Home -> Blog -> 10 วิธีประหยัด Battery และเร่งความเร็ว ให้ iOS7

10 วิธีประหยัด Battery และเร่งความเร็ว ให้ iOS7

วิธีที่ 9 : เปลี่ยนวิธีดูดอีเมล์ในเครื่องจาก Push ให้เป็น Fetch

IMG_2444

ระบบเช็ค Email ใน iOS จะมี 3 แบบ คือ Push / Fetch / Manual ซึ่งแต่ละแบบจะมีการทำงานดังต่อไปนี้

  • Push คือการที่เมื่อมี Email ใหม่เข้ามา Server จะถีบส่งและแจ้งเตือนมาทันทีเลย เป็นวิธีที่รับรู้ได้เร็วที่สุดเมื่อมี Email มา แต่เปลืองแบทโคตรๆ เพราะต้องเชื่อมกับ Mail Server ค่อนข้างบ่อย
  • Fetch คือ การตั้งเวลา เพื่อให้ iPhone เชื่อมต่อไปยัง Mail Server ในระยะเวลาที่กำหนด เพื่อดูว่ามีเมล์ใหม่เข้ามาหรือใหม่ ความใหม่สดของอีเมล์ก็ขึ้นอยู่กับระยะเวลาความถี่ในการให้มันไป fetch มา
  • Manual คือ การดูดเมล์มา เมื่ออยากจะดู ประหยัดแบทสุด แต่ถ้าอยากดูว่ามีเมล์ใหม่หรือเปล่า ต้องเข้าโปรแกรมมา แล้วกดเช็คเองเท่านั้นถึงจะรู้ได้ครับ

ซึ่งส่วนใหญ่ระบบ Mail จะเป็น Push กัน ซึ่งโคตรเปลืองแบทครับ ให้ไปเปลี่ยนให้เป็น Fetch แทน แล้วกำหนด ระยะเวลาไม่ต้องถี่มาก เช่น 15-30 นาทีต่อครั้ง ก็ทำให้อัตราการกินแบท หายไปได้เยอะเหมือนกันครับ

วิธีการแก้ก็คือ ไปที่ Setting -> Mail , Calendar , Contact -> ตรงหัวข้อ Fetch New Data ให้เข้าไปเปลี่ยน Email แต่ละ account ให้เป็น fetch ให้หมดครับ

Check Also

การเรียนรู้รูปแบบใหม่ของ ม.กรุงเทพ ที่ทำให้อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้ง

นี่คือความรู้สึกของผมจริงๆ ตอนที่นั่งฟังอยู่ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมานี่แหละ ต้องเล่าให้ฟังก่อน ที่ ม.กรุงเทพเนี่ย เป็นมหาวิทยาลัยที่จะใช้ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์ เป็นแกนกลางแล้วนำไปผสานกับเทรนด์อื่นๆของโลก เพื่อสร้างเป็นหลักสูตร …

159 comments

Leave a Reply