Home -> Blog -> เล่าประสบการณ์การไปเปิดบัญชี KTB Netbank

เล่าประสบการณ์การไปเปิดบัญชี KTB Netbank

ถึงแม้ว่างานข้างนึงผมจะเป็นพิธีกร แต่งานอีกข้างที่ผมชอบทำมากเหมือนกันก็คือ การเป็น Network Admin เพื่อไปดูแลการวางระบบ แล้วก็ไปเป็น Consult ให้กับหลายๆที่ด้วยกัน ซึ่งงานข้างนั้นก็จะเรียกได้ว่ามันเป็นงานแบบ Freelance ล่ะนะครับ ซึ่งสิ่งที่จำเป็นมากสำหรับ Freelance ก็คือ การมีบัญชีธนาคารที่มากพอที่จะไปรับเงินกับฝ่ายบัญชีของลูกค้าแบบที่เค้าจะโคตรสะดวกได้

ทำไมเรื่องบัญชีธนาคารถึงเป็นปัญหามาก ก็เพราะว่าหลายๆครั้ง เราจะได้รับเช็คค่าแรงการทำงานของเรา ที่บังคับให้สั่งจ่ายวันศุกร์ ซึ่งกว่าเช็คจะเคลียร์ไปได้ ก็จะติิด เสาร์-อาทิตย์ แล้วกว่าจะดำเนินการก็วันจันทร์ และกว่าเงินจะออกก็วันอังคารโน่น ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่น่ารำคาญมาก อันนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นทริคของหลายๆบริษัทที่จะดองเงินสดให้อยู่กับบริษัทตัวเองให้ได้นานอีก 5 วันเลยทีเดียว ซึ่งผมว่าถ้าของมันต้องจ่าย มันก็ต้องจ่ายอยู่ดีไม่ใช่เรอะ จะดองกันทำหอยหลอดอะไรฟระ

ซึ่งผมเองก็โดนแบบนั้นมาหลายปี จนตัดสินใจที่จะมีบัญชีหลายๆธนาคารเพื่อเอาไว้แก้ปัญหาพวกนี้ครับ เพราะว่า ถ้าเรามีบัญชีธนาคารเดียวกับลูกค้า การจ่ายเงินก็จะทำได้เร็วขึ้น เผลอๆก็ได้วันศุกร์เลย

คราวนี้ปรากฏว่าต้องใช้บัญชีของ ธนาคารกรุงไทย … ก็เลยต้องไปเปิดบัญชี ได้ยินว่า ตอนนี้เค้ามีบริการ KTB netbank ที่เป็นระบบ Virtual Banking .. ผมชอบอยู่แล้วที่ทำอะไรผ่านออนไลน์เนี่ย ขี้เกียจไปติดต่อหน้าเคาท์เตอร์ ก็เลยว่าจะสมัครตัวนี้แหละ

IMG_1395

 

ไปเปิดบัญชี เดี๋ยวนี้ไม่ต้องใช้อะไรมาก พกบัตรประชาชนไปใบเดียวก็พอ เดินไปที่ธนาคารแล้วก็บอกพนักงานเค้าได้เลยว่าจะเปิด netbank ซึ่งการเปิด KTB netbank ก็ต้องเตรียมตังค์ไปด้วย 799 บาทนะครับ แบ่งเป็นเงินที่จะฝากเข้าบัญชี 500 บาท + ค่าบัตร ATM อีก 299 บาท เพราะว่าเราต้องใช้บัตร ATM ในการเปิดบัญชีตัว netbank ด้วยนะครับ

ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีก็เสร็จขั้นตอนด้านเอกสาร ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็อธิบายเรื่องขั้นตอนการไปเปิดบริการตัว KTB netbank โดยที่เราจะต้องไปทำต่อบนคอมพิวเตอร์ครับ

Screen Shot 2556-04-30 at 3.04.40 PM

ก็ไม่มีอะไรมากครับ เปิดเบราเซอร์มาที่ http://www.ktbnetbank.com/th ครับ ตรงหัวข้อ KTB netban ให้เลือกตรงเมนู My netbank account ครับ

Screen Shot 2556-04-30 at 3.05.32 PM

 

ระบบจะส่งเรามาที่หน้า Login ของ KTB netbank ถ้าเราต้องการจะเปิดบริการก็คลิกที่ปุ่ม “เปิดใช้บริการ” ที่ด้านซ้ายล่างได้เลยครับ

Screen Shot 2556-04-30 at 3.06.09 PM

 

ข้อมูลสำคัญที่เราต้องกรอกให้ตรงก็คือ

  • เลขบัตรประชาชน ต้องเป็นเลขเดียวกับบัตรประชาชนที่เราสมัครบัญชีนั้นๆ
  • เลขของบัตร ATM ที่เราได้มาตอนสมัครบัญชี KTB netbank
  • รหัสของบัตร ATM ที่เรากรอกไว้ตอนสมัครเช่นเดียวกัน
  • Email ที่เราใช้งาน
  • หมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ลงทะเบียนไว้ตอนสมัคร KTB netbank

