Home -> Blog -> โปรเบาเบาโนลิมิตจากทรู โปรที่ช่วยให้คุณย้ายมาเป็นรายเดือนได้ง่ายขึ้น

โปรเบาเบาโนลิมิตจากทรู โปรที่ช่วยให้คุณย้ายมาเป็นรายเดือนได้ง่ายขึ้น

ปัจจุบันตลาดวงการมือถือ มีลูกค้าสองกลุ่มหลักๆ คือ กลุ่มลูกค้า รายเดือน และลูกค้าเติมเงินครับ ซึ่งประเทศไทยก็เป็นประเทศที่แปลกตรงที่ผู้ใช้งานส่วนใหญ่ของบ้านเราเป็นผู้ใช้บริการเติมเงินเยอะมากในระดับ 80-90% ของทั้งระบบเลยทีเดียว

ซึ่งช้อดีข้อเสียของฝั่ง เติมเงิน กับ ฝั่งรายเดือนก็มีกันคนละแบบครับ อย่างฝั่งเติมเงินก็มีข้อดีคือ ผู้ใช้สามารถคุมค่าใช้จ่ายได้ แต่ข้อดีของฝั่งรายเดือนก็คือ โปรโมชั่นที่ได้ มันคุ้มค่ากว่านั่นเอง ซึ่งทางฝั่ง Operator แต่ละเจ้าก็เข้าใจในจุดนี้ดี โดยที่พยายามออกโปรโมชั่นฝั่งรายเดือนในราคาที่ถูกลงมาเรื่อยๆ เพื่อทำให้ผู้ใช้ฝั่งเติมเงินตัดสินใจง่ายขึ้น

Blog นี้ก็จะมาแนะนำ โปรโมชั่นตัวใหม่ของทรูที่ชื่อ เบาเบาโนลิมิต ซึ่งเป็นโปรมือถือราคาประหยัดที่จะช่วยให้หลายๆคนที่ใช้แบบเติมเงินอยู่ ตัดสินใจง่ายขึ้น เผื่ออยากจะย้ายมาใช้โปรนี้ รวมไปถึงใครที่มีเบอร์หลายๆเบอร์ อาจจะพิจารณาเปิดโปรนี้ใช้ด้วยก็ไม่เลวนะครับ

ข้อดีข้อที่ 1 ของโปรนี้ก็คือ

Internet ความเร็ว 1Mbps แบบยิงยาวๆไม่จำกัด Data ทั้งเดือน ข้อดีของความเร็ว 1Mbps ก็คือ มันเป็นความเร็วที่ใช้คนเดียวแล้ว ไม่อึดอัดมาก กลางๆกำลังดี เพราะว่าบริการพื้นฐานอย่างการเล่น Facebook / LINE / เปิดเว็บ / คุยพวก VoIP เช่น คุยผ่าน Line หรือ Facebook Messenger ก็ทำได้หมด เรียกได้ว่าทำระดับ Video Call ก็ยังได้ ส่วนเรื่องความบันเทิงเนี่ย ถ้าเป็น Youtube ก็สามารถดูความละเอียดในระดับ 720p ได้โดยที่ไม่กระตุก เพราะ Youtube Optimize มาแล้วว่า การดูวีดีโอ 720p นั้น แค่ความเร็ว 1Mbps ก็สามารถทำได้ (แต่ถ้าอยากดู Full HD ก็ต้องมีอย่างน้อย 4Mbps นะครับ) ดังนั้นในแง่ Internet ผ่าน 3G/4G ถือว่า เหมาะสมกับราคานี้

ข้อดีข้อที่ 2 นั่นก็คือ ใช้บริการ True WIFI แบบ Unlimited จ้า

คุณยังสามารถไปเกาะ True WIFI ได้แบบ Unlimited .. ซึ่งตรงนี้แหละครับ จะทำให้คุณสามารถขยายขอบเขตความเร็ว 1Mbps ของคุณได้ นั่นก็คือ ถ้าคุณไม่อยู่ในพื้นที่ของ True WIFI ก็ใช้ 4G Unlimited ที่ความเร็ว 1Mbps ไป แต่ถ้าอยู่ในพื้นที่ True WIFI ซึ่งเดี๋ยวนี้ มีกระจายอยู่ในพื้นที่สาธารณะเกือบทั่วประเทศ โดยเฉพาะใน 7-11 เนี่ยมีแน่นอน และที่สำคัญ พื้นที่อย่างสนามบินก็มีให้ใช้ และที่เทพกว่าก็คือ เราสามารถเอา True WIFI ไปใช้ที่ต่างประเทศได้ด้วยนะครับ เพราะ True เองก็จับมือกับ Partner ต่างประเทศว่า ถ้ามีลูกค้าต่างประเทศมา เค้าก็มาใช้บริการ True WIFI ได้ และกลับกัน ถ้าเราไปต่างประเทศก็สามารถใช้ Free WIFI ที่ประเทศเค้าได้เหมือนกัน ซึ่งตอนนี้รองรับ ประเทศ จีน , เกาหลี , ไต้หวัน , ออสเตรเลีย , ฮ่องกง , ญี่ปุ่น ครับผม

