Home -> Blog -> เล่าประสบการณ์การสั่งซื้อของออนไลน์จาก Lazada

เล่าประสบการณ์การสั่งซื้อของออนไลน์จาก Lazada

เล่าประสบการณ์การสั่งซื้อ LED TV ของ Sony จาก Lazada.co.th เว็บที่เป็นศูนย์รวมสินค้าสารพัดแบบขายแบบออนไลน์ที่ตอนนี้มีชื่อเสียงมากในประเทศไทย เอาไว้เผื่อใครอยากจะซื้อของจาก Lazada จะได้ลองอ่าน Blog ตอนนี้เพื่อ Reference ตอนตัวเองจะซื้อก็ได้นะครับ

เรื่องของเรื่องก็คือ ผมอยากจะได้จอคอมพิวเตอร์มาเพื่อไว้ใช้ทำงานแบบจอใหญ่ๆที่บ้านครับ ผมเป็นโรคจิตชอบใช้จอใหญ่มากๆในการทำงาน อันนี้ติดมาตั้งแต่สมัยเขียนหนังสือเล่มแรกแล้ว ตอนนั้นผมอิจฉาคนอื่นที่ใช้จอ 17 นิ้วมากๆ เพราะตอนนั้นผมมีแค่จอ 14 นิ้วความละเอียดแค่ 800 x 600 ใช้งานเท่านั้นเอง พอเขียนหนังสือของตัวเองเล่มแรกได้ ก็เอาเงินค่าเขียนไปซื้อจอยักษ์ของ Dell ขนาด 20 นิ้วมาใช้ที่บ้านสนองตัณหามาซะเลย

3212289237_95efc23d7e

แล้วหลังจากนั้นก็หาซื้อจอใหญ่ๆใช้มาโดยตลอดครับ ล่าสุดที่ซื้อเมื่อประมาณปี 2008 ก็คือ ซื้อ HP w2408h เป็นจอ 24 นิ้วแบบ Full HD ราคาโคตรแพงเอามากๆ ใช้งานมาต่อเนื่องหลายปี ก็เลยขายต่อไปครับ แล้วก็ว่าง ไม่มีจอใช้อยู่นาน เพราะไม่ได้ไปซื้อซะที

สาเหตุที่ไม่ได้ไปซื้อก็เพราะว่า มัวแต่ทำงาน ไม่มีเวลาไปเดินห้าง IT หาจอเหมาะๆครับ จนสุดท้ายก็ทนไม่ได้ เลยซื้อออนไลน์ มันเลยละกัน…

แต่เนื่องจากการซื้อออนไลน์มันค่อนข้างจะมีความเสี่ยงอยู่มาก ผมเลยไม่กล้าไปซื้อกับบรรดาพ่อค้าออนไลน์ทั่วๆไปนัก เพราะกลัวมีปัญหา ก็เลยไปซื้อกับ Lazada ละกัน จริงๆก็เคยซื้อของผ่าน eBay กับ Amazon มาแล้ว ก็เลยรู้สึกมั่นใจกว่ากับการซื้อของจาก Online Store แบบนี้ครับ

ส่วนสาเหตุที่ซื้อจอ LED TV มาแทนจอคอมพิวเตอร์ก็เพราะว่า จอภาพขนาด 32″ แบบ LED TV มันราคาถูกกว่าครับ แถมงบประมาณมันก็มีเท่านี้ด้วย เพราะพึ่งซื้อ Macbook Air ไป … ก็เลยตั้งงบประมาณซักหมื่นหน่อยๆ แล้วก็เลือก Sony เพราะผมติดใจทีวี Sony ที่ซื้อมาใช้ก่อนหน้านี้ครับ

 SNAG-0012

ใน Lazada ก็มีสินค้าหลายหมวดให้เลือกดี วันหลังถ้าเกิดจะต้องซื้ออะไร ก็คิดว่ามาซื้อเอาที่นี่แหละครับ ขี้เกียจรถติดขับรถไปซื้อเอง

