Home -> Blog -> เล่าประสบการณ์ จักรยานยางแตกและกลับบ้านด้วย Easy Taxi

เล่าประสบการณ์ จักรยานยางแตกและกลับบ้านด้วย Easy Taxi

ปัญหาที่นักขี่จักรยานเจอกันบ่อยก็คือ เวลาปั่นไประยะทางไกลๆ แล้วยางแตก ทางแก้ส่วนใหญ่ก็คงจะพกอุปกรณ์สำรอง เช่นยางใน ที่สูบลมแล้วก็จัดการเปลี่ยนกันเอาเอง แต่สำหรับคนขี้เกียจแบบผมลองใช้วิธีนี้ก็ได้ครับ

Screen Shot 2557-03-27 at 16.25.21

เช้าวันพุธที่26 มีนาคมที่ผ่านมา ผมก็ออกไปปั่นตามปกติ ใช้เส้นทางประจำระยะทาง 40 km เริ่มตั้งแต่ อ่อนนุช -> สุขุมวิท -> บางนา -> เลียบมอเตอร์เวย์ -> เฉลิมพระเกียรติ -> ศรีนครินทร์ แล้วเข้าอ่อนนุชกลับบ้านอีกที

 IMG_1261

แต่จุดที่เกิดเรื่องคือ ช่วงเข้าเส้นเฉลิมพระเกียรติมาแล้วซักพัก ก่อนที่จะถึง สวนหลวง ร.9 และ บึงหนองบอน ระหว่างที่กำลังปั่นๆ อยู่ มีความรู้สึกยวบๆ ตอนนั้นก็รู้เลยว่ายางแตกแหงๆ ซึ่งก็จริงดังคาดครับ

สำหรับจักรยานที่ยางแตก ไม่ควรฝืนขี่นะครับ การบดยางไปจะทำให้ยางนอกเสีย แถมยังมีทำให้ตัวล้อแสนแพงของคุณคด หรือ งอ ด้วย

IMG_1258

ระหว่างนั้นก็จอดจักรยานไว้แล้วก็โบกมือเรียก Taxi ครับ ซึ่งพี่ Taxi แต่ละคนก็ดีมากครับ พอเห็นผมเข็นจักรยานจะเอาขึ้นรถปั๊บก็ขอปฏิเสธทันทีเลยทีเดียว

โบกอยู่ 2-3 คันเริ่มหงุดหงิด เลยนึกขึ้นได้ว่า ก่อนหน้านี้เคยรีวิว App ตัวนึงที่สามารถเอาไว้เรียก Taxi มารับเราได้ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม (ในกรุงเทพ) ตอนนั้นรีวิว Grab Taxi ไป แต่พอดีล่าสุดพึ่งได้มีโอกาสนำเสนอ Easy Taxi ซึ่งเป็นอีกเจ้าที่ให้บริการเรียก Taxi เหมือนกันเลยลองดูครับ

 

การใช้งานก็ไม่มีอะไรมาก เหมือนกับ Grab Taxi ทุกประการ เริ่มจาก ลงทะเบียน กรอกข้อมูลให้ถูกต้อง จากนั้นก็กดเรียก Taxi เลยครับ

IMG_1259

ซึ่งตัวโปรแกรมจะทำการ Scan หา Taxi ในพื้นที่ เพื่อดูว่าคันไหนจะอยู่ใกล้สุด เมื่อหาเจอแล้ว ก็จะส่งข้อมูลให้พี่คนขับ เมื่อคนขับรับการร้องขอ ก็จะกดตอบกลับมาครับ

IMG_1260

 

ผมรอพี่ Taxi อยู่ประมาณ 10 นาทีได้ ซึ่งก่อนหน้านั้นพี่คนขับจะโทรมา Confirm ด้วย ว่าสถานที่ ที่จะให้ไปรับอยู่ตรงไหน มีจุดสังเกตอะไรบ้าง สำหรับข้างผม ในระหว่างที่พี่ Taxi กดรับการร้องขอ ก็จะบอกมาด้วยว่า พี่ Taxi หน้าตาเป็นยังไง ขับรถยี่ห้ออะไร สีอะไร และทะเบียนอะไรครับ ทำให้มั่นใจได้ว่าไม่ผิดคัน

แถมระหว่างนั้นทาง Call Center ของ Easy Taxi ก็มีโทรมาสอบถามด้วยว่า มีคนขับ Taxi ติดต่อกลับมาหรือยัง

IMG_1265

 

พอพี่ Taxi มาถึงผมก็บอกว่า ผมขอเอาจักรยานไปด้วยนะ พี่แกก็เปิดประตูให้วางไว้ได้อย่างนี้เลยครับ

IMG_1266

 

ระหว่างทางกลับบ้าน ผมก็บ่นๆกับพี่คนขับเรื่อง Taxi ไม่รับผู้โดยสาย พี่เค้าก็บอกว่า มีคนบ่นเยอะ พี่เค้าก็ฝากมาบอกว่า รบกวนคนช่วยใช้พวก App เรียก Taxi กันเยอะๆ เพราะพี่แกพยายามสร้างกลุ่มคนขับ Taxi นิสัยดีอยู่เหมือนกัน ซึ่งคนกลุ่มนี้ก็จะพยายามใช้ทำงานผ่าน Easy Taxi หรือ Grab Taxi ในการสร้างรายได้เพิ่มครับ

สำหรับนักปั่นจักรยาน ผมคิดว่า การใช้ App ประเภทนี้เรียก Taxi มารับกลับบ้านก็เป็นทางเลือกท่ีดีมากครับ เพราะว่า

  • ยังไงพี่คนขับก็นรับเราแน่ๆ
  • อยู่ครงไหนก็ไปรับได้ เพราะอ้างอิงจากตำแหน่ง GPS
  • มีค่าบริการเพิ่มกว่าปกติแค่ 20 บาทเท่านั้น
  • มีข้อมูลระบุไว้ครบถ้วน ว่าเราขึ้นรถกี่โมง รถคันไหน ทะเบียนอะไร คนขับชื่ออะไร เบอร์โทรอะไร ถ้าเกิดลืมของ หรือเป็นห่วงความปลอดภัย ก็สามารถโทรสอบถามได้

ลองใช้งานกันดูนะครับ ท่านนักปั่นทั้งหลาย

Easy Taxi โหลดได้จากที่นี่เลยครับ

iOS : https://itunes.apple.com/th/app/easy-taxi-taxi-cab-app/id567264775?mt=8

Android : https://play.google.com/store/apps/details?id=br.com.easytaxi

Check Also

การเรียนรู้รูปแบบใหม่ของ ม.กรุงเทพ ที่ทำให้อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้ง

นี่คือความรู้สึกของผมจริงๆ ตอนที่นั่งฟังอยู่ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมานี่แหละ ต้องเล่าให้ฟังก่อน ที่ ม.กรุงเทพเนี่ย เป็นมหาวิทยาลัยที่จะใช้ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์ เป็นแกนกลางแล้วนำไปผสานกับเทรนด์อื่นๆของโลก เพื่อสร้างเป็นหลักสูตร …

32 comments

Leave a Reply