Home -> Blog -> LG AKA ก้าวใหม่ของ LG ในการสร้างมือถือให้มีชีวิต

LG AKA ก้าวใหม่ของ LG ในการสร้างมือถือให้มีชีวิต

ถ้ามองวงการมือถือในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา จะเห็นว่าตลาดวงการมือถือมันค่อนข้างพัฒนาไปในทิศทางเดียว คือ ทำยังไงก็ได้ให้มัน สวยขึ้น เบาขึ้น เร็วขึ้น ถูกขึ้น .. แต่พอมาปีนี้ ที่ขอบเขตการพัฒนามันเริ่มมาถึงเรดโซนที่เรียกได้ว่า มือถือ 5,000 กว่าบาท ก็เร็วพอที่จะทำงานได้ แถมสวยไม่แพ้ตัวละหมื่น ทีนี้ทิศทางการพัฒนามือถือมันเลยสามารถทำอย่างอื่นนอกจาก สวย เบา เร็วและถูกได้ นั่นก็คือ การทำ Personalized ครับ

51-lg-aka-now-available-04

LG ก็เลยเปิดตัว LG  AKA เป็น Smartphone รุ่นกลางที่ไม่ได้เน้นแค่ Spec แต่จะพยายามใส่ความเป็น Character เข้ามาด้วย ซึ่งมีทั้งหมด 4 รุ่น 4 สี แต่ละตัวก็จะมีการกำหนด Character เอาไว้ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าการกำหนด Character แบบนี้มันตรงกลุ่มเป้าหมายขนาดไหน แต่ก็ดูครบเครื่องดีครับ เริ่มจาก

Wooky .. เจ้าสีขาวขี้โมโห

เจ้า EGGY สีเหลืองจอมเจ้าชู้… เออ ผมชอบสีนี้นะ หรือว่าตรูเป็นผู้ชายเจ้าชู้เนี่ย

YOYO สีชมพู ผู้หญิงคนเดียวในกลุ่ม ที่ชื่อว่า โยโย่ ก็เพราะว่ากินเยอะมาก เลยต้องลดน้ำหนัก จากนั้นก็เกิด Yoyo Effect นั่นเอง (เอิ่ม เอาเข้าไป สะท้อนถึงสาวๆแบบชัดเจนมั่กๆ)

ปิดท้ายด้วย Soul .. หนุ่มมาดขรึมที่ชอบฟังเพลงเป็นชีวิตจิตใจ

ทีนี้ทาง LG ไม่ได้มีแค่สร้างวีดีโอหรูหรา แล้วบอกว่ามี 4 Character ให้เราตื่นเต้นนะครับ เค้าใส่ Gimmick อะไรหลายๆอย่างลงไปให้เรารู้สึกเหมือนกับว่า LG AKA พวกนี้มีชีวิตอยู่จริงๆ

SNAG-0063

เริ่มจาก Snap Shoot ครับ ระบบถ่ายภาพแบบ Selfie ที่จะมีตัว AR ของ LG AKA มาเล่นกับเราในกล้องด้วย

SNAG-0064

ผมว่า LG AKA มันแปลกตาตรงที่ เป็นมือถือที่ให้ฝาปิดหน้ามาด้วย ซึ่งฝาปิดข้างหน้าเนี่ยสามารถตกแต่งเป็นลายต่างๆได้ แถมพอปิดเข้ากับตัวเครื่องก็จะส่งตัวเครื่องเข้า Sleep Mode พอเราสไลด์เปิด ก็จะโชว์ Nofitication แบบเฉพาะทางของ LG AKA ขึ้นมาครับ

SNAG-0065

Gimmick เก๋ๆ ที่แสดงให้เห็นถึงความสดชื่นของเครื่องเมื่อเทียบกับปริมาณ Battery ครับ ถ้าแบทใกล้หมด หน้าจอของเจ้า LG AKA ก็จะเปลี่ยนสี ตาจะเริ่มปิดเพราะความง่วง

SNAG-0066

LG AKA เชื่อมต่อกับระบบพยากรณ์อากาศของ LG Weather .. โดยที่สามารถแสดงผลของพยากรณ์อากาศผ่านหน้าตาของ LG AKA ได้ ถ้าร้อนก็จะมีเหงื่อออก ถ้าหนาวก็จะมีฝ้าจับนั่นเองครับ แต่แหมมาใช้บ้านเราจะแสดงได้ซักกี่อันเนี่ย เพราะมันมีแค่ร้อนกับฝนตก ฮ่าๆ

Spec ของ LG AKA ก็ไม่ได้ขี้เหร่นะครับ

  • หน้าจอ IPS 5 นิ้ว ความละเอียด 720p
  • น้ำหนัก 135 กรัม
  • Android 4.4.2
  • CPU เป็น Snapdragon 400 Quadcore 1.2 Ghz
  • GPU เป็น Adreno 305
  • แรม 1.5 GB
  • ความจุ 16GB  ใส่ MicroSD ได้ 32GB
  • กล้องหลัง 8 ล้าน กล้องหน้า 2 ล้าน
  • Battery 2,610 mAh
  • รองรับทั้ง 3G และ 4G
  • ราคา 10,900 บาท ขายแล้วนะจ๊ะ

LG-AKA

ความเห็นของผมที่มีต่อ LG AKA

โดยส่วนตัวแล้ว ผมเห็นด้วยที่มือถือ ควรจะมีความเป็น Personalized หรือ ความเป็นตัวแทนบุคลิกของคนเราให้มากกว่านี้ อย่างผมใช้ iPhone .. สิ่งที่แสดงถึงความเป็นตัวตนของผมผ่านมือถือได้มีแค่ Case กับ Wallpaper เท่านั้นเอง LG AKA ถือเป็นก้าวแรกของการสร้างมือถือให้มี Personalized ได้ดีมาก ถึงขนาดไปชนะรางวัล iF Product Design Award มาได้ แต่ในอนาคต ผมคาดหวัง ว่าทาง LG จะไปจับมือกับ Character วงการการ์ตูนดังๆ เพื่อมาสร้าง LG AKA ในเวอร์ชั่นที่เป็นตัวละครเจ๋งๆ อย่าง นารูโตะ , One Piece , Evangelian , Gundam ระดับนั้นเลย อู๊ยยยย ถ้าออกเวอร์ชั่นนั้นมานี่ มีกี่เครื่องผมก็รูดซื้อจนบัตรหักแน่นอนครับ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม : http://www.lg.com/th/lgaka

Check Also

การเรียนรู้รูปแบบใหม่ของ ม.กรุงเทพ ที่ทำให้อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้ง

นี่คือความรู้สึกของผมจริงๆ ตอนที่นั่งฟังอยู่ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมานี่แหละ ต้องเล่าให้ฟังก่อน ที่ ม.กรุงเทพเนี่ย เป็นมหาวิทยาลัยที่จะใช้ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์ เป็นแกนกลางแล้วนำไปผสานกับเทรนด์อื่นๆของโลก เพื่อสร้างเป็นหลักสูตร …

108 comments

Leave a Reply