Home -> Blog -> พาเดินงาน Bangkok Electronica 2013 ที่ The Mall บางกะปิ

พาเดินงาน Bangkok Electronica 2013 ที่ The Mall บางกะปิ

ทุกทีผมจะไม่ค่อยได้สนใจงานแสดงเครื่องใช้ไฟฟ้ามากเท่าไหร่ครับ เพราะชีวิต Geek อย่างผม ชอบแค่ มือถือ คอมพิวเตอร์ Network แล้วก็เล่นเกมเท่านั้น แต่ปีนี้มันดันมีเรื่องที่ทำให้ผมต้องสนใจอุปกรณ์ไฟฟ้ามากขึ้น เพราะว่า ดันซื้อคอนโดเป็นของตัวเอง ก็เลยเข้าใจหัวอกนักช็อปเครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งหลายแล้วล่ะ ว่ามันเป็นยังไง

เมื่อวานมีธุระที่ The Mall บางกะปิ ก็เลยแวะขึ้นไปดูงาน Bangkok Electronica 2013 ซะหน่อย ขึ้นไปปั๊บก็เจอพิธีเปิดเลย อะไรจะพอดีขนาดนี้เนี่ย เลยต้องรอพิธีเปิดเค้าเริ่มก่อน ถึงจะเข้าไปเดินในงานได้

IMG_0170

เนื่องจากเผลอไปลงทะเบียนเป็นนักข่าวด้วย ก็ขอทำตัวให้สมกับการเป็นนักข่าวหน่อย นั่นคือ การถ่ายรูปผู้บริหารนั่นเอง (ก็ไม่รู้จะถ่ายไปทำไม)

IMG_0176

ซักบ่ายสามครึ่งพิธีเปิดก็เริ่มขึ้น โดยที่มีพิธีกรคือ คุณดีเจ PK ออกตัวแรงฉับไว พูดไทยและอังกฤษคล่องแคล่ว นับถือวุ้ย แน่นอนว่า Session ในส่วนนี้ผมเคยดูงานเปิดตัวมาซะจนเบื่อแล้ว เลยรู้คิวตามสไตล์พิธีเปิดมาตรฐานว่าเดี๋ยวจะมีอะไร นั่นก็คือ

  • พิธีีกรเปิดตัวแบบฉับไว
  • ผู้บริหารขึ้นพูดวิสัยทัศน์
  • เซเลปขึ้นกล่าวให้ความเห็น
  • ปิดท้ายด้วยโชว์เต้นๆแบบงงๆ

และมันก็เป็นไปตามนั้นจริงๆ .. ฮ่าาา

แต่งานครั้งนี้จะมีพิเศษหน่อยตรงที่ท่านผู้บริหารได้กล่าวถึงสิ่งที่จะเรียกว่า Super Innovation Trend เป็นแนวโน้มของเทคโนโลยีปีหน้า แล้วก็ได้นำเอา Hilight ของสินค้าระดับเทพขึ้นมาโชว์หลายตัวด้วยกันครับ ผมเห็นแล้วก็อึ้งนะ เออแฮะ เอาของแบบนี้มาโชว์เปิดก็แสดงให้เห็นถึงนวัตกรรมเหมือนกันนะเนี่ย ของที่เอามาโชว์ก็จะมี

  • Sony LED TV แบบ Ultra HD ที่รองรับความละเอียดระดับ 4K
  • LG Ultra HD ที่เป็นทั้ง Smart TV , 4K และ สามมิติด้วย แม่เจ้า
  • Sony RX1 .. กล้อง Compact ตัวแรกของโลกที่รองรับ Full Frame
  • ระบบ สั่งการเครื่องปรับอากาศด้วย Smartphone จาก Samsung ..
  • Tablet + Smartphone ของ Windows 8

