Home -> Blog -> 5 เทคนิคการเลือกซื้อ Smartphone สำหรับผู้ใช้มือใหม่สุดๆ

5 เทคนิคการเลือกซื้อ Smartphone สำหรับผู้ใช้มือใหม่สุดๆ

คิดว่าช่วงปลายปีแบบนี้ หลายๆคนน่าจะมองหา Smartphone เป็นของขวัญให้กับตัวเอง ผมก็เลยอยากจะฝาก Trick ง่ายๆ ในการเลือกตัดสินใจเลือกซื้อ Smartphone สำหรับท่านที่ยังไม่เข้าใจว่าวงการ Smartphone เป็นยังไง การศึกษาตัวเลือกเหล่านี้จะช่วยให้ท่านสามารถทำความเข้าใจตัวเอง และเลือกสิ่งที่เหมาะสมกับตัวเองได้นะครับ

สำรวจงบประมาณ

Budget งบประมาณเป็นส่วนแรกที่สำคัญที่สุด เพราะถ้างบไม่ถึง จะวิเคราะห์อะไรไปก็เท่านั้นแหละครับ ปัจจุบัน Smartphone มีราคา เริ่มต้น 2,000 บาท ไปจนถึง 30,000 บาท แตกต่างกันไปตามคุณภาพ ความเร็วในการทำงาน วัสดุในการผลิตและความสามารถพิเศษ เช่นจอละเอียด , จอใหญ่ , กล้องถ่ายรูปเทพ อะไรประมาณนี้ ซึ่งสำหรับคนที่ยังประเมินไม่ออก ผมก็ขอแบ่งระยะของราคาออกเป็น 4 ช่วงดังต่อไปนี้ครับ

  • 5,000 บาท จะได้ Smartphone เริ่มต้น ความเร็วไม่เยอะมาก วัสดุในการผลิตพอใช้งานได้ หน้าจอขนาด 3.5 นิ้ว – 4 นิ้ว อาจจะเล่นเกมง่ายๆพอได้ แต่พวกเกมสามมิติ ที่ใช้พลังงานเยอะ คงไม่ไหว เหมาะมากสำหรับเป็น Smartphone เครื่องแรกของมือใหม่ทุกท่าน
  • 10,000 บาท จะได้ Smartphone ระดับกลางที่มีความเร็วมากขึ้น  หน่วยความจำเยอะขึ้น ขนาดหน้าจอจะได้ประมาณ 4.3 – 4.7 นิ้ว สามารถเล่นเกม และใช้งาน App ทั่วๆไปได้หมด ในระดับที่ App ทั่วๆไปใช้งานได้ปกติ , App ที่มีภาพกราฟิกเยอะๆ อาจจะรอกันนิดนึง แต่ก็ใช้งานได้
  • 15,000 บาท จะได้ Smartphone ในระดับกลางค่อนไปทางสูง หน้าจอใหญ่ระดับ 4.3 – 4.7 นิ้ว และความละเอียดสูงระดับ HD กล้องมีคุณภาพมากขึ้น วัสดุที่ใช้ในการผลิตสวยงาม และ Battery ที่เยอะขึ้นมาก
  • 20,000 บาท จะได้ Smartphone ตัวสูงสุดของตลาด หน้าจอใหญ่ระดับ 5 นิ้วขึ้นไปพร้อมความละเอียดระดับ Full HD สามารถรองรับความเร็วในการเชื่อมต่อระดับ 4G ได้ กล้องชัดระดับ 13 ล้าน Megapixel และมาพร้อมลูกเล่นพิเศษที่ไม่มีในรุ่นทั่วไป

Check Also

การเรียนรู้รูปแบบใหม่ของ ม.กรุงเทพ ที่ทำให้อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้ง

นี่คือความรู้สึกของผมจริงๆ ตอนที่นั่งฟังอยู่ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมานี่แหละ ต้องเล่าให้ฟังก่อน ที่ ม.กรุงเทพเนี่ย เป็นมหาวิทยาลัยที่จะใช้ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์ เป็นแกนกลางแล้วนำไปผสานกับเทรนด์อื่นๆของโลก เพื่อสร้างเป็นหลักสูตร …

17 comments

Leave a Reply