Home -> Review -> รีวิว Edimax EW7811DAC การ์ด WIFI ที่เล่น True WIFI จากคอนโดชั้น 16 ได้

รีวิว Edimax EW7811DAC การ์ด WIFI ที่เล่น True WIFI จากคอนโดชั้น 16 ได้

ตอนนี้อุปกรณ์ Network ที่เป็นฝั่ง Router / Access Point กำลังขยับตัวเองขึ้นสู่มาตรฐาน 802.11AC ที่เป็นมาตรฐานใหม่ ข้อดีของ AC ก็คือ เร็วกว่า ช่องสัญญาณเยอะกว่า มีระบบ BeamForming ช่วยให้สัญญาณ Wireless LAN ดีขึ้นมาก แต่การที่เราจะใช้ Wireless มาตรฐาน 802.11AC ได้นั้น เปลี่ยนแค่ Router ไม่พอครับ อุปกรณ์ภาครับ เช่น Notebook หรือ มือถือจะต้องเป็นมาตรฐาน AC ด้วย

SNAG-0052

สำหรับมือถือ ถ้าอยากจะอัพเกรดเป็นมาตรฐาน AC คงทำอะไรไม่ได้นอกจากซื้อใหม่เท่านั้น ฮ่าๆๆๆ แต่สำหรับ PC / Notebook / Macbook เรายังมีทางเลือกด้วยการอัพเกรดพวก Wi-FI USB Adapter แบบในรุ่นนี้ครับ จริงๆก็มีหลายยี่ห้อ แต่วันนี้ขอแนะนำ EDIMAX ละกันครับ เพราะประกันของ King IT รับประกันตลอดอายุการใช้งาน ซื้อมาใช้แล้วเสียก็เอาไปเปลี่ยนใช้งานต่อครับ

EW-7811 DAC เป็น WI-FI USB Adapter มาตรฐาน AC600 หมายถึง รองรับความถี่ 2.4GHz ที่ความเร็ว 150 Mbps และ ความถี่ 5GHz ที่ความเร็ว 433 Mbps ซึ่งเป็นความเร็วเริ่มต้นของมาตรฐาน AC ครับ

SNAG-0049

ลองเอามาเสียบกับ Notebook ที่เป็น Windows 8.1 สามารถใช้งานได้ทันที โดยที่ไม่ต้องโหลด Driver แต่อย่างใด เพราะเหมือน Windows มี Driver ให้อยู่แล้ว เชื่อมต่อกับ Netgear X6 ที่บ้านผม ทำความเร็วได้ 433 Mbps ครับ

SNAG-0053

จุดเด่นอีกอย่างของ EW7811DAC ก็คือ มันเป็น WI-FI Usb Adapter แบบที่ใช้เสาอากาศแบบ High Gain ครับ มีสองเสาด้วยกัน เสานึงใช้กับ 2.4GHz มีกำลังส่ง 5dBi ส่วนเสาอากาศของความถี่ 5GHz มีกำลังส่ง 7dBi ครับ

เขียนบอกตัวเลขแบบนี้อาจจะงงจนเดาประสิทธิภาพไม่ถูก ลองดูตามคลิปเลยนะครับ ผมลองต่อ Edimax EW7811 กับ Macbook แล้วยกมาเล่นริมหน้าต่างคอนโด 16 ชั้นของผม โดยที่ยิงเสาออกไปมั่วๆ ไม่ได้เล็งทิศไหนเลย เจอ True WIFI มา 1 ตัวลองเชื่อมดู ปรากฏว่าเล่นได้ดีมากเลยด้วยครับ ลองดูจากวีดีโอได้

Check Also

รีวิว Auto-Empty Dock ของที่ต้องมีถ้ามีคุณ Roborock s7

ไม่ต้องเกริ่นเยอะ สำหรับคนที่ใช้งานหุ่นยนต์ทำความสะอาด ถึงแม้ว่ามันจะสะดวกสบายก็เถอะ แต่มันก็ยังเหลือ ภาระนิดๆ ให้คุณต้องมาจัดการบ่อยๆ นั่นก็คือ ต้องเอาฝุ่นใน Dustbin มันมาทิ้ง!! Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLine