Home -> Blog -> 4 เครื่องครัวสุดอลังจาก LG ในงาน IFA 2016

4 เครื่องครัวสุดอลังจาก LG ในงาน IFA 2016

ไลน์เครื่องใช้ไฟฟ้าตัวใหม่สำหรับพ่อบ้านสายเปย์จาก LG มาแล้วครับ ซึ่งส่วนหนึ่งก็ได้เปิดตัวจากงาน CES 2016 ไปแล้ว คราวนี้มาโชว์ตัวในงาน IFA 2016 ต่อเลย หลังจากที่ดึงเอา Jason Burges ไปสร้างนิทรรศการจาก LG Signature มาแล้ว คราวนี้เป็นเรื่องของเครื่องครัวระดับเทพในงานนี้ครับ

snag-0092

ชิ้นแรกคือ ตู้เย็นครับ เห็นหน้าตาธรรมดาแบบนี้แต่แอบเฟี้ยวครับ ตรงที่ LG ออกแบบมาเพื่อลดปัญหาของไม่สดในตู้เย็น ซึ่งไอ้ปัญหาที่ของไม่สดในตู้เย็นก็เกิดจาก อุณหภูมิในตู้เย็นมันไม่เย็นครับ อ้าว แล้วแปลว่า ตู้เย็นห่วยหรอไงฟระ ทำไมตู้เย็นมันไม่เย็น ซึ่งจากสถิติอย่างไม่เป็นทางการ การที่ตู้เย็นมันสูญเสียความเย็น ก็เกิดจาก เจ้าของนั่นแหละครับ

เคยไหมครับ เดินมาหน้าตู้เย็น เปิดเพื่อดูว่ามีอะไรกินบ้าง แล้วก็ปิด เพราะไม่มีอะไรกินเลย ซักพัก ก็เดินมาเปิดใหม่ ดูว่ามีอะไรกินบ้าง ทำแบบนี้ซ้ำๆกันอยู่นั่นแหละ แล้ว คนนึงทำไม่รู้กี่รอบ แล้วที่บ้านน่ะมีกี่คน งานนี้ตู้เย็นเทพแค่ไหนก็เสกความเย็นให้ไม่พอหรอกครับ ทาง LG ก็เลยออกแบบตัวประตูตู้เย็นให้เป็นกระจกสีดำ เวลาปกติ มองไปก็จะไม่เห็นอะไร แต่พอเราอยากจะดูของในตู้เย็น ให้เราเคาะที่กระจก สองทีครับ ไฟในตู้เย็นก็จะติดขึ้นมา เพื่อให้เราดูว่า มีของอะไรในตู้บ้าง โดยที่ “ไม่ต้องเปิดตู้เย็น” จึงทำให้เจ้าตู้เย็นนี้เก็บอาหารให้ฉ่ำได้ตลอดเวลา แถมตอนเปิดประตูตู้เย็นไม่ต้องเอามือไปดึงประตูตู้เย็นอีกด้วย ที่เท้ามันจะมี Sensor ครับ แค่เอาเท้าไปวางใต้ Sensor ประตูจะเปิดเองครับ โคตรเจ๋งเลย

snag-0094

ตัวที่สองก็คือเตาไมโครเวฟแบบ Smart Inverter รุ่น NeoChef™ ที่นอกจากออกแบบให้ดูโคตรสวยเรียบแล้ว ข้างในยังมีโปรแกรมในการจัดการอาหารและวัตถุดิบได้หลากหลายมากขึ้น มีโปรแกรมช่วยทำโยเกิร์ต / โปรแกรมละลายช็อคโกแลต ชีส / ใช้อบแป้งขนมปังก็ได้ แถมข้างในเคลือบด้วยสาย Anti Bacteria ครับ มั่นใจเรื่องความสะอาดได้เลย

ถัดมาคือ เตาอบ LG SpeedOven+ ครับ นอกจากอบด้วยความร้อนทั่วไปแล้ว ยังสามารถอบด้วยไอน้ำ และ ให้ความร้อนด้วยคลื่นอินฟราเรดได้อีกต่างหาก เตาเดียวเที่ยวทั่วโลก อยากจะทำอาหารแบบไหนได้เกือบหมด แล้วแต่คุณจะบรรเลงตั้งกะซาลาเปา ยัน สเต๊ก เลยครับ

steamclean-plynthrio-lg-1

ปิดท้ายด้วยเครื่องล้างจาน SteamClean™   เครื่องล้างจานด้วยไอน้ำความร้อนสูงที่จะทำให้สิ่งสกปรกในจานหายไปหมด พร้อมกับแขนกล QuadWash ที่จะทำให้ไอน้ำกระจายไปทั่วพื้นที่ พร้อมมอเตอร์ Direct Drive ที่รับประกันการใช้งาน 10 ปีเต็มจ๊ะ บอกตามตรง เครื่องล้างจานเป็นเครื่องใช้ในบ้านที่ผมโคตรอยากจะลองแต่ไม่มีโอกาสซักที เพราะว่าครัวในคอนโดมันไม่ใหญ่มาก นี่ถ้าอยู่บ้านก็จัดไปแล้วเนี่ย

เครื่องครัวทั้ง 4 ของ LG น่าจะเข้าไทยในอีกไม่นานครับ พ่อบ้านสายเปย์ทั้งหลายเตรียมจัดได้เลย แฟนใครชอบทำอาหาร ก็ลุยตู้เย็น เตาอบ เตาไมโครเวฟได้เลย ส่วนพ่อบ้านแบบเราเน้นทำความสะอาดก็จัดเครื่องล้างจานไปครับ ฮ่าๆ

Check Also

การเรียนรู้รูปแบบใหม่ของ ม.กรุงเทพ ที่ทำให้อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้ง

นี่คือความรู้สึกของผมจริงๆ ตอนที่นั่งฟังอยู่ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมานี่แหละ ต้องเล่าให้ฟังก่อน ที่ ม.กรุงเทพเนี่ย เป็นมหาวิทยาลัยที่จะใช้ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์ เป็นแกนกลางแล้วนำไปผสานกับเทรนด์อื่นๆของโลก เพื่อสร้างเป็นหลักสูตร …

Leave a Reply