และอื่นๆอีกเพียบครับ ตอนดูก็คิดในใจว่า เอาของพวกนี้มาโชว์นี่ค่อยสมเป็นงานเทคโนโลยีหน่อย นึกว่าจะขายของกันอย่างเดียวซะอีก และหลังจากที่พิธีเปิดเสร็จสิ้น ผมก็โฉบเข้างานไปดูของข้างในซักหน่อยครับ

IMG_0155

บูทแรกที่เจอ ก็เป็น Sharp ครับ เจอกองทัพ LED TV จาก Sharp AQUOS เข้าไปที อลังการ์มากๆ งานนี้ Sharp ขนจอมาเยอะมาก และมี LED TV รุ่น 60/70/80 นิ้วมาขายด้วย ภาพโคตรบิดามารดาชัดเลยครับ

IMG_0156

 

 

เดินเลยมาอีกหน่อย เป็นบูทเก้าอี้นวด OSIM .. โอ้โห โคตรเหมาะกับบ้านที่มี Home Theater ดีๆเลยครับ นั่งดูแล้วอย่างกะจะขึ้นไปขับยานได้จริงๆ ไอ้เก้าอี้พวกนี้มันแพงมาก แต่ผมเองก็เคยไปนั่งทดสอบนะมันก็สบายจริงๆ พวกรุ่นใหญ่ๆนี่เค้าเอาไว้ขายคนมีตังค์หน่อย สำหรับผมเนี่ย ชอบพวกรุ่นเล็กๆ หมื่นนิดๆ ที่มันเป็น Plugin เสริมให้โซฟาของเรานวดได้มากกว่า ฮ่า

IMG_0158

 

 

บูทถัดมาก็เป็นโซน AV ครับ … เอ่อ ไม่ใช่ Adult Video นะ แต่มันมาจาก Audio and Video ตะหาก พวกโซน Home Theater นั่นเอง งานนี้ก็มากันหลายยี่ห้อครับ ทั้ง Yamaha , Marantz , Denon , Sherwood , Pioneer.. ซึ่งในปีนี้ ผมได้เห็นว่าวงการเครื่องเสียงบ้านมีการอัพเกรดตัวเองให้ทันสมัยมากขึ้น โดยที่จะมี Concept ตามภาพนี้เลยครับ

IMG_0159

 

Concept ที่พวกวงการเครื่องเสียงวางเอาไว้คือ 4K Network ครับ อุปกรณ์ในอนาคตของวงการเครื่องเสียงจะต้องรองรับเรื่องต่อไปนี้ได้

  • 3D Support
  • Internet Radio
  • Bluray
  • Airplay (ระบบส่งเสียงและภาพไร้สายของ Apple)
  • Setup Wizard ที่ช่วยให้ติดตั้งเครื่องเส่ียงได้ง่ายๆ
  • รองรับ Remote App
  • และมี Docking สำหรับ iPad , iPhone , iPod ให้เสียบแล้วเล่นได้เลย

IMG_0160

ก็เห็นหลายตัวมากๆครับที่มาพร้อมกับความสามารถข้างบน อย่างเครื่องเสียงของ Denon เกือบทุกตัวจะมี Docking มาให้ และ ส่วนใหญ่ก็จะ Airplay ได้ด้วย

IMG_0167

เดินมาทางฝั่ง Pioneer ก็มีมาครบทั้งเครื่องเสียงบ้าน รถยนต์ และที่ผมเห็นว่าแปลกดีคือตัวเครื่องเสียงพกพาตัวนี้ครับ หน้าตาอย่างกะ Bazooka แต่เสียบ iPhone ได้นะครับ มี Docking ในตัว

IMG_0194

 

มาเดินงานนี้ผมก็เกือบเสียเงินแล้ว เจอ AV Receiver ของ Marantz ทำราคากับลำโพง Sattlelite ของ Harman Kardon ในราคาแค่ 35,900 บาท ซึ่งตัวนี้ทำ Airplay ได้ด้วยเสียงก็ดี ฟังได้ทั้งเพลง และ หนัง อูยยยย อยากได้อ่า

IMG_0163

 

เดินวนๆออกมาทางทีวีอีกรอบ คราวนี้เจอ LED TV ขนาด 42 นิ้วของ TCL ที่ราคาแค่ 16,900 บาทครับ โอ้แม่เจ้า

IMG_0205

 

ในงานนี้มีทีวีเทพๆหลายตัวครับ อย่างในรูปนี่เป็น Smart TV ของ Samsung ขนาด 75 นิ้ว!!! ลง Angry Bird เล่นได้เลย เพราะมีกล้องหน้าจับการเคลื่อนไหวของเราด้วย

IMG_0214

 

ในงานนี้มีทีวีโคตรเทพหลายตัวมากๆเลยครับ อย่างเจ้านี่ก็คือ LG Ultra HD Smart TV 3D ที่ผมบอกไปครับ ขนาดหน้าจอ 84 นิ้ว เป็น Smart TV ต่อ Internet ได้ในตัว แถมระบบ 3D แบบโคตรชัด ส่วนราคาก็อยากจะบอกว่าซื้อรถได้คันนึงอ่ะครับ อ่อก..

IMG_0196

 

Spec และ ราคาของเจ้า LG Ultra HD รุ่นนี้ครับ ราคาพิเศษลดแล้วเหลือ 599,990 บาทเท่านั้น

IMG_0215

 

ส่วนเจ้านี่ก็คือ Ultra HD TV ของ Sony ที่รองรับไฟล์ขนาด 4K ครับ ถ้านึกไม่ออก มันชัดกว่าไฟล์ Full HD 1080p ถึง 4 เท่าด้วยกันครับ 3834 x 2160 pixel อ่ะครับ มหาพระกาฬมากๆ ราคาก็ซัดไป 599,000 ครับ ใครแสวงหาความชัด ก็ยกเจ้านี่ไปตั้งบ้านได้เลยครับ

IMG_0197

 

เดินออกจากเครื่องเสียงไปดูกล้องกันบ้าง งานนี้มีหลายตัวมาลดราคาเยอะครับ แต่ที่แจ๋วๆก็มีตัวนี้ครับ เป็นกล้องสามมิติของทาง JVC ราคา 35,990 บาท เท่าชุดเครื่องเสียงที่ผมอยากได้เลยวุ้ย แต่น่าสนใจมากนะครับ

IMG_0201

 

ข้างๆก็เป็นกล้องพกพาแบบ Full HD ของ JVC เป็นกล้องไร้สายนะครับ เจ้าหน้าที่เค้าทดสอบด้วยการเอามาติดกับรถบังคับวิทยุแล้วก็ขับโชว์ให้ดู

IMG_0200

แจ๋วมากเลยครับ โคตรเหมาะกับการถ่ายหนังเลยครับ ขนาดเล็กดีด้วย ตัวนี้ผมชอบเลยนะ เพราะด้วยขนาดที่เล็กของมัน สามารถเอาไปติดตั้งในมุมแปลกๆได้เลย

IMG_0231

 

Hilight อีกตัวครับ เจ้า Sony Cybershot RX1 กล้อง Compact แบบ Full Frame ตัวแรกของโลก โอ เจ้านี่แหละทำเอาตากล้องหลายคนที่มาในงานกริ๊ดกันเป็นแถว

IMG_0188

 

เดินโฉบมาเรื่อยๆก็มาเจอ Panasonic Beauty ครับ เป็นอุปกรณ์เสริมความงานทั้งหมดของ Panasonic สำหรับคุณผู้หญิง ผมไม่ยักกะรู้ว่าวงการนี้มันล้ำหน้ายิ่งกว่าวงการ IT อีกนะเนี่ย มีไดร์แปลกๆ ปรับความร้อนได้หลายระดับ ที่ม้วนผมอลังการ์ที่จะแปลงหัวคุณให้กลายเป็นเกลียวแบบโปเต้ แถมมีเครื่องอบไอน้ำหน้าแบบใช้ในบ้านด้วย โอ สาวๆนี่น่ากลัวจริงๆ

