Home -> Blog -> Advertorial : airnet ขยายโครงข่ายรองรับการบริการมากขึ้น

Advertorial : airnet ขยายโครงข่ายรองรับการบริการมากขึ้น

สำหรับผู้ที่แสวงหาอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่มีกำลังในการอัพโหลดสูงมากๆ แต่ว่า Fiber หรือ Cable Internet มาไม่ถึงพื้นที่บ้านของตัวเองซักที ตอนนี้ผมอยากจะแนะนำให้ลองใช้งาน airnet ซึ่งเป็นการให้บริการในรูปแบบใหม่ที่น่าจะเข้าถึงพื้นที่ของคุณได้ง่ายมากยิ่งขึ้นครับ

เวลาที่บรรดาผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตจะให้บริการพื้นที่ซักพื้นที่นึงเนี่ย เค้าก็จะลาก Link ไปยังจุดๆนึงของพื้นที่นั้น แล้วก็ อาศัยการลากสายจาก Node นั้นๆ ไปยังบ้านต่างๆเพื่อขยายขอบเขตของการให้บริการครับ ไม่ว่าจะเป็น ADSL / Fiber Optic / Cable Internet ต่างก็เป็นแบบนี้ทั้งสิ้น ซึ่ง Node 1 ตัวก็จะมีขอบเขตการให้บริการในแต่ละแบบที่ไม่เท่ากัน อย่าง ADSL ก็จะบริการพื้นที่ได้ประมาณ 5  กิโลเมตร , Cable Internet ก็จะได้สั้นกว่านั้นอีก ส่วน Fiber Optic สามารถให้บริการระยะทางไกลๆได้สบายๆ แต่ติดที่ว่า ค่าลากสายยังแพงอยู่มาก การลงทุนด้าน Fiber Optic ก็เลยเรียกว่า ยังหนืดๆหน่อย

owl8002

แต่สำหรับ airnet จะมีหลักการทำงานที่ไม่เหมือนกันครับ โดยที่ทาง airnet จะใช้คลื่น Wireless ความถี่ 5Ghz ยิงตรงจากเสาสัญญาณของทาง AIS มายังบ้านของเราโดยตรง ดังนั้น ขอบเขตการให้บริการก็จะทำได้สะดวกกว่าการลากสาย เพราะหากตำแหน่งของบ้านเราอยู่ภายใต้รัศมีการให้บริการล่ะก็ สามารถใช้งานได้ทันทีเลยครับ

โดยส่วนตัวผมเคยเล่าถึง ประสิทธิภาพและคุณสมบัติของ airnet ไปบ้างแล้วใน post นี้ http://www.freeware.in.th/blog/4818 หากสนใจก็ลองไปอ่านตัวเต็มๆกันได้ คุณจะเข้าใจข้อดีของ airnet มากขึ้นครับ

แต่ตอนนี้จะขอมาอัพเดทเพิ่มเติมหน่อย สำหรับคนที่อยากใช้บริการครับ ตอนนี้ airnet เหมาะมากๆ สำหรับเจ้าของธุรกิจในต่างจังหวัด เพราะว่า ปัจจุบัน airnet รองรับการบริการมากถึง 51 จังหวัดแล้วครับได้แก่จังหวัดดังต่อไปนี้ครับ

SNAG-0100

SNAG-0101 SNAG-0102

ซึ่งสำหรับคนที่อยากตรวจสอบว่า พื้นที่ๆตัวเองอยู่นั้น อยู่ในพื้นที่ให้บริการหรือยัง ตอนนี้ทาง airnet เค้าทำระบบที่จะตรวจสอบได้ง่ายๆผ่านทาง พิกัดบนแผนที่แล้วครับ

SNAG-0103

 

วิธีการก็คือ

  • ให้เข้าไปที่ maps.google.co.th แล้วหาตำแหน่งบ้านเราให้เจอครับ
  • จากนั้น ให้คลิกขวาที่ตำแหน่งบ้านของเรา เอาให้เป๊ะๆนะครับ
  • จะมีคำว่า What’s here หรือ คำว่า นี่คืออะไร ให้คลิกเข้าไปเลยครับ
  • Google Maps จะส่งค่า latitude กับ longtitude มาให้เราบน Browser ครับ
  • ก็อปปี้เลขเหล่านั้นมากรอกในหน้า ตรวจสอบพื้นที่ให้บริการเลยครับ
  • เท่านี้คุณก็จะรู้ว่า คุณอยู่ในพื้นที่ให้บริการหรือเปล่า

ก็อยากจะให้ทุกท่านที่อยากจะใช้ airnet ลองทดสอบกันดูนะครับ ว่าตัวเองอยู่ในพื้นที่การให้บริการหรือเปล่า ถ้าใช่ก็จะได้มีตัวเลือกในการใช้บริการเพิ่มขึ้น

ข้อดีของ airnet ที่ผมอยากจะบอกก็คือ

  • ค่า Upload สูงกว่า ADSL ทั่วไปมากๆ ซึ่งสำหรับ Home Package ก็สามารถมีค่าอัพโหลดระดับ 4Mbps (ตาม Package 10/4) หรือ 7Mbps (ตาม Package 7/7)  ได้สบายๆ
  • ไม่ต้องใช้เบอร์บ้าน ลดค่าใช้จ่ายจาก ADSL ไปได้อย่างน้อยเดือนละ 100 บาท
  • เจ้าหน้าที่ติดตั้งจะมาทดสอบและขึ้นเสาสัญญาณให้ก่อนว่าใช้งานได้ แล้วค่อยเริ่มทำสัญญา
  • ค่าอัพโหลดที่ดี หมายถึงสามารถเอามาพลิกแพลงทำอะไรได้เยอะ เช่นอาจจะทำ Private Cloud Server ไว้ที่บ้าน หรือทำระบบกล้องวงจรปิดแบบ HD เพื่อใช้งานก็ได้

สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติม

 

 

 

 

Check Also

การเรียนรู้รูปแบบใหม่ของ ม.กรุงเทพ ที่ทำให้อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้ง

นี่คือความรู้สึกของผมจริงๆ ตอนที่นั่งฟังอยู่ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมานี่แหละ ต้องเล่าให้ฟังก่อน ที่ ม.กรุงเทพเนี่ย เป็นมหาวิทยาลัยที่จะใช้ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์ เป็นแกนกลางแล้วนำไปผสานกับเทรนด์อื่นๆของโลก เพื่อสร้างเป็นหลักสูตร …

11 comments

Leave a Reply