Home -> Blog -> Dtac Accelerate โครงการสนับสนุนระดับเทพสำหรับคนมีนวัตกรรม

Dtac Accelerate โครงการสนับสนุนระดับเทพสำหรับคนมีนวัตกรรม

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013 ที่ผ่านมาทาง Dtac ได้จัดโครงการนึง ซึ่งผมเห็นว่าเป็นโครงการที่ยอดเยี่ยมเหมาะสมกับยุคสมัยที่คนตัวเล็กๆบวกไอเดีย สามารถพลิกโลกได้จริงๆครับ ชื่อของโครงการนั้นก็คือ Dtac Accelerate !!

ก่อนอื่นต้องขอเล่าก่อน ว่าด้วย Platform ที่ iOS และ Android ทำขึ้นกับโลกของ Smartphone ทำให้ Startup (กลุ่มคนจำนวนไม่มาก ที่สร้างสรร นวัตกรรมระดับเทพขึ้นมาเป็น สินค้า หรือ บริการ ) สามารถสร้างสรรนวัตกรรมเทพๆขึ้นได้ไม่ยากเลย ดูอย่าง Instagram สิ มีคนทำงานแค่ 5 คนแต่กลับสร้างความน่าเชื่อถือและโด่งดังจน Facebook ต้องมาขอซื้อด้วยมูลค่ากว่า 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ถือเป็น Deal ที่ใหญ่ที่สุดสำหรับวงการ Startup เลยทีเดียว

facebook-instagram-615cs082012

ดังนั้นยุคของโลกตอนนี้จึงกลายยุคของ Startup อย่างแท้จริงครับ เราจะเห็นได้ว่า ตอนนี้มีการจับกลุ่มกันของสารพัดคนหลายๆสายงาน ตบเท้าเข้าสู่วงการไอที แล้วพยายามสร้างสรรนวัตกรรมกันมากมาย โดยที่สาขา App เป็นสาขาที่มี Startup ให้ความสนใจเยอะสุด เพราะทำง่าย ปล่อย App ไปขายง่าย มีผู้ใช้งานระดับ 100 ล้านคนทั่วโลกรอใช้งานอยู่หากมันดีจริง

แต่เส้นทางของ Startup ก็ไม่ได้โรยด้วยกลีปกุหลาบซะทีเดียวนะครับ เพราะว่า มันมีเรื่องให้ต้องฝันฝ่าเยอะ ไหนจะด้านเทคนิค ด้านการตลาด และอีกสารพัดเรื่อง ทำ App ออกมาเทพ ก็ใช่ว่าจะมีคนใช้งาน หากขาดการโปรโมทที่ดี  ซึ่งบรรดา Startup ทุกเจ้าก็พยายามแข่งกันอย่างเอาเป็นเอาตายเพื่อเอาชนะทั้งคู่แข่งและเอาชนะใจผู้ใช้งานให้ได้

D7T_9050

 

ทาง Dtac ก็เลยสร้างโครงการขึ้นมาโครงการนึงครับ ชื่อว่า Dtac Accelerate .. เป็นโครงการเร่งความเร็วบวกให้ความรู้สำหรับ Startup ที่อยากจะประสบความสำเร็จโดยเฉพาะ ซึ่งโครงการนี้มีหัวเรือใหญ่เป็น ไอดอลที่ผมให้ความเคารพมานานแล้วนั่นก็คือ พี่กระทิง เรืองโรจน์ พูลผล คนไทยที่ได้มีโอกาสไปทำงานกับ Google ในตำแหน่ง Marketing Manager และผลักดันโครงการระดับเทพๆออกมามากมาย ไม่ว่าจะเป็น Google Moon , Mars จนสุดท้ายก็คือ Google Earth นั่นเอง และหลังจากที่พี่แกออกมาจาก Google แล้ว แกก็ได้ออกมาสร้าง Startup ของตัวเองเป็น App ที่ชื่อว่า Quipster เป็น App ประเภท Location Based Service ครับ

quipster

 

ในโครงการนี้พี่กระทิงก็จะเป็นหัวเรือใหญ่ ในการนำเอาความรู้ 7 ปี ที่ได้ฝ่าฝันจาก Silicon Valley .. สถานที่ๆเป็นอันดับหนึ่งของโลกในวงการเทคโนโลยี มาเผยแพร่ ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นทางลัดในการเข้าสู่ระดับโลกอย่างรวดเร็วครับ

8516981645_7d7d2cabdb_b

ดังนั้นใครที่มีไอเดีย และ ทีมงานในการสร้างสรร App เทพๆระดับโลก ผมขอเชิญคุณไปร่วมกับโครงการนี้เลยครับ Dtac Accelerate – Wizard of Apps ดูจากวีดีโอนำเสนอนี้ได้เลยครับ โอกาสดีๆแบบนี้หาไ่ม่ได้ง่ายๆนะครับ

ซึ่งผู้ที่ชนะเลิศในโครงการ Dtac Accelerate จะได้รับรางวัลนั่นก็คือ เป็นตัวแทน 1 ใน 12 เข้าร่วมโครงการ Black Box … ซึ่งเป็นโครงการช่วยเหลือ Startup ระดับโลก โดยจะใช้เวลา 7 เดือนใน Silicon Valley ในการพัฒนา App ของคุณให้เป็นที่หนึ่งในโลกให้ได้ รวมถึงได้พบเจอกับ VC ระดับโลกที่พร้อมจะช่วยเหลือด้านเงินทุนคุณอย่างมหาศาล มันคือหนึ่งในโครงการที่ Startup ทั่วโลกอยากจะเข้าร่วมจริงๆครับ ซึ่งนอกเหนือจากรางวัลชนะเลิศแล้ว รองชนะเลิศของโครงการ Dtac Accelerate ก็ยังจะได้รับการสนับสนุนในระดับภูมิภาค ซึ่งเงินรางวัลรวมของโครงการนี้ สูงถึง 50 ล้านบาทเลยทีเดียว

Screen Shot 2556-03-04 at 10.33.36 PM

 

ดังนั้นสมัครเถอะครับ จะได้ไม่เป็นภาระลูกหลาน….คลิกข้างล่างเพื่อสมัครโลดครับพี่น้องงงงง!!!! ลุยยยย

โครงการ dtac Accelerate

 

Check Also

การเรียนรู้รูปแบบใหม่ของ ม.กรุงเทพ ที่ทำให้อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้ง

นี่คือความรู้สึกของผมจริงๆ ตอนที่นั่งฟังอยู่ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมานี่แหละ ต้องเล่าให้ฟังก่อน ที่ ม.กรุงเทพเนี่ย เป็นมหาวิทยาลัยที่จะใช้ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์ เป็นแกนกลางแล้วนำไปผสานกับเทรนด์อื่นๆของโลก เพื่อสร้างเป็นหลักสูตร …

37 comments

Leave a Reply