Home -> Blog -> LG webOS 3.5 เป็นระบบปฏิบัติการตัวแรกบนทีวีที่ได้รับมาตรฐาน UL Cyber Security Certified

LG webOS 3.5 เป็นระบบปฏิบัติการตัวแรกบนทีวีที่ได้รับมาตรฐาน UL Cyber Security Certified

ในปีที่ผ่านมา ปัญหาที่น่าปวดหัวมากของวงการ Cyber Security ก็คือ มันมีอุปกรณ์ที่ต่อเน็ต แต่ไม่มีการป้องกันมากเกินไปครับ เช่นพวกอุปกรณ์ IoT อย่างหลอดไฟ , กล้องวงจรปิด , ระบบคุมบ้านแบบอัตโนมัติ ผลก็คือ พวก Hacker มันเลยเจาะอุปกรณ์เหล่านี้เป็นว่าเล่นจนกลายเป็นฐานยิง DDoS ชุดใหญ่ไฟกระพริบเลยทีเดียว

Mirai Bot ที่เป็นกลุ่ม Bot ของอุปกรณ์ IoT ที่โดน Hack ทั่วโลกกว่าหลายแสนตัว ถล่มยิง DDoS ใส่ชาวบ้าน

ทีนี้ทาง LG ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจครับ เพราะการที่ทำจะ Solution พวก Smarthome ออกมาได้เนี่ย มันต้องทำให้ Security ในอุปกรณ์เหล่านี้ดีมากจนพวก Hacker ไม่สามารถเจาะระบบได้ ซึ่งตอนนี้ ทาง LG ก็ได้นำร่องกับอุปกรณ์ตัวแรกที่ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยของ UL หนึ่งในทีมนักวิจัยและผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยระดับโลก นั่นก็คือ ระบบปฏิบัติการของ SmartTV อย่าง LG webOS 3.5 นั่นเองครับ

LG webOS 3.5 ที่มี Security Manager ได้ผ่านการทดสอบของ UL’s 2900-1 Cybersecurity Assurance Program (CAP) ในการตรวจจับ Malware และป้องกันช่องโหว่ รวมไปถึงป้องกันไม่ให้ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้งานรั่วไหลออกไป นอกจากนั้นยังครอบคลุมช่องโหว่ Top 25 vulnerabilities ของ CEW/SANS อีกต่างหากครับ

ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งความมั่นใจให้ผู้ใช้สินค้า Smarthome ของ LG ในอนาคตว่า ไม่ใช่แค่ซื้อมาใช้อย่างเดียว แต่ซื้อมาใช้แล้วปลอดภัย เพราะไม่เกิดปัญหาด้วยนี่แหละครับ

 

Check Also

การเรียนรู้รูปแบบใหม่ของ ม.กรุงเทพ ที่ทำให้อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้ง

นี่คือความรู้สึกของผมจริงๆ ตอนที่นั่งฟังอยู่ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมานี่แหละ ต้องเล่าให้ฟังก่อน ที่ ม.กรุงเทพเนี่ย เป็นมหาวิทยาลัยที่จะใช้ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์ เป็นแกนกลางแล้วนำไปผสานกับเทรนด์อื่นๆของโลก เพื่อสร้างเป็นหลักสูตร …

Leave a Reply