Home -> Blog -> วิธีแก้ปัญหาสายหลุดบ่อยๆ สำหรับคนที่ใช้ iPhone กับ Dtac Trinet

วิธีแก้ปัญหาสายหลุดบ่อยๆ สำหรับคนที่ใช้ iPhone กับ Dtac Trinet

ผมเป็นคนหนึ่งที่ย้ายมาใช้ Dtac Trinet เครือข่ายใหม่ของ Dtac ใหม่ที่เป็นผู้ใช้งานรุ่นแรกๆ ซึ่งช่วงก่อนที่เป็น Dtac 3G เฉยๆ สัญญาณดีมาก ทั้งที่ คอนโดผม (ชั้น 16) รวมไปถึงสถานที่ๆไปบ่อยๆ เช่น สยาม หรือ Office ลูกค้า … แต่พอย้ายเข้ามาสู่ Dtac Trinet ปรากฏว่า เวลาคุยโทรศัพท์ ก็สัญญาณหลุดเป็นว่าเล่น ก็ไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น จนกระทั่งได้ไปคุยกับ Call Center ครับ เรื่องการแก้ไขครับ

 

เทคโนโลยีของ Trinet ก็คือ จะให้โทรศัพท์เราโดดไปมาระหว่าง เสา สามความถี่ได้ นั่นก็คือ 2,100 Mhz , 850 Mhz และ 1,800 Mhz ใช่ไหมครับ ทีนี้ การที่มันจะตัดสินใจว่า ฉันควรจะโดดไปอีกความถี่หรือเปล่า มันจะคิดมาก แล้วก็รอนาน รู้สึกตัวอีกที ก็หลุด หรือ ใช้งานไม่ได้ไปแล้ว ซึ่งสำหรับ ผู้ใช้งาน iPhone  สามารถเข้าไปแก้ไขให้มันโดดข้ามเครือข่ายให้มันเร็วขึ้น

IMG_2482

วิธีก็คือ

ไปที่ Setting -> Phone -> SIM Application -> Network Support -> Roaming Fast Search

IMG_2483

พอกดเลือกเสร็จก็เลือก Yes ครับ ตามด้วย ปิด/เปิด เครื่องใหม่อีก 1 รอบ แล้วลองทดสอบการใช้งานดูว่าดีขึ้นไหมครับ

IMG_2484

 

หลังจากการแก้ไข พบว่าอาการสายหลุด เริ่มลดน้อยลง ความเร็ว 3G ดีขึ้นมาก แล้วก็ มี Logo dtac TriNet โผล่มาให้เห็นบ่อยขึ้น ตรง Operator Logo ครับ

ปล. : ของ Android และ Windows Phone ไม่รู้ว่าต้องกดยังไง เพราะไม่มี ให้ลองใช้ครับ ส่วนของ iPhone ใครที่ทำให้ ดีขึ้นหรือเปล่า ยังไงรบกวนมาอัพเดทกันด้วยนะครับ

ปล 2 : สำหรับคนที่กดเข้าไปแล้ว ไม่มี SIM Application ให้ไปเปลี่ยน SIM ที่ Dtac Service Hall (สาขาใหญ่นะครับ ไม่ใช่สาขาย่อย) เป็นรุ่นใหม่นะครับ ซึ่งความสามารถ SIM Application ก็มีหมด ทั้ง Android และ Windows Phone ครับ สามารถใช้ได้เหมือนกันทั้งหมด

 

 

Check Also

การเรียนรู้รูปแบบใหม่ของ ม.กรุงเทพ ที่ทำให้อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้ง

นี่คือความรู้สึกของผมจริงๆ ตอนที่นั่งฟังอยู่ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมานี่แหละ ต้องเล่าให้ฟังก่อน ที่ ม.กรุงเทพเนี่ย เป็นมหาวิทยาลัยที่จะใช้ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์ เป็นแกนกลางแล้วนำไปผสานกับเทรนด์อื่นๆของโลก เพื่อสร้างเป็นหลักสูตร …

112 comments

Leave a Reply