Home -> Blog -> ไปดูคอนเสิร์ต Luna Sea The End of the Dream Live in Bangkok

ไปดูคอนเสิร์ต Luna Sea The End of the Dream Live in Bangkok

ประมาณปี 2011 ได้มีโอกาสทำให้ความฝันเป็นจริงนั่นก็คือการได้ไปดู คอนเสิร์ตของ X-Japan .. ครั้งนี้ความฝันเป็นจริงอีกครั้งกับ Luna Sea ครับ … Blog ตอนนี้ก็เป็นการเล่าเพื่อเก็บบรรยากาศและความทรงจำของผมอีกเช่นเคยครับ

สำหรับคนที่ฟัง X-Japan แล้วติดใจ มันเป็นเรื่องที่แน่นอนว่าจะหาวงที่คล้ายๆกันมาฟัง ซึ่งก็ไม่พ้น 3 วง J-Rock หลักๆของประเทศญี่ปุ่นเค้า นั่นก็คือ L’arc-en-cial , Luna Sea และ Glay นั่นเอง .. โดยที่ L’arc-en-cial มาเปิดคอนเสิร์ตบ้านเราไปแล้ว แต่ผมเองไม่ได้ไป เพราะส่วนตัวก็ไม่ได้เป็นแฟน L’arc-en-cial มากขนาดนั้น เพราะผมเป็นแฟนของ Luna Sea มากกว่า ส่วน Glay ก็กำลังจะมี World Tour มาประเทศไทยช่วงประมาณเดือนมิถุนายนนี้ กำลังคิดว่าจะไปดีหรือเปล่า เพราะฟัง Glay มาบ้าง แต่ก็ไม่ได้ถึงกันเป็นแฟนเหนียวแน่น

ก็ขอเล่าซักหน่อยว่าผมไปพบเจอกับ Luna Sea ได้ยังไง .. เรื่องก็คือ  สมัยที่ผมเรียนที่ ABAC ตอนนั้นผมเองก็ฟัง X-Japan มาได้ประมาณ 2 ปีแล้ว ก็พอขึ้นมหาลัย ก็พอจะมีเงินค่าใช้จ่ายเหลืออยู่บ้าง ก็เลย ลองหาวงอื่นนอกจาก X-Japan มาฟังครับ โดยที่ตอนนั้น ผมไปสะดุดตากับเทปของวง Luna Sea อัลบั้ม Mother ตอนนั้นบอกตรงๆว่า ไม่เคยฟัง ไม่เคยได้ยิน ไม่รู้ด้วยว่า Luna Sea เป็นวงยังไง แต่ปกมันดึงดูดใจผมมากๆ เรียกได้ว่า เป็นการซื้อที่วู่วามสุดๆ เพราะไม่ได้ทำการบ้านมาเลยแม้แต่น้อย ซิ้อเสร็จปั๊บก็ยัดเทปเข้าเครื่องเสียงในรถแล้วก็ขับรถกลับบ้าน

mother
ปก CD ของ Luna Sea อัลบั้ม Mother เพราะหาภาพเทปไม่ได้เลยครับ ฮ่า

เรียกได้ว่า ตกใจมาก เพราะมัน มันสสสสสสสสสสสสสสสสสสสส์โคตรๆ ทุกเพลงเลยจริงๆครับ ขับรถไป โยกหัวไป เสี่ยงต่อการเอารถทิ่มกับเสาไฟฟ้าแบบสุดๆ นับจากนั้นผมก็ยกให้ Luna Sea กลายเป็นวงโปรดอันดับสองรองจาก X-Japan และเป็นหนึ่งในเทปที่ผมยัดฟังค้างไว้ตอนขับรถบ่อยสุดๆ และตอนนั้นที่ ABAC ก็จะมีร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง ที่มีบริการให้เช่าแผ่น CD เพลงจากญี่ปุ่นไปฟังด้วย ชื่อร้านว่า 316 .. ใครทันก็แปลว่าอายุใกล้ๆกัน เรียนพร้อมๆกันล่ะครับ ที่ร้านก็จะมี CD Single ของ Luna Sea มากมาย ผมก็เลยเช่าแผ่นมาอัดลงเทปไว้เพื่อฟัง ซึ่งตอนนั้น ก็มีแค่ร้านนี้แหละครับ ที่จะเป็นแหล่งในการติดตามเพลงของ Luna Sea .. (ซึ่งจริงๆ มันก็ไม่ได้อัพเดทบ่อยอะไรมากหรอกครับ จนตอนหลังผมไปติดตามผ่านเว็บ http://www.visual-shock.com/ ซึ่งคนทำตอนนั้นทำเว็บที่ลงรายละเอียดของวง J-Rock เอาไว้เยอะมาก แต่ตอนหลังแกโดนฟ้องเรื่องเอารูปภาพมาใช้ในเว็บ เลยโกรธ แล้วก็ไม่ทำอีกเลย โคตรเซ็ง