ข้อดีข้อที่ 3 … ไปสมัครแล้วเปิดซิมลงทะเบียนที่ 7-11 ได้เลย

คุณสามารถไปซื้อซิม แล้วเปิดโปรที่ 7-11 ทุกสาขาได้เลย ไม่ต้องเข้าห้างไปที่ศูนย์บริการครับ ผมเชื่อว่าเวลาเรามีปัญหาหรืออะไรซักอย่างเกี่ยวกับมือถือ ส่วนใหญ่จะต้องเดินเข้าศูนย์บริการกันใช่ไหมครับ ทาง True ก็เลยจัดให้คุณเปิดซิมนี้ได้ง่ายขึ้นด้วยการ สมัครที่ 7-11 มันซะเลยนั่นแหละครับ เจอสาขาไหนก็ได้ จัดไปเลย

ข้อดีข้อที่ 4 .. ได้เน็ต 4G แบบไม่อั้นความเร็ว 2GB เพื่อมาใช้ดูหนัง ดูบอล ใน True ID

อ่านตรงนี้หลายคนอาจจะงง.. เอ๊ะ ก็ไหนบอกว่า Internet Unlimited 1Mbps แล้วจะให้ 4G แบบไม่อั้นความเร็ว 2GB มาทำไม คือต้องเล่าแบบนี้ครับว่า True ID คือ App รวมมิตรจับฉ่ายสาหร่ายดองของ True ครับ มีหมดทุกอย่าง ดูบอลก็มี ดูหนังเทพๆ ก็มี ฟังเพลงก็มี อ่านข่าวก็มี ส่วนลดก็มี แนะนำที่กินที่เที่ยวก็มี คือแบร่บ เฮ้ย จะเยอะไปไหนเนี่ย

ซึ่งหมวด สำหรับการดูบอล ดูหนังใน True ID นี่แหละครับ ที่โปร 1Mbps Unlimited อาจจะไม่เร็วพอที่จะดู ทาง True ก็เลยขอมอบเน็ต 2GB ที่ความเร็วไม่ลดเพื่อใช้ดูหนัง ดูบอล ใน True ID ให้นั่นแหละครับ อ้อ อีกเรื่องที่ดีๆ ก็คือ ฟังเพลงใน True ID ไม่คิดค่าเน็ตครับผม

นอกเหนือจากนั้นก็มีโทรฟรีในเครือข่าย ส่วนโทรนอกเครือข่ายก็มีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 55 สตางค์ต่อนาที ซึ่งถ้าเป็นคนรุ่นใหม่ที่ไม่ได้แคร์เรื่องโทรศัพท์มาก เน้น Chat เน้น Voip ก็ใช้โปรตัวนี้จบได้นะครับ เพราะ Work มากๆ

โดยส่วนตัวผมว่าโปรเบาเบาโนลิมิตราคา 299 บาท ตัวนี้ ท้าทายตลาดมากๆ เพราะว่าเป็นการกระตุ้นให้เจ้าอื่นกระโดนลงมาทำโปรแบบ Unlimited ในราคาหลักสองร้อยกว่ากันมากขึ้น ก็ต้องรอลุ้นกันว่า อีกสองค่ายจะส่งโปรอะไรมาสู้

 

Check Also

การเรียนรู้รูปแบบใหม่ของ ม.กรุงเทพ ที่ทำให้อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้ง

นี่คือความรู้สึกของผมจริงๆ ตอนที่นั่งฟังอยู่ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมานี่แหละ ต้องเล่าให้ฟังก่อน ที่ ม.กรุงเทพเนี่ย เป็นมหาวิทยาลัยที่จะใช้ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์ เป็นแกนกลางแล้วนำไปผสานกับเทรนด์อื่นๆของโลก เพื่อสร้างเป็นหลักสูตร …

Leave a Reply