Home -> Blog -> พาเดินงาน Powermall Electronica ครั้งนี้ที่พารากอน

พาเดินงาน Powermall Electronica ครั้งนี้ที่พารากอน

ก่อนหน้านี้ เคยบังเอิญได้ไปเดินงาน Bangkok Electronica ที่จัดขึ้นที่ The Mall บางกะปิด เผลอแป๊บเดียว งานนี้กลับมาอีกรอบ แค่คราวนี้จัดขึ้นที่พารากอนครับ ก็เดินผ่านไปพอดี มาดูหน่อยว่าคราวนี้มีของเจ๋งๆอะไรบ้างครับ

 IMG_0207

งานก็ไม่มีอะไรมากครับ รวมมิตรเครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งขนมาหมดตั้งแต่ Gadget ยันเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน แล้วก็มีของเด็ดๆมาโชว์เยอะเลย อย่างในรูปก็เป็นจอภาพขนาด 4K ที่ราคามหาโหดขนาดซื้อ Honda Jazz ได้คันนึงอ่ะครับ งานจะจัดตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน – 7 กรกฏาคมนะครับ

IMG_0202

 

งานจัดที่ชั้น 5 ตรง Paragon Hall ซึ่งเหมาพื้นที่ทั้งด้านหน้าและใน Hall มาไว้หมด ซึ่งจะแบ่งโซนของสินค้าออกเป็นหลายๆหมวดด้วยกัน อย่างด้านหน้าจะเป็นหมวดกล้อง โทรศัพท์มือถือ Notebook และ Gadget ครับ

IMG_0269

 

ของในงาน ก็เรียกได้ว่าถูกจริงๆอ่ะแหละครับ อย่าง Lenovo Y500 ตัวนี้ ราคาขายเท่าปีที่แล้ว แต่อัพเกรด Spec ให้แรงขึ้นเปลี่ยนการ์ดจอให้เป็น nVidia GT750M 2 ตัว โอ้แม่เจ้า มาพร้อมประกัน 2 ปี แต่ราคา 39,990 เองครับ อัยย่ะ

IMG_0268

 

ตัวนี้เป็น Y410P แต่ใช้ CPU Core i7 ของ Intel Haswell ซึ่งเป็น CPU ตัวล่าสุดแล้ว มาขายในงาน ซึ่ง Spec ก็แรงเอาเรื่องครับ แต่ราคา 31,900 เองอ่ะ

IMG_0210

 

ASUS K45VJ ตัวนี้ ราคา 18,900 ครับ แต่ดู Spec สิครับ ราคาน่าจะ 2 หมื่นกว่าชัดๆ แต่ลดเหลือ 18,900 .. (อ้อ มีแค่วันละ 10 ตัวเท่านั้นนะครับ)

IMG_0214

 

Operator ดังๆอย่าง Dtac , True , AIS ก็มาครบทั้ง 3 ค่ายมาจัด โปรโมชั่นพิเศษ ทั้งเครื่องและ Package ให้ได้จับจองกันไป ได้ข่าวว่า Dtac Trinet Phone รุ่น Cheetah ขายแปบเดียวหมดเลย

IMG_0215

 

True ก็มาขายเครื่อง True Beyond กับ โปร 4G .. ซึ่งตอนนี้เรียกได้ว่าเป็น โปรอินเทอร์เน็ตที่แรงที่สุด (สาเหตุส่วนนึงก็เพราะคนใช้มันน้อยเพราะมือถือ LTE ยังไม่แพร่หลายนี่แหละครับ ใครอยู่ในเมืองแล้วบ้าเล่น Internet มีไว้โคตรคุ้มเหมือนกันนะ)

IMG_0217

 

AIS ก็มาเปิดตัว AIS 3G พร้อมกับเบอร์สวยๆเพียบ (พวกเบอร์ลงท้ายเลข 3 ตัวซ้อนเป็นเบอร์ตองนี่เพียบเลยครับ)

IMG_0224

 

Samsung ใหญ่มากๆ เรียกได้ว่า ยาวสุดในงานนี้แล้ว แน่นอน ขน Smartphone , Tablet มาครบทุกรุ่น ทุกราคา พร้อมเครื่องเดโมให้ลองกันให้เต็มที่ไปเลย

IMG_0220

 