IMG_0237

 

และเจ้านี่ก็คือ เครื่องให้ความชุ่มชื้นแก่นัยน์ตาครับ ใช้ตอนก่อนนอน จะทำให้ดวงตาเราลดความล้าลง แถมยังสั่นได้ 3 ระดับเพื่อนวดหน้าเราได้อีกด้วย

IMG_0239

 

อันนี้เป็นเครื่องนวดพกพา ผมลองแล้วมันจั๊กจี้ดีครับ แต่ก็สบายนะ ถ้าเอามานวดหัว

IMG_0235

 

อันนี้คือ เตารีดไร้สาย ครับ เวลาเห็น @joyz รีดผ้าผมก็รู้สึกว่า สายไฟมันโคตรน่ารำคาญเลย เค้าเลยทำเตารีดไร้สายหน้าตายานอวกาศตัวนี้ออกมา ลองยกๆมารีดดู พบว่าหนักเหมือนกัน แต่ถามเจ้าหน้าที่เค้าบอกว่า หนักๆเนี่ย แม่บ้านชอบ เพราะว่าทำให้รีดเรียบ .. เอิ่ม .. เตารีดหรือดัมเบลฟระเนี่ย

IMG_0241

เดินมาอีกบูทนึง อันนี้เป็นเครื่องปรับอากาศครับ จาก Samsung เป็นรุ่นที่เชื่อมกับพวก Smartphone ได้ ทำให้เราสั่ง เปิด-ปิด แอร์จากนอกบ้านได้ เช่นก่อนกลับถึงบ้านซัก 15 นาที ก็เปิด Smartphone แล้วก็สั่งให้แอร์ทำงานเลย พอเข้าบ้านปั๊บ เย็นฉ่ำพอดี อะไรแบบนี้ เอ้อ ผมว่าแจ๋วนะ

IMG_0168

 

ย้ายมาดูอะไรที่เราพอจะเข้าใจบ้างดีกว่า นั่นคืออุปกรณ์ IT ครับ ในงานนี้ก็มีบูทของ Lenovo , HP  , Acer , Asus มาออกบูทด้วย จะมีเครื่องมาทำโปรโมชั่นเทพๆหลายตัวเลย อย่างในรูปก็คือ Lenovo G780 ที่เป็นจอ 17 นิ้วครับ พร้อม Full Keyboard ที่มากับ Keypad เลย Spec ก็ไม่เลว แถมราคาแค่ 23,900 บาทเท่านั้นเอง

IMG_0177

เดี๋ยวนี้ 10,990 บาท ก็หา Notebook ที่สเป๊คกลางๆได้แล้วนะครับ ตัวนี้คือ G480 ของ Lenovo ครับ ซื้อมาก็ใช้ได้ 1-2 ปีสบายๆ สำหรับคนงบน้อยมาก

IMG_0178

 

และสำหรับสำนักงานที่อยากหาเครื่องให้ธุรการทำงาน แค่ 12,990 บาท ก็ได้ All in One หน้าจอ 20 นิ้วไปให้พนักงานทำงานแล้วครับ การ์ดจอเป็น Radeon 6320G ด้วย อาจจะไม่แรงแต่ก็พอไหวนะครับ

IMG_0179

หรือถ้ามาดู HP ก็จะได้ Spec ที่ใกล้เคียงกันเลย ในราคาเท่ากันคือ 12,990 ครับ แต่ตัวนี้การ์ดจอแรงกว่านะ

 

IMG_0184

 

Acer Timeline ตัวนี้หน้าจอสัมผัส รองรับ Windows 8 แล้วด้วย

IMG_0225

 

