยที่ไม่ต้องใช้โปรแกรม iTunes ได้

ก่อนหน้านี้ iSafeFile เป็น Flashdrive ที่มีความจุขนาดต่างๆ แต่ในปีนี้ทาง Opro9 ก็ลองเปลี่ยนแนวคิดของ iSafeFile ใหม่ให้กลายเป็น Card Reader แทนครับ  นั่นหมายถึง เราสามารถเพิ่มและเปลี่ยนความจุของหน่วยความจำที่เอามาเสียบกับ Smartphone ของเราได้นั่นเอง


หน้าตาของ iSafeFile G2 ก็คล้ายๆกับ Flashdrive ทั่วไป แต่ข้างนึงเป็น USB 2.0 ที่ (บอกตรงๆว่าแปลก) กับอีกข้างเป็นหัว Lightning ครับ

IMG_9510

IMG_9519

สำหรับหัว USB ข้างนี้ มันทำหน้าที่เป็น Micro SD Card Reader ในตัวครับ ตอนแรกผมก็หาตั้งนานว่ามันให้ไปใส่การ์ดตรงไหนฟระ??? หลักๆแล้ว เมื่อเราใส่ Micro SD Card เข้าไป มันก็จะแปลงเจ้านี่ให้กลายเป็น Flashdrive 2 หัวนั่นแหละครับ แต่ไม่ใช่แค่นั้นหรอก

  • อย่างแรกเลย ตัว Reader สามารถรับการ์ดได้สูงสุด 128GB
  • Data Transfer อยู่ที่ 8-10 MB/s อื้มมมม เรียกว่าตาม Spec ของ USB 2.0 ดีกว่านะ เล่นเพลงได้ เล่นหนังที่ Convert มาแสดงบน iPhone/iPad ได้โดยที่ไม่กระตุกละกัน
  • มีข้อแม้ว่า เพื่อให้การ์ดสามารถทำงานได้ครอบจักรวาลชนิดเอาไปเสียบที่ไหนก็ได้ควรจะ Format ตัว SDCard ให้เป็น Fat32 เพื่อให้ใช้งานบนเครื่อง MacOS ได้

IMG_9511

ทีนี้เจ้า iSafeFile G2 จะทำงานร่วมกับ App ที่ชื่อว่า iSafeFile (ชื่อเดียวกันครับ) หน้าที่ของมันเป็นเหมือนกับ File Explorer ที่ใช้ในการก็อปข้อมูลจากตัวการ์ดไปยัง iPad/iPhone

IMG_9516

พอเราเสียบการ์ดเข้าไป ตัวอุปกรณ์ก็จะขออนุญาติในการเรียก App ขึ้นมาใช้งาน

IMG_0234

ตัว App จะแสดงสถานะของ Storage ในเครื่องเราแล้วก็การ์ดที่เรายัดเข้าไป (ผมใช้การ์ด 32GB)

ความสามารถที่ตัว App ทำได้

  • Copy รูปและวีดีโอจาก SDCard ลง Camera Roll
  • Copy รูปจาก Camera Roll ลง SDCard
  • สั่ง Backup รูปทั้งหมดจาก Camera Roll ลง SDCard
  • Backup ตัว Contact ทั้งหมดลง SDCard
  • ดูรูปและวีดีโอโดยตรงจาก SDCard

IMG_9530

มี Contact Backup ก็เจ๋งดีนะ

IMG_9532

สามารถ Sync Camera Roll จากเครื่องเราลง SDCard ด้วยความรวดเร็ว

img_9504.jpg

สรุปความรู้สึกหลังใช้งาน iSafeFile G2

  • สิ่งที่ทำให้มันดีกว่าพวกรุ่นที่เป็น Flashdrive ก็คือ คุณสามารถเปลี่ยนตัว SDCard ได้ แปลว่าคุณจะใช้ SDCard แผ่นเล็กใหญ่ แค่ไหนในการเก็บไฟล์ก็ได้
  • เหมาะกับตากล้องที่ใช้กล้องแบบที่ไม่มี WIFI แต่อยากโยนไฟล์ลง iPhone/iPad เพื่อเอาไป Process ต่อได้อย่างรวดเร็ว
  • สำหรับคนที่ Storage น้อยๆ คุณไม่ต้องเก็บหนังเอาไว้ในเครื่อง เก็บในนี้แล้วดูจากในนี้ได้เลย
  • สำหรับคนที่ถ่ายรูปเยอะๆ แต่มีพื้นที่น้อย ก็โยนรูปออกมาผ่าน iSafeFile ตัวนี้แล้วก็ลบไฟล์ซะ (แต่อย่าทำ SDCard เสียหรือหายนะเฟร้ย)
  • ตัวละ 1,790 บาท (ไม่รวม Memory) ดังนั้น ถ้าอยากจะใช้ทั้งทีผมแนะนำว่าควรจะมีซัก 32 GB ขึ้นไปนะครับ

สนใจรายละเอียดไปดูเพิ่มเติมได้ที่ http://www.mobilesportthailand.com/product/195/opro9-isafefile-g2-micro-sd-slot-for-ios

Check Also

รีวิว Auto-Empty Dock ของที่ต้องมีถ้ามีคุณ Roborock s7

ไม่ต้องเกริ่นเยอะ สำหรับคนที่ใช้งานหุ่นยนต์ทำความสะอาด ถึงแม้ว่ามันจะสะดวกสบายก็เถอะ แต่มันก็ยังเหลือ ภาระนิดๆ ให้คุณต้องมาจัดการบ่อยๆ นั่นก็คือ ต้องเอาฝุ่นใน Dustbin มันมาทิ้ง!! Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLine

Leave a Reply