หลังจากนั้น ผมก็ซื้อเทป ซื้อซีดี เรื่อยมาติดตามวงแบบตามมีตามเกิดเท่าที่เด็กมหาลัยจะทำได้ครับ แต่ตอนปี 2000 Luna Sea ก็ประกาศแยกวง เป็นการใจสลายรอบสองต่อจาก X-Japan เลยล่ะ แต่ข่าวดีก็กลับมาอีกครั้งตอนปี 2007 ที่พวกเขากลับมารวมตัวกันอีกรอบ คราวนี้ผมก็รอ World Tour Concert เลยครับ ไม่รู้จะมาหรือเปล่า และ BEC TERO ก็ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ

IMG_1124

 

 

และเมื่อวันที่ 5 กพ ที่ผ่านมา คอนเสิร์ตของ Luna Sea ที่ชื่อว่า The End of the Dream World Your ก็มาถึงประเทศไทยครับ

IMG_1119

 

ผมมาถึงประมาณบ่าย 2 เจ้าหน้าที่ก็กำลังตั้งบูทขายของที่ระลึกกันอยู่พอดีเลยล่ะครับ มีของเพียบ ทั้งเสื้อของ World Tour , Jacket , Case iPhone , ผ้าขนหนู , ผ้าเช็ดตัว และ กางเกงใน Luna Sea ก็ยังมีเลยล่ะครับ

IMG_1120

 

คนมารอซื้อกันเยอะมาก แต่ทุกคนก็ต่อคิวกันอย่างเป็นระเบียบดี เจ้าหน้าที่เองก็มีสินค้าตัวอย่างให้ดูก่อนตัดสินใจซื้อด้วย แต่ราคาก็โหดเอาเรื่องสมกับเป็นของที่ระลึกจาก Concert เลยล่ะครับ

IMG_1121

ผมสอยมา 3 อย่างด้วยกัน นั่นก็คือ เสื้อ World Tour , Wristband แล้วก็ Case iPhone 5 ครับ สามอย่างรวมกัน ล่อไป 2,100 บาท จุกเอาเรื่องเหมือนกัน

IMG_1122

 

เพื่อนซี้ผมเอง ชื่อวิทยา เป็นอินเดียที่พูดอินเดียไม่ได้เลย แต่ชอบ J-Rock สุดๆ เป็นเพื่อนกันมาจะ 20 ปีแล้ว เรียนด้วยกันมาตลอด

IMG_1126

 

บรรดาแฟนๆก็เตรียมป้าย Banner มาด้วย มีคนมาเซ็นเยอะมาก ทั้งภาษาญี่ปุ่น ไทย และ อังกฤษครับ ขนาดมาตอนบ่าย ยังไม่เหลือที่จะให้เซ็นแล้วเนี่ย

IMG_1127

 

สุดท้ายก็หาได้หลืบนึง เลยเซ็นไว้ว่า ” เป็นแฟนวงคุณมา 14  ปีแล้วนะ จาก @ripmilla”

IMG_1128

 

ถ่ายเป็นที่ระลึกซักหน่อย ขนาดอายุ 34 แล้วยังรู้สึกเหมือนเด็กๆที่วิ่งเข้าไปกริ๊ด ดารา เลยครับ ฮ่าาาา

IMG_1135

 

