Home -> Blog -> แอลจีร่วมปลูกป่าชายเลน อนุรักษ์วาฬบรูด้าแห่งอ่าวไทย

แอลจีร่วมปลูกป่าชายเลน อนุรักษ์วาฬบรูด้าแห่งอ่าวไทย

อันนี้เป็นข่าวประชาสัมพันธ์จากทาง LG นะครับ เพราะทางทีมงานบริษัท บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด นำทีมโดย  คุณนิพนธ์ วงษ์แสงอรุณศรี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด นำทีมเหล่าพนักงานจิตอาสาจัดกิจกรรม ‘Life’s Good, Life Saving’ คืนชีวิตสู่ธรรมชาติ คืนวาฬสู่ทะเล ร่วมปลูกป่าชายเลน เพื่อฟื้นฟูแหล่งอาหารของวาฬบรูด้า ณ สถานีพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ 6 อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี

%e0%b8%9b%e0%b8%a5%e0%b8%b2%e0%b8%a7%e0%b8%b2%e0%b8%ac%e0%b8%9a%e0%b8%a3%e0%b8%b9%e0%b8%94%e0%b9%89%e0%b8%b2

ช่วงที่ผ่านมาหลายคนน่าจะได้ยินข่าววาฬบรูด้าที่ตอนนี้ใกล้สูญพันธุ์ จนกระทั่งมี Campaign ที่ช่วยกันผลักดันให้วาฬบรูด้า เป็นสัตว์สงวน ซึ่งเป็น โครงการใหญ่ใน Change.org ที่มีผู้สนับสนุนมากกว่า 38,000 คนด้วยกัน ซึ่งหลังจากการผลักดัน ก็ทำให้วาฬบรูด้ากลายเป็นสัตว์สงวนลำดับที่ 16 ของประเทศไทย เรียกได้ว่า เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ที่ช่วยรักษาสัตว์ทะเลหายากที่ตอนนี้บ้านเราเหลือแค่ประมาณ พันกว่าตัวเท่านั้นเองครับ

คือหลายคนก็คงจะงง ว่า LG เกี่ยวไรกับปลาวาฬล่ะเนี่ย ก็เลยอยากจะให้ดูคลิปนี้ครับ เชื่อว่าหลายๆคนน่าจะเคยดูกัน เป็น Viral Clip เพื่อช่วยผลักดันโครงการนี้ ที่ LG ทำขึ้นเพื่อเพื่อช่วยกระตุ้นให้เกิดความตื่นตัวเรื่องการอนุรักษ์วาฬบรูด้า แต่ไหนๆทำทั้งทีก็ขอศักยภาพของจอ OLED ของ LG ด้วยเลยละกัน

ก็เป็นปฏิบัติการที่เท่ดี สุดท้ายคลิปนี้ก็กวาดวิวไปทั้งหมด 1,800,000 วิว กลายเป็นอีกหนึ่งคลิปที่ทางทีมงาน LG ภูมิใจกันมากๆที่ได้ร่วมเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ได้ช่วยผลักดันเรื่องการอนุรักษ์อย่างนี้

s_5213485910845

ซึ่งเพื่อให้โครงการดีๆแบบนี้ ดำเนินไปอย่างต่อเนื่องทางทีมงาน LG ก็เลย ยกขบวนพนักงานมาจัดกิจกรรมที่ชื่อว่า ‘Life’s Good, Life Saving’ ก็เป็นการคืนชีวิตสู่ธรรมชาติ คืนวาฬสู่ทะเล โดยที่เป็นการรวมพลังจิตอาสาจากเหล่าพนักงานแอลจีกว่า 40 คน ร่วมปลูกป่าชายเลนราว 600 ต้น เพื่อฟื้นฟูแหล่งอาหารของวาฬบรูด้า ณ สถานีพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ 6 อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรีโน่นแน่ะครับ กิจกรรมในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากแอลจีได้ทราบข่าวจำนวนที่ลดลงจนเข้าขั้นวิกฤตของวาฬบรูด้าในอ่าวไทย ซึ่งขณะนี้เหลือเพียงประมาณ 50 ตัวเท่านั้น จึงทำให้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นสัตว์สงวน ลำดับที่ 16 ใน พ.ร.บ. สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2559 ที่ผ่านมา แอลจีจึงมุ่งมั่นจัดกิจกรรมจิตอาสาปลูกป่าชายเลนเพื่อช่วยอนุรักษ์วาฬให้คงอยู่กับทะเลไทยผ่านการฟื้นฟูแหล่งอาหารของวาฬบรูด้าซึ่งปกติแล้วจะวนเวียนกินบรรดาสัตว์ทะเลขนาดเล็กทั้งหลาย เช่น ปลากะตัก ปลากะตักควาย ปลาแก้ว ปลาทูและเคย บริเวณชายฝั่งอ่าวไทยตลอดทั้งปี พร้อมช่วยปรับปรุงระบบนิเวศโดยรอบให้กลับคืนสู่สมดุล

s_5213492637642

ทางคุณนิพนธ์ วงษ์แสงอรุณศรี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลก เราได้ยึดมั่นตามสโลแกน Life’s Good โดยมุ่งมั่นสร้างสรรค์สิ่งดีๆ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคมาโดยตลอด กิจกรรมในครั้งนี้เป็นกิจกรรมใหม่ที่แอลจียังไม่เคยจัดมาก่อน โดยเราได้เห็นถึงความสำคัญของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมอย่างวาฬ บรูด้าที่กำลังจะสูญพันธุ์ ซึ่งนอกจากจะเป็นเพื่อนร่วมโลกของเราแล้ว ยังมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการสร้างความสมดุลให้กับระบบนิเวศของอ่าว ไทยซึ่งเป็นมรดกทางธรรมชาติที่มีค่ายิ่งที่คนไทยทุกคนควรร่วมแสดงความหวงแหนและอนุรักษ์ไว้ตราบนานเท่านาน”

s_5213491962394

ซึ่งหลังจากจัดกิจกรรมเสร็จเรียบร้อยทาง LG ร่วมกับทาง LCDTVTHAILAND ร่วมบริจาคเงินและทีวีมูลค่ารวม 170,000 บาทให้แก่สถานีพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ 6 จ. เพชรบุรีด้วยครับ

s_5213490824256

 

โดยส่วนตัว ถึงแม้ว่าตัวผมจะไม่ได้ไปร่วมด้วย แต่ก็ยินดีมาก ที่เห็นคนไทยจำนวนมากรู้สึกตระหนักถึงการคงอยู่ของธรรมชาติและวาฬบรูด้ามากๆครับ ขอบคุณทางทีมงาน LG และ กลุ่มสมาชิกที่ไปร่วมกิจกรรมด้วยในงานดีๆแบบนี้นะคร้าบ

 

Check Also

การเรียนรู้รูปแบบใหม่ของ ม.กรุงเทพ ที่ทำให้อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้ง

นี่คือความรู้สึกของผมจริงๆ ตอนที่นั่งฟังอยู่ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมานี่แหละ ต้องเล่าให้ฟังก่อน ที่ ม.กรุงเทพเนี่ย เป็นมหาวิทยาลัยที่จะใช้ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์ เป็นแกนกลางแล้วนำไปผสานกับเทรนด์อื่นๆของโลก เพื่อสร้างเป็นหลักสูตร …

Leave a Reply