SNAG-0011

ผมว่าที่เจ๋งก็คือ มีบริการเก็บเงินปลายทางนี่แหละ บางครั้งปัจจัยที่ทำให้การทำ e-commerce ไม่ค่อยเกิดก็เพราะว่าบ้านเรายังไม่ค่อยกล้าใช้บัตรเครดิตกัน ทาง Lazada ก็เลยแก้ปัญหาด้วยการเก็บเงินปลายทางมาซะเลย เพราะยังไงก็ต้องเอาของไปส่งอยู่แล้ว ผู้ซื้อก็สบายใจ เพราะว่าได้เห็นของแล้วค่อยจ่าย

SNAG-0014

ตัวที่ผมเลือกก็คือ Sony LED TV 32″ รุ่น EX330 ครับ เป็นโมเดลที่ไม่เก่ามาก แต่ราคาค่อนข้างโอเค ประมาณ 12,000 กว่าๆ ก็พอจะรู้หรอกว่าถ้าไปซื้อของที่ Shop อาจจะได้ส่วนลด หรือ ของแถม แต่ถ้าเทียบค่าน้ำมัน ค่าที่จอดรถ ค่าเสียเวลาแบกของ ก็สั่งซื้อมันทางนี้แหละครับ

พอกดสั่งซื้อ เลือกของใส่ตะกร้า ก็เสร็จสรรพ แล้วก็ขี้เกียจใช้บริการจ่ายเงินปลายทางด้วย เพราะว่า เกิดต้องฝากให้คนอื่นรับของแทนจะลำบาก ก็เลยจ่ายผ่านบัตรเครดิตไปเลยครับ ง่ายดี

Screen Shot 2556-02-21 at 11.33.23 PM

 

กดยืนยันการสั่งซื้อเรียบร้อย จะว่าไปนี่ก็เป็นของที่แพงที่สุดเท่าที่เคยซื้อออนไลน์มานะ ทุกทีซื้อของอยู่แถวๆหลักพัน มีครั้งนี้แหละหลักหมื่น

Screen Shot 2556-02-21 at 11.40.12 PM

จ่ายเงินเสร็จก็ได้รับหมายเลขสั่งซื้อของไว้เป็นตัวอ้างอิงเวลาติดต่อกับทีมงาน Lazada ครับ วันที่สั่งซื้อคือวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2013 .. ในอีเมล์ที่ยืนยันบอกว่า ใช้เวลา 4-7 วันทำการในการส่งสินค้า เอ้าก็รอไป

ระหว่างที่กำลังรอสินค้าอยู่ ก็มีเจ้าหน้าที่โทรมา Confirm เรื่องการสั่งสินค้า ว่าเราสั่งอะไรไป มูลค่าเท่าไหร่ จัดส่งที่ไหน เป็นการ Confirm การสั่งซื้อ ซึ่งในสายเจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่า ขอเลื่อนการส่งสินค้าเพราะว่าสินค้าหมดสต๊อก กำลังทำการสั่งสินค้าอยู่ .. ไอ้ผมก็ไม่รีบเท่าไหร่ ก็รอได้ เลยนัดรับของวันศุกร์ที่ 1 มีนาคม 2013 แทน ซึ่งค่อนข้างเลทเหมือนกัน แต่เจ้าหน้าที่ก็โทรมาบอกล่วงหน้าก็เลยไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่

ประมาณวันพฤหัสที่ 27 กุมภาพันธ์ ก็มีโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ส่งของ ของบริษัท Kerry Express โทรมาถามเรื่องสถานที่ในการส่งของ ก็ไม่มีปัญหา ผมก็รอ ร้อ รอ … ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่โทรกลับมาอีกรอบ บอกว่าขอเลื่อนเพราะไม่สามารถมาส่งให้ได้ทัน เพราะรถติดมาก และผมก็ไม่สามารถรอได้เพราะต้องออกไปถ่ายรายการครับ ก็เลยต้องเลื่อนเรื่องการรับของไปก่อน