ช่วงประมาณ 4 โมงกว่าๆ ก็มีแฟนๆ เตรียม Banner มาอีกป้ายนึง ก็เลยขอเซ็นอันนี้กับเค้าด้วย ประโยคก็ข้อความเดิมแหละครับ แต่เนื่องจากผืนนี้ยังไม่มีใครเซ็นเลย ก็เลยเลือกตำแหน่งดีๆในการเซ็นได้ ฮ่าๆๆๆ

IMG_1137

 

โฉมหน้าเคส iPhone5 ที่ซื้อมาครับ คุณภาพดีกว่าตอนที่ X-Japan มาอีกนะเนี่ย ซื้อมาแล้วก็ใช้แค่ในงาน ตอนนี้เก็บลงกล่องไว้เป็นที่ระลึกไปแล้ว

IMG_1140

 

ช่วงประมาณก่อนทุ่มก็เตรียมความพร้อมแปลงร่างเป็นสาวก Slave ก่อนเข้าไปใน Concert Hall

IMG_1142

 

ที่นั่งของผมคือ โซน A แถวหลังสุดเลย นี่ขนาด ซื้อตั๋ววันแรกนะเนี่ย ยังโดนไล่มาไกลซะขนาดนี้ แต่ต้องบอกว่า งานนี้เนื่องมาจากตั๋วเองก็ขายออกไปได้ไม่เยอะเท่าไหร่ ทาง BEC TERO ก็เลยเลื่อนเวทีเข้ามาอีก เพื่อทำให้คนเบียดกันมากขึ้น ผมก็ว่าดีนะถ้าคนดูโล่งๆ คงไม่สนุกเลยล่ะ

IMG_1143

 

ที่นั่งของผมอยู่ด้านหน้าทีม Sound เลยล่ะ มี Sound Engineer ทั้งญี่ปุ่นและฝรั่งเพียบบบ

IMG_1144

 

ภาพ Panorama เวทีด้านหลังผม คนยังโล่งๆอยู่เพราะว่า ถ่ายตอนที่พึ่งจะเริ่มเปิดประตูเลย

IMG_1145

 

ตี๋และอินเดีย พร้อมลุย Concert ของ J-Rock แล้วคร้าบบบ

IMG_1148

ต้องบอกว่า Concert ครั้งนี้ผมประทับใจมากๆ ตั้งกะเพลงแรกยันเพลงสุดท้ายเลย เพราะว่า เลือกเพลงมันส์ทุกเพลงครับ แถมเสียงดีมาก ยกนิ้วให้ทีม Sound เลยครับ ดีกว่าตอนที่ X-Japan มา อย่างมาก แถมทั้งวงเล่นแบบเต็มที่ไม่มีกั๊ก เปิดตัวมาเพลงแรกก็คือ Loveless เพลงแรกจาก Album Mother เลย เป็นเพลงแรกที่ผมได้ฟังจาก Luna Sea และก็เป็นเพลงแรกที่ได้ยินแบบสดๆด้วย

ต้องบอกว่า Concert ครั้งนี้เหมือนนั่งรถไฟเหาะมากๆ เพราะแทบไม่มีการพูดคุยซักเท่าไหร่ ต่างกับตอน X-Japan ที่มีเบรค มีพักคุยบ้าง มีทักทายกันบ้าง แต่ของ Luna Sea ใส่เพลงต่อเนื่องแบบปืนกลมาเลยล่ะครับ

IMG_1151

 

ทุกคนในวงก็เป็นกันเองมาก Ryuichi ยังคงเสียงดี ไม่มีตก , Sugizo ก็ยังคงความเป็น มาดาม เหมือนทุกครั้ง ทำอะไรก็มีคนกริ๊ดตลอด , J กับ Inoran งานนี้ได้ใจแฟนๆชาวไทยไปเต็มๆ เพราะว่าโคตรเท่ และคนที่ผมชอบที่สุดในวงคือ มือกลอง ชินยะ ครับ ตีโคตรมันส์ แถมตอนช่วง Drum Solo ก็เป็นคนที่เล่นกับคนดูเยอะที่สุด เป็นหนึ่งในมือกลองที่ผมโคตรชอบเลยครับ จังหวะจะโคนในการหวดช่างกระชากวิญญาณ

