Home -> Blog -> รวมมิตรของเจ๋งๆจาก LG ที่ได้รับรางวัล Best Innovation 2017 จากงาน CES

รวมมิตรของเจ๋งๆจาก LG ที่ได้รับรางวัล Best Innovation 2017 จากงาน CES

จริงๆ ก็จบงาน CES 2017 ไปซักพักแล้ว พอดีเขียนไว้นานแล้วลืมปล่อย Blog นี้ออกมา นี่คือ สินค้าของ LG ที่ได้รับรางวัล Best Innovation 2017 จากงาน CES เมื่อตอนต้นปีที่ผ่านมานี่ครับ จริงๆ LG ก็โกยรางวัลนี้กับสินค้าที่เอาไปนำเสนอทุกทีนั่นแหละครับ แต่ปีนี้มีอะไรบ้างเดี๋ยวไปดูกันทีละตัว เฉพาะที่เด็ดๆ เพราะปีนี้คว้ารางวัลไปทั้งหมด 40 ตัว!! ครบทุกไลน์ตั้งกะ TV , เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน , Smartphone  และ อุปกรณ์เสริม โอ๊ย เกริ่นนาน ไปดูกันเลยดีกว่า

เริ่มด้วยวีดีโอไฮไลท์ Keynote แถลงข่าวละกันครับ หลักๆในงานก็จะเป็นการแสดงวิสัยทัศน์ว่า ปีนี้จะเน้นไปโฟกัสที่เรื่องอะไร ซึ่งปีนี้ เรื่องเด็ดๆที่ทาง LG จะทำก็คือ AI / Robot / Big Data และ Smart Home สำหรับผู้ใช้งานทั่วไป ซึ่งสินค้าไฮไลท์เด็ดมากก็คือ ตู้เย็น LG ที่มีระบบปฏิบัติการ webOS อยู่ข้างใน พ่วงด้วย Amazon Alexa ที่เป็นระบบสั่งการด้วยเสียง เชื่อมต่อกับ Amazon แล้วให้คุณพูดกับตู้เย็นเพื่อสั่งสินค้าจาก Amazon ให้มาส่งบ้านได้เลย โอ้แม่เจ้าาาาา

และสำหรับสินค้าตัวแรกที่ได้รับรางวัล Best Innovation 2017 จากงาน CES ก็คือเจ้า LED TV รุ่น 77W7P ตัวนี้แหละครับ โอ๊ยยยย Spec สุดยอดมาก เป็นจอ OLED ขนาด 77 นิ้วที่โคตรบางและเบา ขนาดเอามาติดเป็น Wallpaper ที่ห้องได้ ยิ่งไปกว่านั้น ภาพความละเอียด 4K + สีดำที่มืดสนิทระดับ Pitch Black + webOS รุ่นใหม่ ทำให้มันกลายเป็นหนึ่งใน TV ที่น่าทึ่งที่สุดในโลกจนได้รับรางวัลไปเลยครับ

ถัดมาคือ Notebook จาก LG ที่เรียกได้ว่าเบาโคตรๆ ครับ LG Gram เป็น Ultrabook ที่อัด Spec มาได้แรงมากๆ แต่ว่าน้ำหนักเบาโคตรๆ ชนิดที่ว่า รุ่น 15.6 นิ้วแบบจอสัมผัสยังหนักไม่ถึงหนึ่งกิโล เรียกได้ว่าเบาจนตกใจ เคยไปจับ LG Gram รุ่นก่อนตอนไปเที่ยวเกาหลีมาก็ว่าเบาแล้ว รุ่นใหม่เบากว่าเดิมซะอีก

เจ้านี่คือ Smart Projector ที่มีระบบปฏิบัติการ webOS เอาไว้ควบคุมเครื่องครับ PF1500W เป็น Projector ความละเอียด Full HD ที่สามารถฉายภาพได้ใหญ่สุดถึง 120 นิ้ว ความสว่าง 1,400 Lumens หลอดทำงานได้ยาวนานถึง 30,000 ชั่วโมง มี Port เชื่อมต่อเพียบ และที่บ้ามากก็คือ มันมี App ดูหนังติดมาใน Projector เลยครับ Netflix , HULU แล้วก็ Vudu มีติดตั้งมาในเครื่องเรียบร้อย กด Login แล้วดูได้เลย แถมระบบเสียงยังมี Bluetooth ไว้ทำงานร่วมกับพวก Sound System ของ LG เช่นพวก Soundbar นี่แหละ ทำให้กลายเป็นระบบดูหนังจอใหญ่ ราคาประหยัดไปเลยทีเดียว

ผมเคยรีวิวรุ่นพี่ ของเจ้าตัวนี้มาก่อนครับ รีวิว LG IPS Monitor รุ่น 34UM-65 .. โคตรUltrawide Monitor กว้างทะลุสุดลูกหูลูกตา ตอนนั้นก็กริ๊ดแล้ว คราวนี้ตัวใหม่ออกมาเป็นรุ่น LG 34UM79M-P เป็นจอ Monitor สำหรับคอมพิวเตอร์ขนาด 34 นิ้วแบบ Ultra Wide ความละเอียดแบบ Ultrawide Full HD (2,560 x 1,080) แต่ความเด็ดก็คือ เจ้านี่มี Chromcast Module ติดมาด้วยครับ ถ้าคุณจับมันต่อเน็ตเวิร์คแล้วล่ะ ก็ คุณปล่อยภาพจาก Android ขึ้นมา Stream ได้สดๆ เลยครับ ไม่ต้องใช้ Client อะไรมาเสียบ ยิ่งไปกว่านั้น ความเด็ดของหน้าจอก็คือ มันรองรับค่าสี sRGB 99% Color Gamut ด้วย สีแจ่มระดับทำงานสิ่งพิมพ์ได้สบายๆเลยครับ

ปิดท้ายด้วย LG Tone Active+ หูฟัง Bluetooth แบบ Sport ที่กันน้ำ กันเหงื่อระดับ IPX4 เสียงดีโคตรๆด้วย Advance Quad Layer Speaker ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำงานยังไง หาข้อมูลไม่เจอครับ แต่เป็นหูฟังที่เป็นห่วงคล้องคอ อยากจะฟัง ก็ดึงสายหูฟังที่ปลายห่วงเสียบรูหูได้เลย ฟังเพลงได้ต่อเนื่อง 12 ชั่วโมงแล้วก็ชาร์จแค่ 2 ชั่วโมงก็เต็มนะครับ

จริงๆแล้ว สินค้าที่ได้รับรางวัล Best Innovation ยังมีอีกเพียบเลย ไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่นะครับ http://www.lg.com/us/ces/products

Check Also

การเรียนรู้รูปแบบใหม่ของ ม.กรุงเทพ ที่ทำให้อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้ง

นี่คือความรู้สึกของผมจริงๆ ตอนที่นั่งฟังอยู่ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมานี่แหละ ต้องเล่าให้ฟังก่อน ที่ ม.กรุงเทพเนี่ย เป็นมหาวิทยาลัยที่จะใช้ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์ เป็นแกนกลางแล้วนำไปผสานกับเทรนด์อื่นๆของโลก เพื่อสร้างเป็นหลักสูตร …

Leave a Reply