Home -> Blog -> LG คว้ารางวัล EISA Awards 2016 จากมือถือและ OLED TV

LG คว้ารางวัล EISA Awards 2016 จากมือถือและ OLED TV

EISA เป็นงานแจกรางวัลอุปกรณ์สายภาพและเสียงยอดเยี่ยมที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1982 ครับ มอบรางวัลให้กับอุปกรณ์ที่โดดเด่นในด้านต่างมาอย่างยาวนาน และในงานประกาศรางวัลปี 2016 ที่ผ่านมา LG คว้าไปได้ 3 รางวัลครับ มารู้จักงาน EISA แล้วก็มาดูว่างานนี้ LG ได้รางวัลอะไรบ้าง

1982

EISA ย่อมาจาก European Imaging and Sound Association จุดเริ่มต้นเกิดมาจากเมื่อประมาณปี 1982 (ผมอายุแค่ 4 ขวบเองนะเนี่ย) ทางบรรณาธิการบริการของนิตยสารภาพถ่าย 5 ยี่ห้อ ทั่วภาคพื้นยุโรป เกิดอยากจะแจกรางวัล Best Camera of the Year ขึ้นมาครับ หลังจากนั้นก็ทำกันทุกปีจนก่อนตั้งเป็น EISA ขึ้นมาในปี 1989 ครับ โดยเป็นการรวมตัวกันของนิตยสารถ่ายภาพ 10 หัวในภาคพื้นยุโรปในตอนนั้นพอก่อตั้งเป็นสมาคม EISA ขึ้นมาก็เลยขยายรูปแบบของการแจกรางวัลออกเป็นสองหมวด คือ ภาพ กับ เสียง ครับ จากนั้นในหมวดเสียงก็มีแตกออกมาเป็นหมวด Home Theater ด้วย เรียกได้ว่า ขยายรางวัลให้ครอบคลุมความนิยมของอุปกรณ์ภาพและเสียงของยุคนั้นเลยครับ
2002

ช่วงปี 2002 ก็มีการขยายรางวัลออกไปอีกเป็นหมวดโทรศัพท์มือถือ กับระบบเครื่องเสียงในรถครับ ตอนนี้กลุ่มของเหล่านิตยสารที่มาร่วมกับเป็นกรรมการสมาคมก็เริ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนในที่สุดเมื่อปี 2013 ที่ผ่านมาทาง EISA ที่ตอนแรกเป็นแค่สมาคม ก็ได้อัพเกรดกลายเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ทำหน้าที่รวบรวมผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเพื่อค้นหาสุดยอด Product ด้านภาพเสียงและความบันเทิงที่ดีที่สุดของปีนั้นๆ แล้วมอบรางวัลเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้งานนั่นแหละครับ

และในปีนี้ LG ก็คว้าไปทั้งหมด 3 รางวัลครับ ประกอบด้วยยยยย!!

The European Mobile Innovation for the year 2016-2017 : LG G5

EUROPEAN HIGH-END TV 2016-2017 : LG SIGNATURE OLED65G6


EUROPEAN SMART TV 2016-2017 : LG UH770V

แหม่ น่าเสียดาย LG G5 จริงๆ อยากให้มาขายในบ้านเราจัง แต่ LG Signature กับ Smart TV รุ่น LG UH770V ก็มีขายนะครัช ใครสนใจก็ไปสอยโลดดดดดด

Check Also

การเรียนรู้รูปแบบใหม่ของ ม.กรุงเทพ ที่ทำให้อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้ง

นี่คือความรู้สึกของผมจริงๆ ตอนที่นั่งฟังอยู่ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมานี่แหละ ต้องเล่าให้ฟังก่อน ที่ ม.กรุงเทพเนี่ย เป็นมหาวิทยาลัยที่จะใช้ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์ เป็นแกนกลางแล้วนำไปผสานกับเทรนด์อื่นๆของโลก เพื่อสร้างเป็นหลักสูตร …

Leave a Reply