แถมงานนี้สาวๆคงได้กริ๊ดกับฉากจิ้นกันมากมายของเหล่าสมาชิกในวง ไม่ว่าจะเป็นฉาก Sugizo กับ Inorun โซโล่กันแบบหน้าชิดใกล้ , ฉากที่ริวอิจิถอดสูทออกครึ่งตัวให้เห็นผิวขาวใต้เสื้อ โอ้โห กริ๊ดกันแทบ Hall ทลายเลยทีเดียว

IMG_1154

 

ช่วงที่มันส์ที่สุด ก็คือ เพลงเร็วต่อเรื่อง 5 เพลงรวดครับ ได้แก่ The End of the dream , Bass Solo , Storm , Desire , Rosier แล้วปิดด้วย Tonight โดยเฉพาะตอนเพลง Rosier ขึ้นมา ผมเห็นสาวก Slave หลายคน น้ำตาไหลกันเลยทีเดียว พร้อมกับกระโดดและตะโกน Rosier ไปพร้อมกันทั้ง Hall ภาพนั้นมันโคตรฟินเลยครับ

http://www.youtube.com/watch?v=-bCioPFkLuM

http://www.youtube.com/watch?v=Echs6aK9-Xo

IMG_1155

 

จบจากเพลงรัวแบบ Non Stop ทั้งวงก็กลับไปพักหลังเวที ซึ่ง ทุกคนก็ร้อง Encore ด้วยการเรียก Luna Sea กลับมาด้วยเพลง Love Song ครับ ครั้งนี้ Encore กันไม่นานเหมือนตอน X-Japan .. รอบนั้นขอ Encore กันเกือบครึ่ง ชม. รอบของ Luna Sea ก็รอกันประมาณ 10 นาทีครับ แล้วทั้งวงก็กลับมาเล่นเพลงช้าบ้าง โดยที่เพลงที่เลือกมาก็เป็นเพลงดังประจำวงที่แฟนๆชาวไทยรู้จักกันดี นั่นก็คือ I FOR YOU แน่นอน กริ๊ดลั่น Hall กันอีกเช่นเคย

IMG_1160

 

ปิดท้ายด้วย Wish เพลงจบ Concert ประจำวง Luna Sea งานนี้ผมกับเพื่อนโดดกันจนผอมเลยล่ะ พวกเราร้องและตะโกนกันจบคอแทบแตก กับความฝันวัยเด็กของพวกเราครับ

IMG_1170

 

ช่วงท้าย ก็มีการแนะนำตัว สมาชิกในวง แน่นอนครับ ว่า มีการโยนของแจกกันเต็มเหนียว ทั้งผ้าพันคอ ปิ๊กกีตาร์ ไม้กลอง แล้วก็สาดน้ำกันเละเทะ ผมพยายามวิ่งเข้าไปรับของกับเค้าด้วย แต่ไม่กระเด็นเข้่ามาเล้ยยย ฮ่าๆ

IMG_1183

 

จนทุกคนกลับเข้าไปแล้ว ก็ยังเหลือ Sugizo ที่ยังคงโบกมือให้ทกคนเป็นครั้งสุดท้าย ในที่สุดหนึ่งในความฝันของผมก็เป็นจริงไปอีกหนึ่งเรื่องครับ ขับรถอย่างมีความสุขสุดๆกลับบ้าน เปิด Luna Sea ดังลั่นรถ แล้วก็แหกปากร้องกัน 2 คน ฮ่าๆ

IMG_1171

 

Dear Luna Sea … You are awesome!!! I’ll continue support you…

 

 

Check Also

การเรียนรู้รูปแบบใหม่ของ ม.กรุงเทพ ที่ทำให้อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้ง

นี่คือความรู้สึกของผมจริงๆ ตอนที่นั่งฟังอยู่ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมานี่แหละ ต้องเล่าให้ฟังก่อน ที่ ม.กรุงเทพเนี่ย เป็นมหาวิทยาลัยที่จะใช้ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์ เป็นแกนกลางแล้วนำไปผสานกับเทรนด์อื่นๆของโลก เพื่อสร้างเป็นหลักสูตร …

6 comments

Leave a Reply