Home -> Blog -> LG เปิดตัวจอภาพแบบ Ultrawide 21:9 สาย Gaming ครบเครื่องแบบสวนทางราคา!

LG เปิดตัวจอภาพแบบ Ultrawide 21:9 สาย Gaming ครบเครื่องแบบสวนทางราคา!

จอภาพสาย Gaming มีความแตกต่างจากจอภาพทำงานทั่วๆไปตรงที่ว่า สิ่งที่บรรดา Gamer เน้นกันมากก็คือ Response Rate ที่โคตรรวดเร็ว และระบบคำนวนอัตราการ Refresh Rate ให้สอดคล้องกับภาพที่ CPU+GPU สร้างออกมาได้นั่นเองครับ ซึ่งเจ้า Gaming Monitor ขนาดยักษ์ตัวนี้ของ LG เรียกได้ว่า อ่าน Spec ร้องกริ๊ด ดูราคาร้องจ๊าก กันเลยทีเดียว

อย่างแรกเลย มันเป็นจอภาพ IPS LED ขนาด 34 นิ้วที่เป็นมาตรฐาน UltraWide ขนาด 21:9 ซึ่งเป็นสัดส่วนที่ใช้กันในการผลิตภาพยนต์ครับ ถ้าคุณเอาหนังแบบ UltraWide มาเล่นบนนี้มันจะเต็มจอ เต็มอิ่มพอดีเลย ความละเอียดสูงสุดของขจอภาพนี้ที่รับได้ก็คือ 2,560 x 1,080 ครับ

ฐานจอสามารถปรับยกระดับ ขึ้นลง ก้มเงย ตามระยะและความสูงของผู้เล่นได้เลย แก้ปัญหาปวดคอ ปวดตาได้ดีมากๆครับ

Port ที่มีไว้ Support ก็มี

  • HDMI 2.0 x 2 Port
  • Display Port 1.2 x 1 Port
  • ช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม x 1
  • ช่องเสียบ Audio Line Out ขนาด 3.5 มม. x 1
  • ช่อง USB 3.0 x 2 (เป็น Port แบบ Quick Charge จำนวน 1 Port ด้วยครับ)

สำหรับฟีเจอร์เทพๆเพื่อ Gamer ก็มีเพียบครับ อย่างแรกก็คือ มันมีค่า Refresh Rate สูงถึง 144 Hz หรือ กระพริบได้ถี่ถึง 144 ครั้งต่อวินาทีนั่นเอง

มี ที่เก็บสาย Mouse มากับจอภาพเลย ไม่ต้องซื้อแยกต่างหาก ประหยัดพื้นที่ครับ ใช้งานสะดวกด้วย

จอภาพแบบ UltraWide จะมี Resolution สำหรับแสดงภาพเยอะกว่า และตอนนี้ก็มีเกมจำนวนมาก รองรับ UltraWide แล้วทำให้เวลาเราเล่นจะเห็นรายละเอียดของภาพกว้างกว่าเดิม

มีระบบ 1ms Motion Blur Reduction ซึ่งอาการนี้จะช่วยลดภาพเบลอเวลาที่เล่นเกมเร็วๆ ทำให้เห็นภาพคมชัดไม่ว่าจะเป็นโซนไหนของภาพก็ตาม

จอนี้รองรับเทคโนโลยีชื่อ AMD FreeSync ครับ ซึ่งความสามารถนี้ จะ Sync อัตราการ Refresh ของภาพ ให้ตรงกับ เฟรมที่ตัวการ์ดจอสร้างขึ้นมา ซึ่งจะลดปัญหา Tearing (ภาพขาด) หรือ Stuttering (ขอบภาพซ้ำ) ในจอภาพรุ่นเก่าๆ ที่ใช้การ์ดจอไฮโซที่แรงซะจนจอภาพแสดงผลไม่ทัน

พร้อมด้วยโหมดขี้โกงนั่นก็คือ โหมด Crosshair ครับ คือ เป้าตรงกลางจอ เพื่อที่จะช่วยให้เราเล็งได้ง่ายขึ้นสำหรับเกม FPS ฮ๋าๆๆๆ โคตรโกงเลย

สุดท้ายก็คือ Game Mode ที่สามารถปรับความสามารถที่มี ได้ตาม Profile ต่างๆ เพื่อให้มันเหมาะสมกับเกมที่เราเลือกเล่นนั่นเองครับ

ใครสนใจไปดูรายละเอียดได้ที่นี่ http://www.lg.com/th/consumer-monitors/lg-34UC79G-B
หรือถ้าอยากสั่งซื้อได้ก็ที่นี่ http://www.11street.co.th/productdetail/lg-34uc79g-b-21-9-curved-ultrawide-gamingmonitor-3868438 มันเป็นจอ 34 นิ้วแบบ Ultrawide + ความสามารถด้าน Gaming มากมาย แต่ราคาแค่ 23,990 ครับ เฮ้ยยยยย เหลือเชื่อ ทุกทีราคานี้ ได้แค่ 27 นิ้วเองนะครับเนี่ย โอ้แม่เจ้าว้อยยยยย

 

Check Also

การเรียนรู้รูปแบบใหม่ของ ม.กรุงเทพ ที่ทำให้อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้ง

นี่คือความรู้สึกของผมจริงๆ ตอนที่นั่งฟังอยู่ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมานี่แหละ ต้องเล่าให้ฟังก่อน ที่ ม.กรุงเทพเนี่ย เป็นมหาวิทยาลัยที่จะใช้ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์ เป็นแกนกลางแล้วนำไปผสานกับเทรนด์อื่นๆของโลก เพื่อสร้างเป็นหลักสูตร …

Leave a Reply