เจอ Smartwatch Cookoo มาขายในงานด้วยมาทีเดียว 4 สีเลย ราคา 3,990 บาทครับ ใครอยากสนใจ Gadget แบบ Wearable Computer ก็ลองดูเลยครับ มันเจ๋งมาก

IMG_0223

 

หูฟัง Marshall ทั้ง Major และ Minor ก็มาลดราคาด้วย ผมคุ้นๆว่า ตัว Minor ลดราคาเหลือ 2 พันกว่าบาท น่าซื้อชะมัด

IMG_0244

 

เข้ามาใน Hall ในส่วนที่เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้ากันบ้าง เจ้าใหญ่ๆมาทั้งน้านนนน เปิดตัว LG เลยครับ มาพร้อม Ultra HD TV ขนาด 84 นิ้ว ใหญ่อลังการ์มากๆ

IMG_0237

 

Philips กับ Pioneer มาข้างๆกันเลย ขน Home Theater มาด้วยกันเยอะทั้งคู่ แต่ว่า ปีนี้มีการเปลี่ยนรูปแบบเครื่องเสียงในบ้านเป็นแบบใหม่ครับ

IMG_0240

 

นั่นก็คือ Soundbar นั่นเองเพราะว่าเดี๋ยวนี้คนอยู่ในคอนโดกันมากขึ้น ไม่มีที่ให้วาง Home Theater แบบ 7.1 กันแล้ว ดังนั้นสำหรับคอนโดเนี่ยแบบนี้เหมาะสุดแล้วครับ ผมเองใช้ซื้อ Soundbar มาใช้กับทีวีที่บ้านเลย ประหยัดพื้นที่ดี

IMG_0242

 

เครื่องเสียงแบบใหม่ที่เอามาก็ต้องรองรับพวก iPod , iPhone Docking ครับ เรียกได้ว่าถูกๆอย่าง 3,000 กว่าบาทยังมี iPhone Docking ให้ใช้เลย

IMG_0254

 

เดินมาที่บูท JBL ถึงกับกริ๊ด เจอ Soundbar รุ่น SB100 ลดราคาเหลือ 5,990 บาทเอง แต่รุ่นนี้รับเสียงได้แค่ 1 source นะครับ เหมาะกับเป็นเครื่องขยายเสียงง่ายๆ แต่ถ้าจะเอามาทำ Home Theater เอารุ่น SB200 ดีกว่าครับ

IMG_0252

 

แต่เครื่องเสียงบ้านรุ่นใหญ่ก็มีทำราคาแรงๆนะครับอย่าง AV Receiver ของ Onkyo ตัวนี้ ลดไปหมื่นกว่าบาทแน่ะ

IMG_0255

 

ค่าย TCL ก็มีพวกจอภาพใหญ่ๆเยอะมากๆ แต่ราคาไม่แพงเลย เป็น SmartTV ที่ใช้ Android ด้วย น่าสอยชะมัด

IMG_0249

 

กล่อง Smart TV ของ Aconatic ราคาแค่ 3,990 บาท ก็แปลงทีวีที่บ้านคุณให้เป็น Smart TV ได้เหมือนกันนะ

IMG_0251

 

ผมเดินอยู่ ชม กว่าครับ ก็สนุกดีตรงที่ดูเครื่องใช้ไฟฟ้านี้แหละ เพราะทุกทีเราเดินแต่งาน IT ประจำ พวกมือถือหรือ Notebook นี่เห็นกันจนชิน แต่พอตอนนี้ซื้อคอนโดเองแล้ว ต้องไปหาซื้อพวกเครื่องใช้ไฟฟ้าแปลกๆใหม่ๆก็น่าตื่นเต้นดีครับ ฮ่าๆ

 

Check Also

การเรียนรู้รูปแบบใหม่ของ ม.กรุงเทพ ที่ทำให้อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้ง

นี่คือความรู้สึกของผมจริงๆ ตอนที่นั่งฟังอยู่ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมานี่แหละ ต้องเล่าให้ฟังก่อน ที่ ม.กรุงเทพเนี่ย เป็นมหาวิทยาลัยที่จะใช้ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์ เป็นแกนกลางแล้วนำไปผสานกับเทรนด์อื่นๆของโลก เพื่อสร้างเป็นหลักสูตร …

6 comments

Leave a Reply