IMG_0119

พอวันเสาร์ที่ 2 มีนาคม เจ้าหน้าที่ก็โทรมาอีกครั้งบอกว่ากำลังจะมาส่งของแล้ว ยกให้ผมเป็นรายแรกของวันนี้เลย ผมรออยู่ซักพัก เจ้าหน้าที่ก็ส่ง Sony LED TV ที่ผมสั่งมาถึงตึกจนได้ ซึ่งพอมาถึงเจ้าหน้าที่ ก็ขอโทษ ขอโพยเรื่องที่เขามาส่งของไม่ทันเมื่อวาน จริงๆผมก็ไม่ค่อยอะไรนะ ก็เลยบอกไปว่าไม่เป็นไร

IMG_0120

 

ในที่สุดก็ได้มาซะที LED TV Sony EX330 ราคาก็ถือว่า OK กับคุณภาพนี้ครับ ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีในการประกอบ ก็ได้จอทำงานใหม่ ขนาดใหญ่เบิ่ม 32″ มาใช้งานแล้วครับ

photo

Comment แบบสรุปสำหรับเว็บของ Lazada

  • ข้อมูลภาษาไทย ค่อนข้างละเอียด
  • ภาพใหญ่ มีหลายมุม
  • มีบริการเก็บเงินปลายทาง ชอบมาก แล้วก็ทำเรื่องคืนสินค้าได้ หากไม่พอใจ
  • ในเว็บมีลูกค้าคนอื่นรีวิวสินค้าที่ตัวเองซื้อไปด้วย อ่านประกอบการตัดสินใจได้
  • สินค้ามีให้เลือกเยอะ โปรโมชั่นก็เยอะ
  • เสียอย่างเดียว ส่งช้าไปหน่อย แต่ไม่รู้เพราะครั้งนี้หรือเปล่า ไว้จะลองใหม่อีกทีเวลาจะสั่งอย่างอื่น

 

 

Check Also

การเรียนรู้รูปแบบใหม่ของ ม.กรุงเทพ ที่ทำให้อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้ง

นี่คือความรู้สึกของผมจริงๆ ตอนที่นั่งฟังอยู่ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมานี่แหละ ต้องเล่าให้ฟังก่อน ที่ ม.กรุงเทพเนี่ย เป็นมหาวิทยาลัยที่จะใช้ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์ เป็นแกนกลางแล้วนำไปผสานกับเทรนด์อื่นๆของโลก เพื่อสร้างเป็นหลักสูตร …

100 comments

  1. อ.ศุภเดช ครับอา จอ TV มาใช้แทน จอคอม คือจะมีปัญหาเกี่ยวกับสายตา ไหมครับ?

  2. ตอนนี้ลดเหลือไม่ถึงหมื่นแล้วครับอาจารย์
    http://www.lazada.co.th/Sony-LED-TV-32-KLV-32EX330-87040.html

    มองหาจออยู่เหมือนกัน อาจจะซื้อตาม หาสเปคที่เป็น Full HD 1080 เหมือนกัน

    เคยสั่งกับ Lazada สองครั้ง สั่งจากทางเว็บเขาแจ้งมาทาง email เป็นระยะ
    พอวันที่ของจัดส่งแล้วจะมี sms เข้ามือถือเรา วันรุ่งขึ้นพนักงานของ Kerry เขาก็มาส่งแล้ว
    มาส่งครั้งที่สองเขาโทรมาถามทางก็บอกว่าที่เก่านั่นแหละ เขาก็ขำๆ แบบคุ้นเคย

  3. ซื้อแท็บแล็ตมายังไม่ถึง15วันเลยแบตก็หมดไวมากฟังเพลงประมาน3เพลงก็หมดพอชาตร์ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็เต็ม..แต่วันนี้ชาตร์ไว้แค่15นาทีเครื่องก็ไหม้ด้านหลังเครื่อง…นี้หรอเครื่องใหม่..แล้วที่ไหม้อีกเกิดเพราะอะไรมันจะมีคาวมปลอดภัยกับผู้ใช่มัย

  4. มวนวน

    แล้วตกลงใช้ดีมั้ยครับ กำลังสนใจเรื่องจอหรือทีวีอยู่พอดี แล้วถ้าเป็น Full HD ตัวหนังสือจะดูเล็กเกินไปมั้ยครับ

Leave a Reply