Home -> Blog -> อัพเดทสถานการณ์ของโครงการ Dtac Accelerate กันหน่อย

อัพเดทสถานการณ์ของโครงการ Dtac Accelerate กันหน่อย

จากที่ผมเคยนำเสนอไปว่าตอนนี้ Dtac กำลังเป็นเจ้าภาพใหญ่ให้กับ Startup Thai ในการเฟ้นหา ทีมที่จะสร้าง App ได้เจ๋งๆสมชื่อ Wizard of Apps หรือ พ่อมดแห่ง App เพื่อที่จะพาไปเข้าโครงการ Blackbox โครงการผลักดัน Startup ที่ใหญ่ที่สุดในโลกโครงการนึง แถมยังจะพาไปชุบตัวที่ Silicon Valley อีก ตอนนี้เวลาได้ผ่านมาถึงระดับนึงเลย ผมจะมาอัพเดทให้ฟังกันซักหน่อยว่าตอนนี้เค้าไปกันถึงไหนแล้วนะครับ

 

โดยที่ตอนนี้ทีมทั้งหมดที่เข้าร่วมในงาน Dtac Accelerate กว่า 900 ทีมตอนนี้ได้รับการคัดเลือกเหลือแค่ผู้ที่ผ่านเข้ารอบแล้ว จำนวน 20 ทีมด้วยกัน โดยที่มีรายชื่อดังต่อไปนี้เลยครับ

SNAG-0046

โดยที่เมื่อผ่านเข้ารอบคัดเลือกแล้ว ช่วงนี้ก็จะได้เวลาที่จะต้องเริ่มดัน App ของแต่ละคนออกมาให้ได้ แต่ไม่ใช่ดันกันแบบ หลับดูหลับตาดันนะครับ เพราะทาง Dtac เค้าได้เตรียมเรื่องของการให้ความรู้เอาไว้แล้ว

SNAG-0045

จากจุดเริ่มต้นโครงการเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ตอนนี้โครงการดำเนินเสร็จเรียบร้อยไปจนถึง Phrase ของการ Workshop แล้ว โดยที่ 20 ทีมที่ผ่านเข้ารอบจะได้รับการบ่มเพาะโดย เทพจากวงการ Startup และ Application มากมาครับ โดยงาน Workshop ครั้งแรกที่จัดไปเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2013 ทาง Dtac ได้เชิญ ระดับโคตรเทพมาถึง 2 คนเลยล่ะ

คนแรกก็คือ Matt Monday ผู้ซึ่งเคยเป็น Team Leader ของ AppStore Editorial Team .. ทีมที่ทำหน้าที่คัดว่า App ตัวไหนคู่ควรจะได้ขึ้นหน้า Feature หรือหน้าแนะนำ ใน Apple AppStore ครับ โหยยยยยย คุณ Matt นี่แหละ ที่เห็น App มาแล้วเป็นแสนๆตัว และมีสัญชาติญาณที่จะบอกได้ว่า App ที่เราจะทำเนี่ย มันจะขึ้นหน้าแรกของ AppStore ได้หรือเปล่า

D7T_6393

และโคตรเทพอีกคนนึงก็คือ คุณ Paul Jastrzebski ถ้าคุณ Matt คือคนที่มีสัญชาติญาณการคัดเลือก App ใน iOS .. คุณ Paul ก็คือ คนที่มีพลังในการคัดเลือก App ฝั่ง Android ครับ เพราะตัวเขาเองตอนนี้ คือ Business Development ที่ทำหน้าที่ช่วยเหลือให้เกมดีๆ ดังๆ มีแผนการตลาดที่ดีพอจะส่งไปสู้ศึกใน PlayStore ของ Android ได้ โดยที่ผลงานของคุณ Paul ก็คือ การนำเกมดีๆอย่าง Grand Thief Auto และ ShadowGun มาสู่ Google PlayStore ครับ

รายละเอียดแบบเต็มๆของงานวัน Workshop ที่มีคุณ Matt Monday กับ คุณ Paul Jastrzebski ผมแนะนำว่าให้อ่านจาก Blog ของคุณ Kafaak ก็ได้ครับ เพราะเฮียแกบันทึกไว้ละเอียดดีแล้ว http://www.kafaak.com/2013/05/18/what-makes-great-apps/

ซึ่งหลังจากนั้นไม่กี่วัน ทาง Dtac ก็ได้เชิญระดับเง็กเซียนฮ่องเต้ของวงการ Startup มาเป็นคนทำ Workshop ให้เลยล่ะครับ เขาคือ คุณ Fadi Bishara .. ผู้ก่อตั้งโครงการ Blackbox หนึ่งในโครงการบ่มเพาะ Startup ที่เจ๋งที่สุดในโลก โดยที่งานนี้ Dtac ได้ร่วมกับ Blackbox ทุ่มงบให้กับ Startup โครงการนี้ถึง 1,000 ล้านบาทกันเลยทีเดียว

การที่ Fadi Bishara ตัดสินใจมาร่วมกับทาง Dtac ได้เนี่ย ก็ต้องขอยกเครดิตนี้ให้กับพี่กระทิง เรืองโรจน์ พูนผล ผู้ซึ่งเป็นคนไทยที่เคยทำงานใน Google มาก่อน ซึ่งหลังจากออกมาจาก Google แกก็ดำเนินเส้นทาง Startup ของตัวเองที่ Silicon Valley จนกระทั่งตอนนี้แกกลับมาไทยเพื่อเบิกทางให้กับรุ่นน้องชาวไทยอีกจำนวนมากด้วยครับ

971058_517734328285144_162996622_n

และยิ่งไปกว่านั้นตอนนี้ กำลังจะมีงาน Geek on the Plane งาน Startup ระดับใหญ่มากที่จะมีนักลงทุน , ผู้ก่อตั้ง App ชื่อดัง และ เซียนด้านธุรกิจอีกมากมายเดินทางมาประเทศไทย เพื่อมาพูดคุย แลกเปลี่ยนประสบการณ์ความรู้ และ ทำความรู้จักกัน โดยที่ Dtac จะทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพในการดูแล และต้อนรับคุณ Dave Mcclure ผู้ซึ่งเป็น Early Stage Funding ให้กับหลายๆ Startup ระดับโลกมาแล้ว นะครับ

D7T_6568

สำหรับคนที่สนใจแต่มาไม่ทัน ผมเชื่อว่าปีหน้าจะมีงานแบบนี้ที่จัดขึ้นโดย Dtac อีกแน่นอน ขอเพียงคุณบ่มเพาะฝีมือและเทคนิคของคุณให้พร้อม ปีหน้ากลับมาคัดตัวกันอีกครั้ง เพื่อมาเป็นคนไทยที่ไปยืนในเวทีระดับโลกที่ Silicon Valley กันนะครับ

 

 

 

 

Check Also

การเรียนรู้รูปแบบใหม่ของ ม.กรุงเทพ ที่ทำให้อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้ง

นี่คือความรู้สึกของผมจริงๆ ตอนที่นั่งฟังอยู่ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมานี่แหละ ต้องเล่าให้ฟังก่อน ที่ ม.กรุงเทพเนี่ย เป็นมหาวิทยาลัยที่จะใช้ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์ เป็นแกนกลางแล้วนำไปผสานกับเทรนด์อื่นๆของโลก เพื่อสร้างเป็นหลักสูตร …

58 comments

Leave a Reply