Home -> Android -> มาถ่ายภาพแบบ Fast Speed ด้วย Hyperlapse

มาถ่ายภาพแบบ Fast Speed ด้วย Hyperlapse

Hyperlapse เป็นภาพวีดีโอ ที่ถ่ายมาแล้วมาทำ Fast Speed ให้เร็วขึ้น  ซึ่ง Instagram ก็ออกแบบ App สำหรับถ่ายวีดีโอแบบนี้มาชื่อเดียวกันเลยครับ ไปลองโหลดมาเล่นกันดูนะ

http://vimeo.com/104409950#at=3

วิธีการใช้งานก็ง่ายมาก โหลด App มาก่อน แล้วก็เปิด App มาถ่ายวีดีโอครับ มันไม่ได้มีปุ่มอะไรให้กดมากมายเลย ก็กดวีดีโอไปเรื่อยๆ ซึ่งใต้ภาพจะมี เวลาให้ดูสองชุด อันแรกคือเวลาจริง อันที่ 2 คือเวลาที่เหลือเมื่อทำ Hyperlapse เสร็จแล้วครับ (โดยปกติจะตั้งไว้ให้เร็ว 6 เท่า)

screen568x568 (1)

เมื่อเราถ่ายวีดีโอเสร็จ เราอาจจะปรับให้มันเร็วขึ้นหรือช้าลงก็ได้ แล้วแต่จังหวะ ซึ่งผมว่าถ้ามันปรับได้อย่างอิสระมากกว่านี้ก็คงดี เช่นช่วงแรกเร็ว 3 เท่า ช่วงหลังเร็ว 6 เท่าอะไรแบบนี้

screen568x568

เมื่อเสร็จแล้วเราก็สามารถแชร์วีดีโอเข้า Facebook กับ Instagram ได้ตามสะดวกครับ หน้าที่มันมีแค่นี้จริงๆ แต่ก็ทำให้เกิดภาพสวยๆในการถ่ายวีดีโอได้นะ

ไปเจอตัวอย่างภาพ Hyperlapse เจ๋งๆมาจากใน Instagram ลองกดดูครับ เจ๋งมากๆเลย

ตอนนี้ Hyperlapse มีเฉพาะใน iOS นะครับ น่าจะอีกซักพักถึงจะไปโผล่ใน Android

รายละเอียดโปรแกรม

ชื่อ : Hyperlapse

โดย : Instagram Inc

ขนาด : 9.4 MB

Download : https://itunes.apple.com/th/app/hyperlapse-from-instagram/id740146917?mt=8

Check Also

ตรวจสอบปัญหา Network ง่ายๆด้วย Ping Plotter

ไม่ได้เขียนเรื่องของโปรแกรมแจกฟรีตั้งนาน หลังจากที่มาทำงานด้านเน็ตเวิร์คเต็มตัวก็ไม่ได้หาพวก Freeware มาใช้ซักเท่าไหร่ เพราะว่า โปรแกรมสายทำงานต้องซื้อทั้งนั้นเลยครับ ของฟรีมันไม่พอใช้งานจริงๆ แต่ไปเจอโปรแกรมมาตัวนึงที่ถึงจะเป็นของฟรี แต่ก็พอฝากชีวิตเอาไว้ได้ เป็นโปรแกรมตรวจสอบ Network ที่ช่วยให้คุณเห็นภาพว่า ปัญหาของ Network ที่คุณเจออยู่มันเกิดจาก …

112 comments

Leave a Reply