แล้วก็ปิดท้ายด้วยเจ้านี่ละกันครับ Asus Vivo Pad .. Ultrabook จากทาง Asus ที่สามารถดึงหน้าจอออกมาเป็น Tablet ได้

IMG_0229

 

และเมื่อประกบร่างกับ Keyboard ก็จะมีความบางขนาดนี้ครับ ผมว่าแจ๋วมากเลยนะ เป็น Windows 8 ด้วย ใช้ทั่วไปก็ทำงานบน Tablet Mode .. ถ้าอยากนั่งทำงานจริงจังก็เสียบ Keyboard ทำงานได้เลย เหมาะสำหรับนักธุรกิจที่ต้องทำงาน non-stop ตลอดเวลาจริงๆครับ

IMG_0152

 

งาน Bangkok Electronica 2013 จัดตั้งแต่ 19 ธ.ค. 2012 ไปจนถึงปีหน้า วันที่ 2 มกราคม 2013 เลยนะครับ ที่ MCC Hall The Mall บางกะปิ ใครไปถึงแล้วอดใจไม่ไหวก็มี Promotion จากสารพัดบัตรมาให้วู่วามกันให้เพียบครับ

IMG_0186

 

 

 

 

 

 

 

 

Check Also

การเรียนรู้รูปแบบใหม่ของ ม.กรุงเทพ ที่ทำให้อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้ง

นี่คือความรู้สึกของผมจริงๆ ตอนที่นั่งฟังอยู่ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมานี่แหละ ต้องเล่าให้ฟังก่อน ที่ ม.กรุงเทพเนี่ย เป็นมหาวิทยาลัยที่จะใช้ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์ เป็นแกนกลางแล้วนำไปผสานกับเทรนด์อื่นๆของโลก เพื่อสร้างเป็นหลักสูตร …

91 comments

  1. ลำโพง Pioneer รุ่นนี้ มีขายตั้งแต่ 2 ปีแล้วเลยนะครับ

  2. อาจารย์ครับ ขอถามหน่อยครับผมกำลังอยากจะเปิดร้านเกมนะครับ ไม่ทราบว่า all in one ที่เห็น ผมพอจะเอาไปทำเป็นเครื่อง client แบบ diskless ได้รึเปล่า ครับ 2 ประเด็นครับ
    1. อาจารย์คิดว่าผมจะเอาไปเล่นเกมออนไลน์ได้รึเปล่าครับว่าจะทำสัก ประมาณ 15 เครื่องนะครับคือไม่อยากเปลืองพื้นที่แบบมี case นะครับ อีกอย่างรูปทรงก็สวยพอใช้ แบบว่าอยากได้ environment ดีๆในร้านนะครับ เล่น เกม เล่น เน๊ตออนไลน์ตัวไป ไม่เน้นพวกเกมออฟไลน์กราฟฟิกโหดๆครับ แต่เล่น ก็ประมาณ Dota หรือ ทั่วๆไปที่เค้าเล่นๆกันอยู่ทุกวันนี้นะครับ
    2. ผมอยากจะทำร้านแบบ diskless ไม่ทราบว่าพวกนี้จะเอาไปทำได้รึเปล่าครับ เห็นว่าต้องมี gigalandcard ด้วย ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าจะต้องเสริมอะไรเข้าไปีอกรึเปล่าครับครับ รบกวนดีครับ

    • 1. Diskless ต้อง Gigabit LAN แล้วก็ต้องรองรับการทำ Boot ผ่าน LAN ด้วยตัวนี้ผมว่าไม่ใช่ Gigabit lan น่ะครับ
      2. การ์ดจอไม่ไหวหรอกคร้าบ แต่ DOTA ก็สบายๆ
      3. ซื้อพวก set diskless โดยตรงเลยดีกว่าครับ

  3. ไป post ถามที่เว็บบอร์ด beartai.com ครับ ที่นี่มันคนละเรื่องกันนะ

Leave a Reply