Home -> Android -> มาถ่ายภาพแบบ Fast Speed ด้วย Hyperlapse

มาถ่ายภาพแบบ Fast Speed ด้วย Hyperlapse

Hyperlapse เป็นภาพวีดีโอ ที่ถ่ายมาแล้วมาทำ Fast Speed ให้เร็วขึ้น  ซึ่ง Instagram ก็ออกแบบ App สำหรับถ่ายวีดีโอแบบนี้มาชื่อเดียวกันเลยครับ ไปลองโหลดมาเล่นกันดูนะ

วิธีการใช้งานก็ง่ายมาก โหลด App มาก่อน แล้วก็เปิด App มาถ่ายวีดีโอครับ มันไม่ได้มีปุ่มอะไรให้กดมากมายเลย ก็กดวีดีโอไปเรื่อยๆ ซึ่งใต้ภาพจะมี เวลาให้ดูสองชุด อันแรกคือเวลาจริง อันที่ 2 คือเวลาที่เหลือเมื่อทำ Hyperlapse เสร็จแล้วครับ (โดยปกติจะตั้งไว้ให้เร็ว 6 เท่า)

screen568x568 (1)

เมื่อเราถ่ายวีดีโอเสร็จ เราอาจจะปรับให้มันเร็วขึ้นหรือช้าลงก็ได้ แล้วแต่จังหวะ ซึ่งผมว่าถ้ามันปรับได้อย่างอิสระมากกว่านี้ก็คงดี เช่นช่วงแรกเร็ว 3 เท่า ช่วงหลังเร็ว 6 เท่าอะไรแบบนี้

screen568x568

เมื่อเสร็จแล้วเราก็สามารถแชร์วีดีโอเข้า Facebook กับ Instagram ได้ตามสะดวกครับ หน้าที่มันมีแค่นี้จริงๆ แต่ก็ทำให้เกิดภาพสวยๆในการถ่ายวีดีโอได้นะ

ไปเจอตัวอย่างภาพ Hyperlapse เจ๋งๆมาจากใน Instagram ลองกดดูครับ เจ๋งมากๆเลย

ตอนนี้ Hyperlapse มีเฉพาะใน iOS นะครับ น่าจะอีกซักพักถึงจะไปโผล่ใน Android

รายละเอียดโปรแกรม

ชื่อ : Hyperlapse

โดย : Instagram Inc

ขนาด : 9.4 MB

Download : https://itunes.apple.com/th/app/hyperlapse-from-instagram/id740146917?mt=8

Check Also

ตรวจสอบปัญหา Network ง่ายๆด้วย Ping Plotter

ไม่ได้เขียนเรื่องของโปรแกรมแจกฟรีตั้งนาน หลังจากที่มาทำงานด้านเน็ตเวิร์คเต็มตัวก็ไม่ได้หาพวก Freeware มาใช้ซักเท่าไหร่ เพราะว่า โปรแกรมสายทำงานต้องซื้อทั้งนั้นเลยครับ ของฟรีมันไม่พอใช้งานจริงๆ แต่ไปเจอโปรแกรมมาตัวนึงที่ถึงจะเป็นของฟรี แต่ก็พอฝากชีวิตเอาไว้ได้ เป็นโปรแกรมตรวจสอบ Network ที่ช่วยให้คุณเห็นภาพว่า ปัญหาของ Network ที่คุณเจออยู่มันเกิดจาก …

112 comments

Leave a Reply