เสร็จแล้วก็กรอก CAPTCHA ผ่านขี้นตอนแรกครับ ตรงนี้ ถ้าข้อมูลไหนไม่ตรงจะใช้ไม่ได้เลยนะครับ

Screen Shot 2556-04-30 at 3.08.37 PM

ขั้นตอนต่อมาก็คือ เราจะต้องรับ รหัสพิเศษใช้ครั้งเดียวที่ชื่อว่า TOP (Time out Password) ซึ่งจะส่งมาที่โทรศัพท์มือถือของเราครับ ให้เรา กรอกตัว TOP เข้าไปได้เลย ส่วนช่องรหัสผู้ใช้งานก็คือ Username นั่นแหละ ตั้งตามสะดวกได้เลยครับ จากนั้นก็ตั้งรหัสผ่านที่จะใช้ในการ Login เข้าไปสู่ระบบ KTB netbank

Screen Shot 2556-04-30 at 3.10.55 PM

 

ความสามารถของ KTB netbank ก็ครอบคลุมเรื่องพื้นฐานของการทำธุรกรรมที่ธนาคารหมดะครับ ทั้ง โอนเงิน ชำระเงิน หรือ ซื้อกองทุนก็ยังได้ อ้อ ที่ผมอยากจะแนะนำอีกอันก็คือ การสมัครบริการ net free zero ครับ

Screen Shot 2556-04-30 at 5.10.49 PM

ซึ่งเจ้า net free zero ก็คือ บริการโอนเงินไปยังธนาคารกรุงไทย ต่างสาขาได้โดยที่ไม่เสียค่าธรรมเนียม รวมไปถึงการจ่ายบิลค่าบริการต่างๆด้วยครับ ได้ดอกเบี้ยอีกต่างหาก สมัครก็ฟรี กดจากหน้าของ KTB netbank แค่ไม่กี่คลิกก็ได้แล้วครับ

ซึ่งเจ้า KTB net free zero จะคล้ายๆกระเป๋าเงินออนไลน์ของเราครับ ให้เราเติมตังค์จากบัญชีของ KTB netbank เข้าไป จากนั้นก็ใช้เงินก้อนนั้นในการจ่ายบิล หรือ โอนโดยไม่เสียค่าธรรมเนียมใดๆ จริงๆไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ktbnetbank.com/netfeezero/ie/index.html จะดีกว่าครับ รายละเอียดเยอะมาก

Screen Shot 2556-04-30 at 3.18.11 PM

 

ความเจ๋งอีกอย่างของ KTB netbank ก็คือ เราสามารถใช้ระบบ VideoCall ผ่านคอมพิวเตอร์ / มือถือ เพื่อคุยกับพนักงานเหมือนเราไปนั่งหน้าเคาท์เตอร์ได้เลยครับ ซึ่งผมว่าแจ๋วนะ อันนี้เป็นบริการที่จะช่วยเหลือให้คนที่อยากทำธุรกรรมออนไลน์สามารถทำอะไรได้มากกว่า เมนูที่ทาง KTB netnank มีให้ อยากได้หรืออยากทำอะไรก็บอกพนักงานไปได้เลย ขอแค่มี Internet ที่แรงๆหน่อยเท่านั้นเอง ซึ่งผมเองก็อยากทดลองคุยกับพนักงานผ่านระบบ VDO Call ดูบ้างครับ เลยลองกดดูซักหน่อย ปรากฏกว่า

Screen Shot 2556-04-30 at 3.13.05 PM

แป่วววว … ปรากฏว่าคนเต็ม เลยใช้บริการไม่ได้ ไว้วันหลังละกัน

IMG_1399

ตัว KTB netcall ยังมีเป็น App บน iOS และ Android ด้วยนะครับ แค่พิมพ์​หาคำว่า KTB netnank กับ vdo@netbank ถ้าคุณอยากจะใช้บริการ Talk to net officer บนมือถือครับ

สรุปคร่าวๆกับ KTB netbank

  • บรืการที่หน้าเคาท์เตอร์ทำได้รวดเร็วดี พนักงานก็บริการดีครับ
  • App ของ KTB netbank ใช้งานไม่ยาก แต่ยังถ้าใครใช้ iPhone5 หน้าจอจะยังไม่เต็มนะครับ ต้องใช้เท่าขนาด iPhone 4 ไปก่อน
  • ความสามารถของ KTB netbank บนมือถือ ทำได้เหมือนหน้าเว็บหลัก ไม่ช้าแต่อย่างใด
  • เป็นอีกหนึ่งบริการออนไลน์ที่อยากจะให้เปิดเอาไว้นะครับ

Check Also

การเรียนรู้รูปแบบใหม่ของ ม.กรุงเทพ ที่ทำให้อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้ง

นี่คือความรู้สึกของผมจริงๆ ตอนที่นั่งฟังอยู่ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมานี่แหละ ต้องเล่าให้ฟังก่อน ที่ ม.กรุงเทพเนี่ย เป็นมหาวิทยาลัยที่จะใช้ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์ เป็นแกนกลางแล้วนำไปผสานกับเทรนด์อื่นๆของโลก เพื่อสร้างเป็นหลักสูตร …

57 comments

Leave a Reply